Diện tích nhỏ có nên lắp điều hòa công suất lớn?

Phòng ngủ của gia đình tôi chỉ có 10 m2. Tôi mới được người thân cho một chiếc điều hòa còn khá mới, 18000 BTU. 

Tôi muốn lắp ngay để bọn trẻ đỡ nóng bức những ngày Hà Nội nhiệt độ cao nhưng nhiều người khuyên không nên vì điều hòa công suất lớn như thế không phù hợp để lắp phòng nhỏ. Họ nói rằng nếu lắp điều hòa này vào phòng tôi thì sẽ rất tốn điện.

Tuy nhiên, có người bạn lại nói trong không gian nhỏ, điều hòa có BTU lớn sẽ làm lạnh nhanh, sau đó tự ngắt nên không sợ tốn nhiều điện. Tôi băn khoăn quá.

Nhờ các bạn tư vấn giúp tôi xem có nên lắp điều hòa công suất lớn như vậy vào phòng nhỏ không? Đang có đồ tốt sẵn rồi, tôi tiếc không muốn phải bỏ số tiền lớn ra mua điều hòa mới, công suất nhỏ hơn. Tôi muốn hỏi thêm, khi lắp điều hòa công suất lớn cho phòng nhỏ thì có cách gì giúp hạn chế tốn điện không. Tôi xin cảm ơn. 

Phùng Thị Nhâm
Phùng Thị Nhâm
Trả lời 8 năm trước

Phòng ngủ nhà bạn với diện tích 10m2 theo mình không nên lắp điều hòa với công suất 18000 BTU sẽ làm tiêu tốn điện năng, tiền bạc cho gia đình bạn. Theo mình gia đình bạn nên lắp điều hòa 9000 BTU thôi

Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Quỳnh
Trả lời 8 năm trước

Không nên đâu bạn ạ, có thể làm lạnh nhanh hơn nhưng 10m2 chỉ nên xài loại máy lạnh 1hp thôi, không nên dùng cái quá lớn