Nên mua máy sấy hay tủ sấy quần áo?

Mấy hôm nay trời nồm, quần áo nhà tôi không khô được, tôi đang tính mua một cái máy sấy hoặc tủ sấy quần áo nhưng không biết mua loại gì thì hiệu quả hơn.

 

Tôi thấy máy sấy nguyên chiếc, loại gần giống máy giặt, giá 7-8 triệu đồng trong khi tủ sấy chỉ tốn khoảng 1-2 triệu.

Tuy nhiên, mỗi lần hoạt động máy sấy sẽ sấy được nhiều quần áo hơn tủ sấy. Tủ sấy trông không được chắc chắn, không biết tuổi thọ thế nào? Ngoài ra, còn vấn đề điện nữa, không biết máy nào tốn điện hơn?

Các bạn có kinh nghiệm sử dụng rồi xin tư vấn giúp.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước
- Máy giặt sấy là loại máy tích hợp 2 trong 1: làm sạch và làm khô quần áo. Nó thay thế cho 2 chiếc máy giặt và máy sấy vốn rất kềnh càng và tốn diện tích trong nhà.

Hiện nay trên thị trường, khối lượng giặt giũ của máy giặt sấy ngày càng được nâng lên và giá thành hạ xuống. Nếu trước đây máy giặt sấy thường dùng để giặt 7kg quần áo thì hiện nay số lượng này đã nâng lên tới 10kg quần áo, thậm chí 13kg quần áo. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về máy giặt sấy 10kgquần áo. Các sản phẩm như Máy giặt sấy Electrolux EWW14012, Máy giặt LG WD-21600 10kg. Trong đómáy giặt LG WD-21600 mô phỏng động tác tay với 6 bước: Vò – Nén – Quay – Nhào trộn – Chà xát – Đập. Đem đến cho bạn quần áo thơm ngát và sạch sẽ hơn hẳn.

Ưu điểm:

- Ưu điểm đầu tiên của dòng máy giặt này là sự tiện lợi, gọn gàng, tiết kiệm không gian và thời gian.Thay vì chọn máy giặt và máy sấy quần áo gây mất nhiều diện tích thì bạn có thể chọn máy giặt sấy được kết hợp giữa máy giặt và máy sấy quần áo. Chỉ cần một vài thao tác thôi bạn đã có ngay quần áo thơm tho để cất vào tủ rồi

- Trái ngược với nhiều người băn khoăn rằng chiếc máy làm cả 2 việc thì giặt sẽ không sạch. Máy giặt sấy vì ra đời sau nên được hầu như đều được trang bị các công nghệ mới, hiện đại hơn rất nhiều dòng máy giặt cũ như động cơ dẫn động trực tiếp, điều khiển biến tần, chẩn đoán thông minh…

- Một số loại máy giặt sấy có cả chức năng giặt hơi nước, bạn không còn phải tốn tiền cho tiệm giặt là vì những bộ cánh khó tính của mình.

- Máy giặt sấy đặc biệt hữu dụng trong mùa mưa hay nồm ẩm, khi quần áo bám nước, có phơi khô cũng hôi rình và vẫn có cảm giác ẩm ướt.

- Quần áo sau khi giặt sấy thì dễ là hơn hẳn, đặc biệt có 1 số loại quần áo bông, sử dụng máy sấy sẽ bông tơi hơn so với giặt phơi.

- Vì là dòng sản phẩm mới ra, để kích cầu tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất đưa ra chiêu bài bảo hành lên đến 10 năm. Thời hạn bảo hành kéo dài hơn hẳn so với các loại máy giặt thông thường.

Nhược điểm

- Đây cũng là thứ mà nhiều người băn khoăn, không biết có nên mua máy giặt có chức năng sấy không.

- Nhược điểm đầu tiên với các bà nội trợ có lẽ là do giá thành đắt. 1 chiếc máy giặt sấy thông thường giặt 7kg thường có mức giá trên 20 triệu và chỉ sấy được tầm 4kg đến 5kg quần áo. Với mức giá này, ta hoàn toàn có thể mua 1 chiếc máy giặt riêng và sấy chuyên dụng có khả năng giặt trên 10kg và sấy 7kg quần áo.

