Ưu nhược điểm của điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic?

Chẳng là em đang muốn đổi điều hòa các mẹ ạ. Chiếc điều hòa cũ của nhà em đã dùng được 7 năm rồi, kêu to như công nông í.

Em đang phân vân giữa điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic. Các mẹ dùng rồi cho em xin ít review về ưu nhược điểm của từng hãng với ạ. Em cảm ơn.

Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Quỳnh
Trả lời 7 năm trước

2 hãng này đều tốt ngang nhau bạn nhé,điều hoà Daikin làm lạnh nhanh hơn. nhưng điều hoà Panasonic làm lạnh sâu hơn nhé.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Panasonic và Daikin là 2 trong số những hãng sản xuất máy lạnh nổi tiếng nhất hiện nay về khả năng hoạt động và độ bền của máy, người dùng thường phân không biết nên chọn máy lạnhDaikin hay Panasonic, hãy tham khảo bài viết dưới đây của vatgia.com để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

Máy lạnh Panasonic

Ưu điểm

+ Là thương hiệu của Nhật và sản xuất tại Malaysia. Luôn đi đầu về mẫu mã, kiểu dáng và luôn có sự đổi mới trong thiết kế. So với Daikin thì Panasonic quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hơn.

+ Công nghệ làm lạnh:

- Công ngh iAuto-X: Là sự kết hợp giữa P-TECh và AEROWINGS không chỉ giúp máy lạnh có khả năng làm lạnh nhanh hơn đến 35% mà còn giúp tiết kiệm điện năng và nâng cao tuổi thọ của máy.

Công nghệ làm lạnh iAuto-X thông minh

- Công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Cool: Làm mát nhanh gấp 1.5 lần máy lạnh thông thường nhanh chóng mang đến không qian mát lạnh cho gia đình bạn.

- Công ngh làm lnh tn nhit: Khí lạnh sẽ được luân chuyển dọc theo trần nhà và tỏa ra khắp phòng, nhờ vậy, tường và trần nhà đều được làm mát và không tỏa ra sự nóng bức, gây khó chịu cho người dùng.

+ Công nghệ kháng khuẩn khử mùi:

- Công ngh kháng khun Nanoe-G: Giúp tiêu diệt vi khuẩn, bụi bẩn đồng thời ngăn những mùi hôi khó chịu mang đến cho bạn không gian trong lành nhất.

Công nghệ kháng khuẩn, lọc khí với Nanoe-G

- Cm biến Dust Sensor: Hỗ trợ cho Nanoe-G, khi nồng độ bụi quá cao thì cảm biến này sẽ kích hoạt Nanoe-G hoạt động.

- Khả năng duy trì độ ẩm cao: Nhờ công nghệ làm lạnh tản nhiệt và công nghệ Nanoe-G, máy có còn có khả năng duy trì độ ẩm thích hợp, bảo vệ làn da của bạn.

+ Công nghệ tiết kiệm điện

- Cảm biến Auto Comfort: Tự động điều chỉnh công suất làm lạnh bằng cách giảm nhiệt độ cài đặt giúp tiết kiệm điện đồng thời tránh tình trạng nhiệt độ quá thấp.

- Cảm biến Econavi: Tự động điều chỉnh công suất làm lạnh phù hợp giúp tạo cảm giác thoải mái cho người dùng mà còn tiết kiệm điện năng hiệu quả.

- Công ngh Inverter: Với công nghệ này, máy lạnh không chỉ tiết kiệm điện năng tiêu thụ mà còn có khả năng hoạt động ổn định.

Tiết kiệm đáng kể với công nghệ Inverter

+ Các tiện ích khác: Máy lạnh Panasonic còn sở hữu nhiều tiện ích thông minh khác như: Chế độ hẹn giờ, Chế độ ngủ đêm, Dàn tản nhiệt bền bỉ,…

Nhược điểm

+ Nguồn gốc máy lạnh Panasonic thật giả rất khó xác định vì trên thị trường xuất hiện nhiều dòng điều hòa Panasonic dán nhãn mác giả gây khó khăn cho người dùng trong việc chọn lựa*.

