Điều hòa Daikin không mát?

Tình hình là mình vừa mới lắp 1 chiếc Daikin FTKE25GVM Inverter 9000BTU được ngót 1 tháng. Phòng của mình 11,0m2 hướng Tây, 3 bức tường hứng nắng cả ngày, quanh nhà chỉ có 2 cây roi còi có tý bóng mát nhưng ko vươn tới phòng mình được. Cục nóng nhà mình lắp ở tường ngoài, thấp hơn cục lạnh trong phòng gần 2m.

Vợ chồng mình đi làm cả ngày nên chỉ có tối ăn cơm xong mới lên phòng bật điều hòa. Chẳng biết mình cảm nhận có đúng ko nhưng mình thấy điều hòa Daikin ko lạnh nhanh, lạnh sâu. Khi bật máy mình set nhiệt độ là 22 độ, quạt gió mạnh nhất mà phải đứng ở vị trí là điểm rơi của luồng khí lạnh thì 10 phút sau mới thấy người mình đỡ nóng bức hơn 1 chút, còn nếu ở vị trí khác trong phòng thì phải 20 phút sau mới cảm nhận được hơi mát và không khí trong phòng mới hết ngạt.

Tối ngủ mình thường để nhiệt độ 26 độ, quạt gió 2 vạch thì phải kèm theo 1 cái quạt nhẹ nữa mới ngủ ngon được. Có bạn nào đã dùng điều hòa của Daikin rồi thì cùng trao đổi nhé. Mình đang muốn hỏi ý kiến, kinh nghiệm của các bạn để nếu có vấn đề gì thì còn yêu cầu cửa hàng bán máy bảo hành cho. Mất tiền, nhịn ăn nhịn tiêu mới tậu được cái điều hòa mà dùng cứ thấp tha thấp thỏm thế này thì thấy tiếc lắm ý.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Bạn cần xem lại có phải điều hòa nhà bạn mắc vấn đề nào đó không nhé, chứ điều hòa Daikin là điều hòa làm lạnh sâu và siêu mát đấy.

1. Điều hòa không mát do thiếu gas, hết gas

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng này vì vậy khi điều hòa nhà bạn không mát thì trước tiên bạn cần chú ý đến yếu tố này đầu tiên. Theo các thông tin kỹ thuật về loại máy này thì: Đây là một hệ thống kín và gas lạnh bên trong máy là loại hóa chất rất bền không bị phân hủy trong điều kiện hoạt động của máy nên không có hiện tượng hao hụt gas. Một khi không có đủ gas thì có thể máy bị rò rỉ, xì trên đường ống, tại các van, các chỗ đấu nối ống bằng rắc-co…hay trong quá trình lắp mới người lắp đặt không kiểm tra và nạp đủ gas.


Dấu hiệu nhận biết máy điều hòa nhà bạn bị thiếu gas:

- Máy lạnh kém hoặc không lạnh.
- Xuất hiện tuyết bám ngay trên van ống nhỏ của dàn nóng.
- Dòng điện hoạt động thấp hơn dòng định mức ghi trên máy.
- Áp suất gas hút về máy nén thấp hơn áp làm việc bình thường (bình thường từ 65-75psi). Áp suất phía cao áp cũng thấp hơn bình thường.
- Đặc biệt đối với một số loại máy điều hòa nhiệt độ thì board điều khiển sẽ tự động tắt máy sau khoảng 5-10 phút và báo lỗi trên dàn lạnh khi không đáp ứng đủ lượng gas cho máy vận hành.
Cách khắc phục:
Trong trường hợp này cách tốt nhất là bạn nên liên hệ ngay với một đơn vị sửa chữa điều hòa để nạp gas bổ sung cho thiết bị này.


