Có nên mua quạt điều hòa hay máy làm mát không khí?

Em chưa có nhà, đang thuê lại tầng 3 một nhà nhà 3 tầng do nhà xây trơ trọi không có cây cối và nhà xung quanh che, buổi trưa rất nóng, vợ chồng em và em bé nhà em không thể ngủ được. Em đi thuê nhà nên không muốn lắp điều hòa, em ra siêu thị điện máy thấy họ có cái quạt điều hòa của Sunhouse và Saiko thấy rất hay lại hợp với giá tiền, di chuyển dễ dàng, tiết kiệm được điện vì không phải làm mát cả phòng lớn.

Em vẫn đang mung lung quá, vì lần đầu tiên nghe được tên này, mà không biết sử dụng có được không?

Bác nào từng mua rồi thì cho em ý kiến với ạ? Em chân thành cảm ơn!





Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Theo em thì nên mua điều hòa, tiết kiệm thì mua cái khoảng 5tr dùng cũng tốt ạ. Quạt mát trước em có sử dụng rồi nhưng không ưng lắm. Còn nếu mẹ nó vẫn muốn mua quạt mat thì thử tham khảo cái quạt của Ấn

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

nhà e có cả điều hòa và máy làm mát, e review cho các bác như thế này ạ
- Máy làm mát thì có thể kéo đi khắp nới mà độ mát của e í thì cũng khá khá dc, rộng hơn thì pải 2 e, thêm nữa e í không bắn ra các tia nước kiểu phun sương đâu nên ko ảnh hưởng đến đồ điện trong nhà. Ví dụ như trời mà nóng 40 độ dùng quạt bình thường thì cũng càng phả hơi nóng vào người, còn dùng e này sướng hơn hơi mát dạng dịu nhẹ kiểu kiểu các bác cảm nhận thời tiết sau cơn mưa í ạ. Tất nhiên thì ko mất them bảo dưỡng nạp ga như e điều hòa, chỉ cho e í ăn ít nước thui ạ
- Điều hòa thì thế này nhé không gian chỉ bó hẹp trong khu vực phòng có cửa kín và tiêu chuẩn 9000tb hay 1200tb... điều hoa thì hơi khô da ( nếu sử dụng thêm e phun sương cũng dc nhưng khá bất tiện ). Không dùng được trong các cuộc hội họp ăn uống trong gia đình. Nếu dùng chỉ riêng phòng ngủ thì dc
E làm mát rất tiện cho bác nào có quán ăn, cafe, quán bia hội họp thay cho e phun sương khá là tuyệt vời
ah nhà e dùng e kusami ks35b thấy dùng hơn 2 năm chưa pải đi bảo hành

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Sau 1 hồi băn khoăn, cuối cùng tớ cũng rinh 1 em sunhouse dạng quạt điều hòa tại điện máy xanh, công suất 120W, giá 5,3 triệu đồng được tặng thêm cái lò nướng mini nữa. Nhận xét là : dùng cực thích, mỗi tội bật chế độ cool thì máy bơm nước hoạt động nên hơi ồn, Ngày nào cũng phải chêm nước mỗi lần khoáng 15lit, hao nước lắm. Nếu dùng trời nóng >37 độ thì tuyệt, trời mát thì k phù hợp lắm, đỡ tốn điện. Ngủ dậy khỏe hơn nằm điều hòa. Like cho em, giá mềm hơn 1 chút thì OK

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Quạt hơi nước sử dụng thực sự không hiệu quả lắm, nếu thời tiết nóng vừa phải thì còn tạm được chứ nóng như đợt vừa rồi thì không ăn thua.
Đợt nóng vừa rồi (cách đây 2 tuần) nhà mình vừa mới mua 1 cái quạt hơi nước cho người giúp việc do tầng thượng nhà mình trong đợt này nóng quá, quạt loại Saiko AC-9110CL như hình dưới, hộp chứa nước 6L và có thêm 2 hộp đá khô.
Kết quả không làm mát đáng kể và lại khá là ồn --> Tóm lại là không nên mua vì không đáng tiền bỏ ra.
Nếu ở HN và các bạn vẫn muốn mua thì đến phố Ngõ Trạm, giá ở đấy rẻ hơn tất cả các nơi khác (2,7 triệu đồng/máy)

