Có nên mua máy lạnh cũ?

Nhà mình gom góp được một số tiền để mua điều hòa lắp ở phòng ngủ cho con đỡ vật vã vì mấy hôm nắng nóng quá. Gom góp mãi mới được 6 triệu, chẳng đủ để mua điều hòa mới. 1 nhà nghỉ ở gần nhà mình dang thanh lý máy lạnh cũ với giá bằng nửa so với máy mới cùng loại. Người quen của mình làm tại đó nói rằng, số điều hòa thanh lý đều đang dùng tốt, đã sử dụng được 3 năm. Nay nhà hàng sang nhượng, chủ mới muốn cải tạo toàn bộ nên muốn bán các máy lạnh cũ để sắm cái mới. Mình thì đang có nhu cầu mua nhưng chưa đủ tiền mua máy mới, nếu để chờ thêm thì cũng sẽ đủ nhưng mà con cái đang vất vả vì nắng nóng nên mình sốt ruột quá. Mấy hôm nay, vợ chồng mình và con đều không ngủ ngon giấc được. Nếu mua điều hòa cũ thì mình có thể tiết kiệm một nửa chi phí. Nhưng mình lo lắng là liệu hàng điện tử cũ này có dễ bị hỏng hoặc sử dụng tốn điện hơn đồ mới nhiều không? Nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn giùm để mình để quyết định cho nhanh. Xin cảm ơn.
Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Mua máy lạnh cũ, vừa nên lại vừa không nên. Nên mua vì nó rất hữu ích và tiết kiệm với những người có điều kiện kinh tế không được dồi dào, nhưng phải biết chút ít, nơi mua tin tưởng được. Thường thì người ta mua hàng 110v từ Nhật nhập về. Vì bên đó người ta chỉ sử dụng đến hết hạn bảo hành là đã thay mới, nên đối những ngườikinh tế chưa tốt như mình thì hàng đó rất hợp lý, thậm chí tốt hơn nhiều so vs các máy mới đến từ Hàn Quốc hay một số thương hiệu lạ. Và nó sử dụng ga 410 rất tiết kiệm điện. Không nên vì mua lại các máy sử dụng ga R22( máy cũ rất ngốn điện) và các thương hiệu lạ, cùng với sự không chắc chắn và tin tưởng. Vài lời cùng bác.

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Cũ thì hiệu năng sẽ bị giảm, gây tốn điện, trong khi tiền điện mới là vấn đề. Vậy nên cứ chọn loại công nghệ mới nhất cho tiết kiệm. Nên chọn vị trí đặt giàn nóng ở nơi thoáng mát, tránh nắng chiếu trực tiếp, hoạc làm thêm mái che nắng cho giàn nóng + chạy ở 27-28 độ + bật thêm quạt. sẽ tiết kiệm điện đáng kể và ít bị ảnh hưởng tói sức khỏe,

Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Trả lời 8 năm trước

Bác trên nói chuẩn đấy. Nhà em cũng sử dụng 2 điều hòa nhưng em chỉ để nhiệt độ 28 - 29 độ + bật thêm quạt cho thoáng nên rất tiết kiệm điện. Ban ngày vợ chồng em đi làm nên chỉ sử dụng 1 điều hòa ( bố mẹ chồng ở nhà ), còn tối về thì bật 2 điều hòa vậy mà mỗi tháng phát sinh thêm 400 đến 500 ngàn tiền điện. Tháng đầu tiên em sử dụng điều hòa sợ tốn điện nên chỉ hẹn giờ đến 4h sáng tắt. sau 1 tháng sử dụng thấy ko tốn điện là bao nhiêu nên cứ bật vô tư. Thiết nghĩ cả năm chỉ có mấy tháng hè thôi nên phát sinh thêm ít tiền điện mình vẫn cố lo được
Còn vấn đề có nên mua điều hòa cũ hay mới ko thì tuyệt đối là ko. Vì điều hòa cũ hiệu năng sẽ giảm gây tốn nhiều điện và thường hỏng rồi người ta mới thanh lý ( ví dụ như ở công ty mình tháng trước mới thanh lý mấy cái điều hòa liền vì bị hỏng, gọi thợ đến sửa bảo mất 3,5tr còn nếu thanh lý cho họ thì được 2tr/cái. thế là thanh lý mua cái mới cho lành). Thu nhập của tôi mỗi tháng cũng chỉ có 5tr + chồng 5tr nữa, mỗi tháng tôi chi tiêu tiết kiệm và để ra được 1tr cũng có tháng chẳng để ra đồng nào nhưng tôi vẫn quyết tâm mua điều hòa vì nghĩ thương con. Năm ngoái tôi có 10tr tôi dự định sẽ mua 1 cái điều hòa lắp ở phòng tôi nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì nhà mình bố mẹ chồng cũng nhiều tuổi rồi nóng bức các cụ cũng khổ nếu lắp điều mỗi phòng mình thôi thì cũng hơi ích kỷ nên tôi quyết vay thêm 10tr nữa lắp hẳn 2 cái Panasonic và đến bây giờ tôi mới trả hết nợ. Tôi nghĩ vấn đề tài chính là quan trọng nhưng đói với những người có thu nhập thấp thì có thể mua những loại vừa tiền chứ đừng tham rẻ mà mua cũ. Đặc biệt những nhà có trẻ nhỏ và người già thì phải lên kế hoạch mua ngay

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Theo mình thì nên mua cái mới và loại tiết kiệm điện năng (Inverter). Khi bạn dùng thường xuyên khoảng 03 năm thì phần tiền tiết kiệm điện của nó bằng tiền cái cũ bạn ạ. Chúc bạn có 1 lựa chọn hợp lý. Nhà mình đã dùng và muốn chia sẻ cho những người mới dùng.

http://www.vatgia.com/home/%C4%91i%E1%BB%81u+h%C3%B2a+inverter.spvg

 Bo
Bo
Trả lời 8 năm trước
minh cũng dong y voi y kien ban, tot nhat la nn mua hang moi invertet tiet kiem dien ve sau
Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Lời khuyên của một người đã từng mua máy lạnh cũ dành cho bạn đây. Tuyệt đối không mua máy lạnh cũ, máy lạnh cũ đa phần là máy đã qua sửa chữa chất lượng cực kém, không ổn định, làm mát kém và cực kỳ tốn điện.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Nhà tôi toàn dùng điều hoà nội địa cũ, đã chục năm nay rồi, chạy rất tốt, tiết kiệm điện. Vào những ngày nóng mở cả 4 điều hoà, tiền điện cao nhất hết 1,8 triệu tháng. Tuy tốn kém tiền điện nhưng rất thoải mái.

Nguyễn Thanh Thảo
Nguyễn Thanh Thảo
Trả lời 8 năm trước

Tôi đang sử dụng máy lạnh cũ hơn năm nay. Vấn đề là tài chính của bạn chứ không phải là cái máy cũ hay mới. Mua đi nếu không đủ tiền mua mới.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước
Không nên bạn ơi, máy lạnh cũ thường không đảm bảo 100% hiệu suất làm việc đâu
Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước
Máy lạnh cũ nếu bạn chọn được chiếc nào tốt thì cũng đáng để mua nhé :)
Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước
Máy lạnh cũ chất lượng không đảm bảo đâu bạn ơi, không nên mua nhé :)