- Thông thường 1 chiếc máy giặt bình thường tiêu tốn khoảng 500W/h còn máy giặt sấy lại tiêu tốn khoảng 2200 W/h. Nếu so bài toán kinh tế thì rõ ràng máy giặt sấy không có nhiều ưu điểm.

- Nếu chu trình giặt của máy giặt riêng là tầm 1 tiếng, máy sấy riêng cũng tầm 1 tiếng thì thời gian cho máy giặt sấy làm sạch và khô quần áo là trên 3 tiếng. Tuy nhiên, chúng ta cũng không mấy khi vội vàng cần quần áo ngay nên về thời gian như vậy vẫn chấp nhận được.

- Có một số loại quần áo không phù hợp với máy giặt sấy cũng như máy sấy. Vì khi sấy sử dụng nhiệt độ cao, các loại vải như thun, da hay giả da sẽ lập tức bị sun lại nếu nhiệt độ không phù hợp. Bạn phải chú ý đến phân loại quần áo để lựa chọn chế độ giặt sấy phù hợp.

- Bạn cũng cần làm sạch máy giặt sấy và khử mùi hôi thường xuyên hơn so với máy giặt thông thường bởi chúng sẽ có rất nhiều cặn, bong vải.

- Tuy quần áo dễ là hơn nhưng cũng dễ nhàu hơn nếu bạn bỏ bê, không lấy quần áo ra sau khi sấy.


Chắc bạn đã tìm ra lời giải đáp có nên mua máy giặt sấy không ? Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như tài chính của gia đình mà bạn có thể cân nhắc xem máy giặt sấy có thực sự phù hợp với những gì bạn đang cần hay không. Nếu gia đình bạn có điều kiện thì rất nên mua máy giặt sấy. Nó vừa có thể giúp bạn giải quyết được đống quần áo bẩn nhanh gọn, vừa có thể tiết kiệm thời gian và không gian phơi. Máy giặt 2 trong 1 dần trở thành xu thế thiết yếu trong cuộc sống hiện đại ngày hôm nay.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Mua tủ sấy quần áo hay máy sấy quần áo thì tốt là thắc mắc của nhiều người sử dụng hai loại thiết bị này. Có những loại thiết bị chuyên dụng sưởi ấm mùa đông tuy nhiên nó lại quá phụ thuộc vào kỹ thuật nhưchăn điện thì lại dùng điện có thể gây hậu quả cho người sử dụng.

1, TỦ SẤY QUẦN ÁO CÓ ƯU ĐIỂM GÌ ?

– sấy quần áo kho nhanh

– Có thể sấy một lượng lớn quần áo cùng một lúc

– Chi phí không quá đắt đỏ so với số tiền bỏ ra.

– Tủ sấy thường an toàn hơn thiết bị sưởi ấm chăn điện hàn quốc.

