Chọn mua điều hòa tiết kiệm điện cho phòng nhỏ dưới 20 mét vuông?

Chào các bạn, tình hình là bắt đầu nắng nóng kéo dài, tôi tiết kiệm được 1 khoản tiền, muốn lắp điều hòa cho phòng ngủ của 2 vợ chồng rộng khoảng 20 mét vuông.

Xin nhờ các bạn tư vấn giúp tôi điều hòa có công suất thích hợp, tiết kiệm điện năng và bền trong khoảng dưới 10 triệu đồng.

Tôi cảm ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Diện tích phòng nhỏ chỉ cần dùng máy lạnh có công suất nhỏ, mua máy có công suất quá lớn so với diện tích phòng lãng phí tiền mua máy mà không sử dụng được hết công suất. Ngược lại, nếu máy lạnh có công suất vừa đủ hoặc nhỏ hơn so với diện tích phòng, máy sẽ bị vận hành quá sức, hoạt động liên tục không ngơi nghỉ làm máy nhanh hỏng hóc.
Chọn máy lạnh có công suất thích hợp sẽ giúp tiết kiệm điện, tránh lãng phí điện năng, giữ máy bền và vận hành tốt hơn.
Với phòng có diện tích nhỏ, trong khoảng 15 - 20 mét vuông, các loại máy lạnh có công suất 1.5 HP là vừa đủ. Dưới đây, vatgia.com xin gửi đến các bạn gợi ý một số loại máy lạnh có công nghệ tiết kiệm điện Inverter phù hợp với căn phòng có diện tích này:


1. Máy lạnh Samsung 1.5 HP AR12JVFSBWKNSV

Tiêu thụ điện: Khoảng 0.86 kW/h
Với công suất 1.5 HP, máy lạnh Samsung AR12JVFSBWKNSVsẽ rất phù hợp với nhưng căn phòng có diện tích vừa phải, khoảng từ 15 đến 20 m2 như phòng học, phòng ngủ hay phòng làm việc cá nhân. Máy có thiết kế tam diện độc đáo tăng khả năng làm mát nhanh, đều và xa hơn.
Đặc biệt, máy lạnh Samsung AR12JVFSBWKNSV sở hữu chế độ làm lạnh 2 bước, sau khi chế độ làm mát nhanh Fast Cool đưa nhiệt độ không khí đến mức yêu cầu thì máy lạnh sẽ tự động trở về chế độ làm mát thoải mái Soft Cool giúp bạn không bị lạnh và luôn thấy thoải mái.
Được trang bị máy nén Digital Inverter có khả năng điều chỉnh tốc độ tùy theo nhu cầu làm mát của bạn, máy lạnh Samsung AR12JVFSBWKNSV giúp tiết kiệm điện năng.
Giá tham khảo: 10.500.000 đồng

2. Máy lạnh Sanyo 1.5 HP SAP-KCRV12YGS

Tiêu thụ điện: Khoảng 1 kW/h
Máy lạnh Sanyo 1.5 HP SAP-KCRV12YGS có công suất 1.5 HP mạnh mẽ, sẽ nhanh chóng làm mát căn phòng có diện tích từ 15 - 20 mét vuôn hợp phù hợp cho phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ..
Máy lạnh được trang bị công nghệ Inverter tiên tiến, giúp tối ưu hóa hoạt động làm lạnh, nhờ đó máy lạnh hoạt động êm ái, bền bỉ và đặc biệt là vô cùng tiết kiệm điện năng. Máy lạnh có khả năng điều chỉnh tốc độ quạt tự động ở các mức cao, trung bình thấp dựa vào nhiệt độ phòng giúp căn phòng của bạn luôn trong tình trạng mát mẻ với mức nhiệt hợp lí nhất.

