Giàn nóng điều hòa nên đặt chỗ nào?

Tôi nghe nói vị trí đặt giàn nóng của máy điều hòa ảnh hưởng lớn đến lượng tiêu thụ điện năng. Vậy nên để giàn nóng này ở hướng nào và cách bảo quản như thế nào?

Tư Vấn Hỏi đáp VG
Tư Vấn Hỏi đáp VG
Trả lời 7 năm trước

Nhiều nhân viên kĩ thuật lắp đặt máy lạnh thường khuyên người tiêu dùng để cục nóng của máy lạnh ở ngay ngoài trời, mặc kệ mưa nắng. Tuy nhiên, họ nói vậy để cục nóng nhanh bị hỏng và gia đình phải mất tiền đi mua, còn họ được lợi nhuận. Vì vậy, cách tốt nhất là để cục nóng của máy lạnh tại những nơi thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc mưa có thể hắt vào. Để quạt có thể luân chuyển không khí từ trong ra ngoài và mang hơi nóng đi, nên đặt cách tường ít nhất 10cm. Nếu quạt hoạt động tốt, hơi nóng sẽ đi ra nhanh và ít tốn điện hơn.

Mùa hè đến rồi, bạn hãy cùng gia đình vượt qua sự nóng nực bằng điều hòa Teknos TKS-C12MT (Điều hòa năng lượng mặt trời), sử dụng năng lượng mặt trời có khả năng làm mát hiệu quả và cực kì tiết kiệm điện năng.

Điều hòa Teknos TKS-C12MT (Điều hòa năng lượng mặt trời)

Ly Con
Ly Con
Trả lời 7 năm trước

Bác đừng dại mà nghe mấy ông lắp đặt điều hòa nói để cục nóng máy lạnh ở đâu cũng được nhé. Để đảm bảo an toàn và độ bền cao nhất, bác nên đặt tại chỗ có gió tốt, thông thoáng, không để nước mưa hay ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Nếu đặt chỗ thoáng như vậy hơi nóng sẽ được đưa ra ngoài nhanh chóng, không bị cản trở, giúp phòng nhanh mát hơn và thuận tiện khi tháo rõ. Định kì kiểm tra xem có hư hỏng gì không để khắc phục kịp thời.

Nhà em đang dùng điều hòa Điều hòa Daikin 12.000Btu 2 chiều Inverter FTXM35HVMV, mua 12.700.000đ, thấy tốt lắm. Bác có thể tham khảo sắm 1 chiếc về mà dùng, không hè nóng lắm.

Điều hòa Điều hòa Daikin 12.000Btu 2 chiều Inverter FTXM35HVMV

Hang Sung
Hang Sung
Trả lời 7 năm trước

Cục nóng của điều hòa bác nên đặt chỗ nào càng thoáng và mát càng tốt nhé, nhưng không được phơi trực tiếp để hứng chịu mưa nắng đâu. Gì chứ cái món đồ điện tử nó kị nước mưa và ánh nắng mặt trời lắm đấy. Nên để cách tường ít nhất 10 phân, để hơi nóng lưu thông tốt hơn. Bác nên đặt chỗ nào thuận tiện cho lắp đặt và sửa chữa nữa nhé, không tốn thời gian và công sức mỗi khi trục trặc lắm. Nhà em định kì sẽ kiểm tra xem nó hoạt động như thế nào và vệ sinh máy một thể, của bền tại người mà.

Bác có thể tham khảo loại điều hòa Teknos TKS-AT18MT (18000 BTU/h, hai chiều nóng lạnh, điều hòa năng lượng mặt trời ). Có khả năng làm mát tốt và tốn ít điện hơn so với những loại khác.

Điều hòa Teknos TKS-AT18MT (18000 BTU/h, hai chiều nóng lạnh, điều hòa năng lượng mặt trời )

Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Quỳnh
Trả lời 7 năm trước

Đặt nơi thông thoáng, và đường ống đồng không nên đi quá xa. cách tường 10cm. Khi thi công thợ lắp đặt máy lạnh sẽ tư vấn cho bạn sao cho đường ống ngắn và vị trí thuận tiện nhất

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nhiều nhà lâu nay cứ cho cục nóng của máy lạnh phơi mưa phơi nắng quanh năm suốt tháng ngoài trời, vì họ nghe theo lời của nhân viên kĩ thuật bắt máy lạnh. Thực ra, họ nói như vậy là nhằm mục đích cho mau hư để mình mua máy khác và họ bán được hàng. Không có thứ gì dầm mưa, dãi nắng mà bền được cả.

Do đó, cục nóng máy lạnh, cần để ở nơi thoáng, mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Đặc biệt là cách tường ít nhất 10cm để cho quạt hút được gió và thổi hơi nóng ra ngoài. Tuy nhiên, cần tránh đặt nơi gió thổi thẳng vào quạt, vì khi đó quạt sẽ gặp sức cản rất lớn, hao điện. Nếu có gió thổi ngang qua, vuông góc với hướng quạt là tốt nhất. Vì khi quạt thổi hơi nóng ra thì gió mang đi theo, giải nhiệt nhanh, ít tốn điện.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

1. Thông thoáng, gió tốt, nên tránh mưa và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
2. Gió ra từ dàn nóng không bị cản trở.
3. Đặc biệt là vị trí lắp đặt thuận tiện cho quá trình bảo dưỡng, tháo dỡ.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nói một cách đơn giản là cục nóng của máy điều hòa hai cục là hệ thống làm mát (giải nhiệt) cho khí ga lỏng quá trình nén làm lạnh (cho dàn lạnh). Cho nên nếu có điều kiện cho phép tại vị trí lắp đặt thì nên đặt dàn nóng ở vị trí thông thoáng và được che ánh nắng trực tiếp vào dàn nóng, thì hiệu quả làm mát ( giải nhiệt) tăng thêm dẫn đến hạn chế được phần nào điện năng tiêu thụ.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Nên đặt hướng Bắc - Nam, tránh hướng Đông - Tây. Khoảng cách cục nóng ngoài trời càng gần cục trong nhà càng tốt, tiết kiệm điên năng, giảm chi phí bị thất thoát nhiệt.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Giàn nóng điều hòa đặt chỗ nào càng mát thì càng tốt. Tuy nhiên vì thẩm mỹ cũng như ảnh hướng đến môi trường xung quanh mà ta không thể đặt được chỗ mát nhất. Vì thế nên đặt ở những chỗ thông thoáng, cách xa nơi sinh hoạt của con người (vì độ ồn và hơi nóng sẽ làm ảnh hưởng), có thể đặt ngoài trời nhưng phải có mái che mưa tránh tạt vào bên trong. Không nên đặt sát trần giàn mát, không nên đặt ở vị trí có vật chắn trước mặt giàn hoặc có cây cối chắn.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

- Đối với vị trí lắp đặt điều hòa (Cục nóng)
- Nếu có thể, không nên lắp cục nóng nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
- Không lắp cục nóng ở nơi có gió thổi mạnh hoặc nhiều bụi rác.
- Không đặt cục nóng ở nơi có nhiều người qua lại.
- Không nên đặt cục nóng trực tiếp xuống đất.
- Lưu ý tới hướng nhà hàng xóm vì rất có thể khí từ cục nóng thổi vào cửa sổ hoặc gây ra tiếng ồn.
- Chỗ đặt cục nóng phải thoáng, khoảng cách giữa tường bao quanh với hai đầu hồi và đằng sau giàn nóng phải ≥ 30 cm
- Khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải ≥ 60 cm