– Tủ sấy quần áo chỉ dùng được trong mùa đông

2, SO SÁNH TỦ SẤY VÀ MÁY SẤY QUẦN ÁO

– Mấy hôm hanh khô quần áo còn dễ khô, chứ mà ẩm ầm, gặp trời nồm thì đúng là cứ ủ mấy ngày cũng chẳng khô, quần áo cứ hôi hôi khó chịu. Cũng biết nhu cầu nhiều bác muốn mua cái máy sấy về cho tiện việc giặt giũ, cũng coi như là bớt gánh nặng cho các mẹ, các chị :p (em mua máy về xong được miễn rửa bát 3 ngày các bác ạ). Em có mấy kinh nghiệm chia sẻ cho các bác khi mua máy sấy quần áo. Điều đầu tiên, kinh nghiệm của em cho thấy, nếu kinh tế cho phép khoảng 4-5 triệu. Các bác đầu tư hẳn cái máy hút ẩm đi. Máy hút ẩm vừa không tốn điện mà hiệu quả lại rất tốt. Nhất là trong trời nồm. Cái nồm ở miền Bắc các bác biết rồi đấy, dù có sấy thế nào thì cũng vẫn cứ ẩm. Máy hút ẩm thì cả ngày hết hơn số điện thôi. Còn máy sấy khô thì cứ 2,3 tiếng có khi mất 2 số rồi. Các bác dùng thì cứ để cho nó sấy cả ngày cũng được. Đảm bảo khô mà không có mùi. Kinh nghiệm mua máy sấy quần áo mùa đông đây Máy hút ẩm giá không quá chát​ Nếu không thích thì mọi người có thể mua máy sấy khô (sấy ngưng tụ) với giá 6-7 triệu. Đắt nhưng xắt ra miếng. Quần áo luôn khô cong, thơm tho. Nhưng điện thì cứ gọi là đâu ra đấy. Phương pháp này chất lượng, nhanh. Nhưng các bác cũng phải có tài chính mạnh để tậu và để nuôi em nó. Thực ra ở ngoài Bắc chỉ có 2-3 tháng đông nồm ẩm là khó chịu thôi, còn sau đấy thì cũng bỏ xó nên các bác cứ suy nghĩ. Cuối cùng, là máy sấy bằng không khí nóng, kiểu như tủ sấy mà các bác hay nhìn thấy. Nói luôn là cái này em không hài lòng. Máy sấy bằng không khí nóng thì cảm giác sấy nó không thật. Mà quần áo ẩm ẩm một tí là sấy rất lâu mới khô. Cái này giá thường rẻ, tầm khoảng 1 triệu – 1.5 triệu. Nhưng hiệu quả không cao. Nói thật là có năm em dùng ké bên nhà đứa bạn, trời nồm mà sấy xong vẫn cảm giác nó không khô hẳn, vẫn có mùi. Muốn nó khô cong thì phải sấy lâu, mà sấy lâu thì tốn điện thôi rồi. Tháng đội lên bao nhiêu là tiền điện. Kinh nghiệm mua máy sấy quần áo mùa đông đây Bí lắm thì dùng tủ sấy, không thì không nên mua các bác ạ​ Còn loại cuối là máy giặt tích hợp sấy. Cái này thì tiện, cảm giác không phí tiền cho lắm. Mỗi tội đắt. Hơn chục củ một cái. Em thấy dùng xót tiền. Nêu ra cho các bác biết thôi chứ em thì không đầu tư con này. Quan điểm của em là, nếu có kinh tế, các bác đầu tư mua hẳn máy sấy khô. Đắt mà chất. Còn không thì máy hút ẩm, nhẹ nhàng thoải mái. Riêng tủ sấy thì không nên chơi trừ trường hợp không có tiền, kinh tế eo hẹp. Nhiều khi mua tủ sấy về thì tiền điện còn quá tiền máy.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn, thời tiết miền Bắc những ngày mưa phùn với nền nhiệt độ thấp, độ ẩm cao làm quần áo lâu khô và có mùi khó chịu. Khi một chiếc máy giặt chỉ dừng lại ở mức độ vắt khô, thì một chiếc máy sấy quần áo hiện đại sẽ giúp bạn và gia đình bỏ qua bước phơi đồ ngoài trời.

Sản phẩm lại càng hữu ích hơn khi trong nhà có trẻ nhỏ với chu kì giặt liên tục. Trước vô vàn mẫu mã và chủng loại máy sấy quần áo, nên mua loại máy sấy nào để quần áo khô mà vẫn giữ màu hiệu quả nhất?
Trên thị trường có hai loại sản phẩm dùng để sấy khô quần áo là máy sấy quần áo và tủ sấy quần áo. Dưới đây là bảng phân loại sơ bộ để bạn hiểu rõ những ưu và nhược điểm của hai dòng máy và lự chọn phù hợp với gia đình.

Tiêu chí

Máy sấy quần áo

Tủ sấy quần áo

Khối lượng sấy

6 - 10 kg

6 – 10 kg

Hình dáng và kích thước

Giống một chiếc máy giặt cửa ngang

Có hai hình dáng: hình chữ nhật đứng giống tủ vải đựng quần áo và hình trụ đứng giống bồn nước inox

Mức độ tiện dụng

- Sản phẩm cần có vị trí đặt cố định nên tốn diện tích. Chỉ việc cho quần áo vào máy và sấy ở nhiệt độ thích hợp.

- Quần áo được được bỏ vào máy, kỹ thuật xoay đảo chiều làm quần áo khô đều.

- Nhiều loại máy có tính năng chống nhăn, nhưng thực tế cho thấy quần áo vẫn bị nhăn.

- Gọn gàng, dễ di chuyển, có thể gập và cất đi khi không dùng đến giúp tiết kiệm không gian.

