Mua điều hòa loại gì mà không bị khô không khí?

Các mẹ ơi,

Em đang tìm mua điều hòa không khí loại nào mà không bị khô. Bé nhà em không điều hòa không ngủ được nhưng cứ mở điều hòa là bị khô nên bé hay bị ho và khô mũi. Có mẹ nào có kinh nghiệm hay đã dùng qua loại nào không bị khô thì tư vấn cho em nhé. Em đang cần gấp ah. Cám ơn các mẹ nhiều nhiều.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Điều hòa muốn giữ độ ẩm có 2 cách :

1- Trang bị máy điều hòa loại Inverter (công nghệ biến tần, hiện nay các hãng đều đã có bán)
do loại công nghệ này điều khiển công suất động cơ máy nén liên tục do vậy đồ thị nhiệt trong phòng là biến đổi liên tục (thay cho đóng cắt của điều hòa thường) do nhiệt độ biến đổi từ từ liên tục nên miệng dàn lạnh không bị đọng nước >>> không khí trong phòng không bị vắt mất nước>> giữ nguyên độ ẩm trong phòng (mất độ ẩm gần như không đáng kể).

Lưu ý : điều hòa công nghệ này còn có những loại 1 Mẹ 2 con (1 nóng 2 lạnh ), 1/3- 1mẹ /5con rất tiện dùng cho chung cư nơi thiếu vị trí lắp các cục nóng, ngoài ra do hiệu suất cao khi vận hành nên loại điều hòa công nghệ Inverter rất tiết kiệm điện.

2- Sử dụng điều hòa thường và trang bị thêm một máy phun sương hoặc quạt hơi nước;
đây là cách sửa hữu hiệu khi gia đình đang dùng điều hòa thường mà sinh thêm em bé, hoặc có thêm người già sinh sống trong nhà.

Chúc vui.

Vũ Văn Đạo
Vũ Văn Đạo
Trả lời 11 năm trước

Nếu không muốn khô da và ổn định sức khỏe thì nên sử dụng các loại điều hòa Inverter của Daikin, Panasonic thôi bạn ah. Các loại máy này có chế độ cho người sử dụng lựa chọn khử ẩm trong phòng hay không. Nếu không khử ẩm thì không khí trong phòng cũng sẽ vẫn được tuần hoàn bình thường mà không ảnh hưởng nhiều đến độ ẩm không khí ở trong phòng. Chúc bạn mua được điều hòa như ý !

Nguyen Trung Tuyen
Nguyen Trung Tuyen
Trả lời 10 năm trước

Sử dụng máy lạnh nào thì cũng bị khô hết, vì nguyên tắc làm lạnh là hạ nhiệt độ phòng bằng cách hấp thu nhiệt.

Làm bay hơi, hút hơi nước trong không khí. Ở trong phòng máy lạnh bạn sẽ cảm thấy khô, thậm chí ra mồ hôi tay.

Ngay cả máy lạnh Inverter cũng vậy thôi. Vì đó là chu trình làm lạnh, không thể khác được.

Chỉ có thể giảm thiểu bằng việc bổ sung hơi nước, sử dụng quạt thông gió, cấp gió tươi từ ngoài vào sẽ tạo sự thông thoáng cho phòng. Giúp không khí lưu thông, khí thải được thoát ra ngoài, tránh các bệnh về hô háp.

Đa số người dùng máy lạnh đêu sai lầm khi không dùng thông gió song song với máy lạnh. Làm cho không gian trong phòng luôn ngột ngạt, dễ mắc bệnh.

Phải luôn chú ý trao đổi gió, không khí trong phòng với bên ngoài. Điều này rất quan trọng trong việc sử dụng điều hòa.

Phạm Đức Chính
Phạm Đức Chính
Trả lời 10 năm trước

Bạn nên dùng loại điều hòa Inverter - Daikin - Panasonic. Kèm theo thống gió, thì sẽ ít khô da hơn.

Cách thứ hai kết hợp điều hòa + quạt. Để giảm độ khô do điều hòa mà vẫn đủ mát