Giá tham khảo: 7.590.000 đồng

3. Máy lạnh Sharp 1.5 HP AH-X12SEW

Tiêu thụ điện: Khoảng 1 kW/h
Máy lạnh Sharp AH-X12SEW có công suất làm lạnh 1.5 HP, giúp làm lạnh hiệu quả những không gian có diện tích từ 15 đến 20 m2, phù hợp để lắp đặt ở nhiều dạng không gian như phòng khách, phòng ngủ.
Máy có công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Jet sẽ giúp căn phòng của bạn nhanh chóng giảm 5oC trong vòng 5 phút và mang đến cho bạn không gian mát mẻ ngay tức thì khi vừa về nhà, vô cùng thuận tiện và hữu ích.
Đặc biệt, máy có chế độ Baby Sleep và Comfort đặc biệt dành cho trẻ em, người có sức khỏe yếu hoặc những người lớn tuổi không chịu được không khí quá lạnh với làn gió nhẹ nhàng, dễ chịu, không hướng thẳng xuống đất mà hướng lên trần nhà, giúp người dùng có giấc ngủ ngon.


Theo nhà sản xuất, Sharp đã nâng cấp công nghệ tiết kiệm điện thành J-Tech Inverter, với 15 cấp độ làm lạnh, trong khi máy lạnh Inverter bình thường chỉ có 7 cấp độ. Giúp máy tiết kiệm đến 60% điện năng tiêu thụ so vơí máy lạnh thông thường.
Giá tham khảo: 9.400.000 đồng

4. Máy lạnh Mitsubishi Heavy 1.5 HP SRK13YN-S5

Máy lạnh Mitsubishi Heavy SRK13YN-S5 có công suất làm lạnh 1.5HP phù hợp với diện tích phòng từ 16-25 m2. Máy lạnh có khả năng làm lạnh nhanh trong vòng 15 phút khi liên tục hoạt động ở hiệu suất cao. Máy còn trang bị tính năng tự động báo lỗi khi có sự cố thông qua bộ vi xử lý giúp chuẩn đoán và thông báo nhanh chóng tình trạng bất thường xảy ra với máy lạnh.
Trang bị công nghệ Inverter, máy lạnh có khả năng tự động điều chỉnh công suất phù hợp, nâng cao tính năng sử dụng, giúp máy vận hành êm ái, ổn định, tiết kiệm điện năng đến mức tối đa, giúp người dùng giảm chi phí tiền điện nhiều hơn.
Giá tham khảo: 12.290.000 đồng

5. Máy lạnh Daikin 1.5 HP FTKC35QVMV

Tiêu thụ điện: Khoảng 0.95 kW/h
Với công suất 1.5 HP, máy lạnh Daikin FTKC35QVMV sẽ bảo đảm làm mát hiệu quả cho những không gian vừa và nhỏ (từ 15 – 20m2) như phòng học, phòng ngủ hay phòng làm việc cá nhân.
Đặc biệt, máy có mắt thần thông minh giảm hao phí điện năng: Cảm biến hồng ngoại phát hiện chuyển động của người trong phòng, máy sẽ tự tăng lên 2 độ C sau 20 phút không phát hiện thấy sự có mặt của người dùng trong phòng nhằm tránh hao phí điện.


Ngoài ra, Daikin FTKC35QVMV còn được trang bị các chế độ hoạt động đáp ứng từng nhu cầu riêng của bạn ngay trên điều khiển như:
+ Chế độ Econo: vận hành tiết kiệm điện bằng cách giới hạn mức tiêu thụ điện tối đa.
+ Chế độ vận hành êm: hạn chế tiếng ồn từ dàn nóng.
+ Chế độ Powerful: làm lạnh nhanh bằng cách đưa công suất máy lên tối đa trong 20 phút.
+ Chế độ Comfort: thổi gió dễ chịu ngăn không cho máy thổi gió trực tiếp vào người bạn.
Giá tham khảo: 13.500.000 đồng

Lưu ý khi mua máy lạnh tiết kiệm điện
Khi mua máy lạnh bạn nên chọn máy có công suất nhỉnh hơn diện tích hoặc thể tích phòng một ít là tốt nhất, máy lạnh có công suất mạnh sẽ làm lạnh nhanh và đến lúc đạt độ lạnh tiêu chuẩn sẽ tự động vận hành máy nén để tiết kiệm điện, đồng thời máy cũng có thời gian nghỉ ngơi.

Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Quỳnh
Trả lời 7 năm trước

20m2 bạn sẽ dùng máy lạnh 1.5hp bác nhé, với kinh phí 10tr bạn có thể sử dụng máy lạnh Panasonic, hay máy lạnh Daikin< máy lạnh Toshiba nhé