Có cần thiết mua điều hòa hai chiều?

Tôi ở chung cư tại Hà Nội, định lắp điều hòa hai chiều cho gia đình. Tuy nhiên tham khảo một số nhà hàng xóm thấy rất ít gia đình dùng đến chiều nóng, tôi lại e ngại không cần thiết.

Tôi có khảo sát một số loại điều hòa thì thấy loại hai chiều luôn đắt hơn 2-3 triệu đồng so với loại chỉ có chiều lạnh. Điều hòa chiều nóng chủ yếu dùng vào ngày rất lạnh trong mùa đông, mà miền Bắc mấy năm nay mùa đông cũng ít khi xuống rất thấp để cần dùng đến chiều này. Nhà tôi ở tầng 5, có bố mẹ già và một con nhỏ học mẫu giáo. Xin tư vấn tôi nên mua loại nào. 

Mai Lạc Cầm
Mai Lạc Cầm
Trả lời 8 năm trước
Dùng điều hòa 2 chiều rất dễ chịu. Mùa hè đặt nhiệt độ 28-29oC kết hợp vời quạt bàn, tường sẽ không bị rát họng, tiết kiệm điện. Mùa đông bật 20-21 oC kết hợp với chăn ấm sẽ không bị viêm họng, khô da. Đặt nhiệt độ chênh lệnh so với bên ngoài vừa phải sẽ tiết kiệm điện, ít thay đổi độ ẩm không khí. Nói chung nên lắp, nhà cửa gọn gàng và tiện nghi hơn.
Trả lời 8 năm trước
dùng điều hòa 2 chiều rất dễ chịu. Mùa hè đặt nhiệt độ 28-29oC kết hợp vời quạt bàn, tường sẽ không bị rát họng, tiết kiệm điện. Mùa đông bật 20-21 oC kết hợp với chăn ấm sẽ không bị viêm họng, khô da. Đặt nhiệt độ chênh lệnh so với bên ngoài vừa phải sẽ tiết kiệm điện, ít thay đổi độ ẩm không khí. Nói chung nên lắp, nhà cửa gọn gàng và tiện nghi hơn