2. Điều hòa không mát do block không hoạt động

Có thể nói rằng block là bộ phận quan trọng nhất của máy điều hòa không khí, một khi block không hoạt động thì sẽ dẫn đến tình trạng máy điều hòa nhà bạn không lạnh.
Khi máy nến không hoạt động thì bạn nên tình hiểu đến các nguyên nhân sau:
- Mất nguồn cấp đến máy nén : do lỗ do board điều khiển, contactor không đóng, hở mạch.
- Nhảy thermic bảo vệ máy nén : thường do hư tụ, quạt dàn nóng yếu hoặc hư, motor máy nén không quay.
- Cháy một trong các cuộn dây động cơ bên trong, trường hợp này có thể dẫn tới nhảy CB nguồn.


3. Một thời gian dài không sử dụng điều hòa hoặc không vệ sinh chúng

Máy điều hòa cũng giống như bất kỳ loại máy nào khác, nếu không được sử dụng hay bảo dưỡng định kỳ sẽ dẫn đến việc các lưới lọc và đường ống bụi bẩn gây tắc cũng là một trong các nguyên nhân gây nên hiện tượng máy chạy không mát. Để máy lạnh hoạt động tốt hơn, hạn chế tối đa các hỏng hóc có thể xảy ra thì bạn nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần. Thường xuyên vệ sinh máy lạnh, lau chùi các bụi bẩn để hạn chế cá nguy cơ gây bệnh từ loại máy này do vi khuẩn gây nên.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình dùng Daikin 2 năm nay rồi, rât hài lòng bạn ạ. Loại nhà mình 12000. Phòng có 10m2. Ban ngày mình để 29, đêm để 28 là mát lạnh rùi, quạt gió 1 vạch đó.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nhà mới mình dùng Daikin rất ưng ý như Toshiba ở nhà cũ mà giá cả mềm hơn. Bạn nên kiểm tra xem có phải đường ống không sạch khí hay có thể bị thủng? các cửa nhà khít chưa vì với diện tích phòng của bạn và công suất máy thì phải lạnh ngắt sưng phổi rồi. Phòng ngủ nhà mình 36m2 ngủ toàn phải để 26 - 27 độ, chỉ có trưa thì 25 thôi.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình cũng dùng máy 9000 như nhà bạn, phòng ngủ 15m2, thấy cũng mất khá nhiều thời gian phòng mới mát, vì phòng hứng nắng 4 phía cả trên trần nữa là 5 phía, hic hic.
Được cái Daikin ít tốn điện.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Mình dùng Daikin 2 năm nay rồi, Inverter 18.000BTU cho diện tích 30m2, cửa và cửa sổ không tiêu chuẩn (có khe hở rõ rệt), thỉnh thoảng còn mở thông sang 1 phòng 10m2 nữa.
Mình thấy ĐH nhà mình đúng là không làm lạnh nhanh ngay đâu, mát từ từ nhưng cũng không chậm đâu, vẫn thấy dễ chịu lại không lo bị cảm. Có khi là vì mình làm thế này: chỉnh ĐH thổi hơi lạnh đến cuối phòng rồi đặt quạt cây ở đó quạt ngược lại, nên gió mát thổi nhanh và đều khắp phòng. Nếu người nóng nực mà ĐH chỉ vừa mới bật thì có gió quạt cũng thấy mát hơn.
Một điều nữa là so với lúc dùng ĐH Pana (12.000) trước đây thì từ hồi dùng Daikin (18.000) tiết kiệm tiền điện hơn nhiều, không biết là do hãng hay do công suất máy. Trước đây thời gian sử dụng ĐH trong tháng của mình khoảng 4 - 5 ngày, tiền điện tăng khoảng 300k, còn bây giờ giá điện tăng hơn mà dùng ĐH khoảng 20 ngày tiền điện tăng khoảng 500k. Nói chung là mình rất ưng cái ĐH Daikin này.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