+ Với những sản phẩm dùng trong dân dụng thì giá thành của Panasonic có phần cao hơn so với những sản phẩm có cùng công suất.

*Yếu tố này sẽ được khắc phục nếu bạn chọn lựa mua sản phẩm ở tại các trung tâm điện máy bán hãng chính hãng có độ uy tín cao.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Ưu nhược điểm của máy lạnh Panasonic

Ưu điểm

Máy lạnh Panasonic được đánh giá là dòng máy lạnh đứng đầu về kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh và độ bền. So với điều hòa Daikin, Panasonic quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hơn.

Các sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện vượt trội trong khi vẫn duy trì cảm giác dễ chịu. Lúc khởi động, máy hoạt động ở mức công suất tối đa để nhanh chóng đạt tới nhiệt độ cài đặt, sau khi đạt được nhiệt độ cài đặt, máy giảm công suất làm lạnh đủ để duy trì nhiệt độ đó.

Dàn tản nhiệt ngoài trời có thể chống lại sự ăn mòn của không khí, mưa và các tác nhân khác. Đặc biệt, nhà sản xuất còn nâng tuổi thọ của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần bằng lớp mạ chống gỉ sét bên ngoài.

Nhược điểm

Nguồn gốc của sản phẩm điều hòa nhiệt độ Panasonic khó xác định. Nếu là nhập khẩu từ Malaysia thì có chất lượng tốt, máy êm, làm lạnh sâu; nếu là hàng Trung Quốc thì chất lượng kém hơn. Tuy nhiên, trên thị trường, điều hòa Panasonic hàng Trung Quốc dán mác và bán theo giá hàng Malaysia rất nhiều.

Giá thành điều hòa Panasonic cao hơn so với điều hòa Daikin. Ví dụ: Điều hòa Daikin công suất 9.000 BTU giá khoảng 12 triệu, điều hòa Panasonic cùng công suất có giá hơn 14 triệu; điều hòa Panasonic công suất 12.000 BTU có giá gần 15,8 triệu trong khi điều hòa Daikin công suất 12.000BTU cùng công suất có giá gần 15 triệu.

Ưu nhược điểm của máy lạnh Daikin

Ưu điểm:

  • Daikin là công ty chuyên sản xuất điều hòa của Nhật Bản và sản phẩm của hãng này rất được ưa chuộng bởi công nghệ inverter. Đây cũng là hãng đầu tiên phát minh và ứng dụng công nghệ inverter vào máy lạnh, tăng khả năng tiết kiệm điện và tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng.
  • Thời gian bảo hành cao: Hầu hết các dòng điều hòa trên thị trường Việt Nam đều bảo hành 1 năm, riêng máy lạnh Daikin được bảo hành hệ thống 1 năm cộng thêm 4 năm cho block nén khí.
  • Chạy êm: Do có chế độ hoạt động êm dịu với cả dàn lạnh và dàn nóng nên máy lạnh Daikin chạy rất êm. Vì thế, dù bạn sống ở khu dân cư đông đúc yêu cầu ít tiếng động hay căn phòng có trẻ nhỏ ngủ đều thích hợp lắp đặt loại máy lạnh này.
  • Nguồn gốc đảm bảo: Máy lạnh Daikin nhập vào Việt Nam đều có xuất xứ từ Thái Lan nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Nhược điểm

Daikin chỉ tập trung vào các hệ thống lạnh lớn như lạnh công nghiệp và lạnh thương nghiệp và ít chú trọng vào mảng dân dụng như các hãng Pansonic, Toshiba, Mitshubishi, Sanyo, LG… Vì thế, các loại máy dân dụng (công suất nhỏ từ 1HP – 1.5HP) của Daikin thường có cấu tạo khá phức tạp nên khi gặp trục trặc thì yêu cầu thợ phải tay nghề cao mới khắc phục được.