Kinh tế nhất và hiệu quả nhất vẫn là nên lắp điều hòa. Nếu thuê nhà không muốn lắp điều hòa thì có thể tìm mua điều hòa di động dùng tạm 1-2 năm cũng được, mua loại secondhand của Nhật thì chỉ khoảng 3-4T, công suất lạnh khoảng 6000-7000BTU, công suất tiêu thụ tối đa khoảng 300-400W.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nếu bác nào tin vào quảng cáo thì đảm bảo sẽ thất vọng tràn trề nhé. Tuy nhiên so với quạt đá, quạt phun sương thì quạt điều hòa không khí này mát hơn nhiều. Còn nếu so với điều hòa thì không ăn nhằm gì nhé. Theo ý kiến của em thì các bác nên sử dụng cái quạt điều hòa hay cái máy làm mát này kết hợp với điều hòa nhiệt độ. Ví dụ như hôm nào không nóng lắm thì sử dụng quạt điều hòa. Cái quạt điều hòa này được cái ít tốt điện hơn điều hòa, không khí dễ chịu hơn vì có hơi nước.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Loại quạt này của hãng Sunhouse nhân viên cũng tư vấn là không sử dụng cho phòng ngủ vì khá ồn. Mình cũng định mua cho phòng khách mà vẫn lăn tăn có nên mua hay không.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Chỗ mình mua chẳng tư vấn gì cả, lúc đó không gian rộng nên ko thấy ồn lắm.

Nếu để phòng khách thì okie, luồng hơi đi dài nên mát hơn.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Các máy làm mát không khí tại Việt Nam đa phần thuê gia công sản xuất gắn mác Việt Nam hoặc thậm chí là nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc về, gắn mác Việt Nam và công bố là công nghệ Nhật thậm chí Mỹ gì gì đó nhằm tạo cảm giác hàng Nhật Hàng Mỹ... em thấy nó cứ thế nào ý.

Em đã dùng máy Hicool i rồi, thấy nó không tốn nhiều điện như bác nói đâu, mặc dù con Hicool i công suất lớn hơn con Diet 22i bác nói.

Em cũng đọc kỹ bài bác gửi ở trên rồi, kết hợp với trải nghiệm Hicool i của mình, em thấy máy làm mát không khí Symphony xứng đáng là máy làm mát số 1 thế giới đấy bác ạ. Nó sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ, thương hiệu Ấn Độ hẳn hoi đấy!

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Em vào trang website Symphony Việt Nam coi con Hicool i và con DiET 22 i thớt nói rồi, thấy có cái gì đó không ổn? Không biết thớt về nhà lúc nào. Nên em tính thế này nhé:

Máy điều hòa công suất 1hp = 750 W điện chạy hết công suất trong 3,5 h hết khoảng 2.6 số điện.
Máy làm mát DiET 22i công suất: 170 W điện, chạy hết công suất trong 3,5 h hết khoảng 0.6 số điện.

Như vậy trong 3,5 h hoạt động, em thấy chi phí tiền điện giữa máy làm mát DiET 22 i và điều hòa thật không thể như nhau được thớt ạ. Đọc cái dòng Tính ra điện như nhau mà em ớn, nghĩ nghĩ tới thế nào thớt cũng giới thiệu điều hòa nào đó hoặc máy làm mát nào khác.

Ngoài ra:


  1. Điều hòa thì phòng kín, như vậy bí khí, khô da, nhiều người bị dị ứng viêm xoang với mùi điều hòa.
  2. Máy làm mát DiET 22i thớt nói hoặc Hicool i hoặc các model khác thì mở cửa được thoải mái, vừa tăng đối lưu không khí vừa thông thoáng mát dễ chịu tốt cho sức khỏe.


Em thấy nếu so sánh thì thật là khập khiễng vì 1 cái làm mát, 1 cái làm lạnh. Song, để tốt cho sức khỏe em sẽ ưu tiên dùng máy làm mát Symphony thớt ạ.