phòng nhà bạn dùng 12.000btu la vừa chứ 9000 là ít quá, vì như thế máy bạn chạy hoài ko tốt lắm, với lại cũng tiêu tôn điện cũng được nhiều hơn, vì thực ra hàng sản xuất ra đã tính rất kỷ,nên 9000 phù hợp 12m2 là ok. sau này bạn có gắn máy lạnh khác nửa, bạn nhờ ai đó tư vấn cho thật kỷ nhé, có như thế bạn dùng máy lạnh mới thấy hài lòng và sung sướng vì tiền mình bỏ ra nhe, chúc bạn vui vẻ, cả nhà vui tươi.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Phòng 11m2 mà sài máy lạnh 9000BTU là chuẩn rồi, bác xem phòng bác có kín không. ĐH Daikin inverter làm mát từ từ, nhưng khi mát rồi thì lạnh buốt luôn ấy. Bác bảo thợ đo xem có bị rò rỉ ga không. Nếu thiều ga thì làm lạnh chậm cũng đúng thôi.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Theo mình nếu bạn thấy làm lạnh có vấn đề thì liên hệ trung tâm bảo hành. Họ sẽ cử người xuống kiểm tra. Nhà mình mua 2 cái Daikin 1 ngựa ko inverter. Thấy rất hài lòng về tốc độ làm lạnh, không khí ko khô, phòng kín nhưng cũng khá nóng do trên là sân thượng. Vậy mà trưa để 27 oC vẫn rất dễ chịu.Buổi tối vẫn 27 độ + mền ngủ ngon mà. 1 máy bị cạ quạt liên hệ họ kiểm tra rồi chỉnh lại. Rất thân thiện nên hài lòng về chất lượng và hậu mãi của Daikin.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Mình cũng mới gắn con Daikin FTE35KV1, 12000BTU, phòng 19m2. Được 1 tuần, nhưng thấy lạ lạ ở chỗ dàn lạnh thì thỉnh thoảng đang chạy (nhất là lúc mới mở máy) lại có tiếng kêu cắc cắc 3 4 lần nghe rất rõ, ko phải tiếng rơ le. Cái lạ nữa là ban ngày thì cũng y chế độ 28 độ, nhưng cảm giác mát lạnh sâu hơn buổi tối ngủ (khoảng 10h tối mới mở), không hiểu tại sao nữa hay do cảm giác mình có vấn đề!?! Quạt bật 3/5 thì nghe rõ tiếng rít của cái quạt, mình nghe nói Daikin chạy êm lắm nên mới chọn, không biết cái này có phải đúng chuẩn ko? Đang tính mua cái nhiệt kế về đo xem ngày đêm nó chạy như nhau không @_@ Có ai bị giống mình không vậy!

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình dùng DK 1 chiều không inverter thì thấy ổn lắm mà. Phòng mình gần 15m2 dùng cái 9000BTU (bạn tìm trên GG có cách tính BTU theo diện tích phòng đấy). Bạn nào trên kia nói phòng chủ tp có 11m2 mà dùng 12000 BTU như thế thì lãng phí quá. Nhà mình ban ngày hay ban tối đều để 28 độ mà nằm ngủ toàn phải đắp chăn thôi (mình để cánh tản gió luôn mở và quạt thì để chế độ tự động). Có thể vị trí lắp điều hòa nhà bạn không chuẩn, nếu bạn không để hướng điều hòa thẳng vào giường thì sẽ ít lạnh khi ngủ là đúng rồi. Nếu muốn hơi lạnh tỏa ra thì nên có thêm cái quạt để tản hơi lạnh theo vị trí mong muốn.

Cục nóng nhà mình ngay phía trên cửa sổ cạnh giường nằm nên mình để ý thấy điều hòa chạy khoảng dưới 10p là vào chế độ tự động nghỉ (không thấy tiếng ù ù nhẹ ở cục nóng nữa), khi nhiệt độ tăng qua mức mình đặt thì nó mới chạy lại. Cục lạnh thì chạy êm ru không thấy tiếng động gì bất thường. Còn cái vụ tiết kiệm điện thì với điều kiện sử dụng của người VN mình thì không tiết kiệm được như nhà sx quảng cáo đâu. (có bài báo nhưng mình lười tìm link, hi)