- Quần áo phải mất công treo lên giá phơi trong tủ sấy. Nhiệt lượng tỏa ra không làm khô đều các lớp quần áo bên trong.

- Quần áo được treo nên hạn chế nhăn.

Điện năng tiêu thụ

1.400 – 2.400 W

900 – 1.200 W

Giá thành

5.000.000 – 15.000.000 đồng6

00.000 – 2.000.000 đồng

Tủ sấy quần áo có hai hình dạng là trụ đứng hoặc tủ hình chữ nhật. Tủ hình chữ nhật sấy được nhiều quần áo hơn tủ hình trụ. Tủ sấy thường có cấu tạo gồm các bộ phận chính là mô tơ nhiệt, các thanh giá đỡ để treo quần áo được làm bằng nhôm sơn tĩnh điện hoặc thép và lớp áo bọc bên ngoài bằng vải chịu nhiệt. Trên bảng điều khiển của tủ sấy có nút điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sấy.
Tủ sấy hoạt động theo nguyên lý: bộ phận tạo nhiệt sẽ làm nóng không khí bên trong tủ sấy, sau đó không khí nóng sẽ được quạt thổi khắp trong tủ sấy và làm khô quần áo trong khoảng 60 phút. Tuy nhiên, quần áo lại không thể khô hoàn toàn. Muốn quần áo khô hơn, bạn sẽ phải điều chỉnh thời gian sấy lâu hơn, như vậy lại tiêu thụ thêm một lượng lớn điện năng.
Khi không cần dùng đến có thể gấp và cất đi nên giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng di chuyển

Khi vận hành, tùy theo từng chất liệu vải, khả năng khô của quần áo sau khi giặt... mà chị Cẩm có thể cài đặt thời gian cũng như nhiệt độ phù hợp. Tủ sấy cho phép đặt nhiệt độ sấy tối đa là 3 giờ. Ưu điểm của tủ sấy quần áo là khi không cần dùng đến có thể gấp và cất đi nên giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng di chuyển.
Một số loại tủ sấy đa năng còn kết hợp làm ấm phòng, thích hợp cho mùa đông. Mùa hè khi tiết trời nắng, bạn có thể tháo vải trùm để sử dụng như một giá phơi thông thường trong nhà hoặc sử dụng tủ để treo quần áo. Tuy nhiên, loại tủ này tuổi thọ không bền vì được chế tạo khá thô sơ.
Do đó, không an toàn cho những gia đình có trẻ nhỏ, có thể xảy ra chập, cháy, bỏng nếu nhiệt độ sấy quá cao hay hẹn giờ quá lâu. Khi mua, bạn có thể tham khảo một số thương hiệu như Kangaroo, Panasonic, Lion, Nonan…
Máy sấy quần áo Tiross TS-880
Máy sấy quần áo có hình dáng như một chiếc máy giặt cửa ngang, trông rất thời trang. Vỏ máy được làm bằng nhựa cách nhiệt, lồng sấy bằng inox không gỉ. Máy sấy quần áo được chia làm hai loại: máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ.
Tuy nhiên, loại tủ này tuổi thọ không bền vì được chế tạo khá thô sơ
Máy sấy thông hơi là loại máy thoát hơi trực tiếp ra bên ngoài thông qua lỗ thông hơi. Nếu chọn loại này, bạn cần lưu ý không để trẻ em và vật nuôi tiếp xúc gần lỗ thông hơi khi máy đang hoạt động.
Máy sấy ngưng tụ sử dụng bộ điều nhiệt để làm mát không khí trong máy sấy và ngưng tụ nước rồi thải nước ra ngoài bằng một khay chứa, lượng nhiệt tỏa ra không đáng kể. Do đó, máy sấy ngưng tụ có độ bền cao hơn và an toàn hơn so với máy sấy thông hơi, giá thành cũng đắt hơn. Thời gian sấy cho lượng quần áo khoảng 6 – 7kg dao động từ 1 - 2 tiếng, tùy thuộc vào độ dày và độ ẩm của quần áo.
So với tủ sấy quần áo, máy sấy có nhiều ưu điểm hơn như an toàn cho trẻ nhỏ, tuổi thọ cao, có chế độ thông báo khi máy đã sấy xong quần áo, cảm biến tự ngắt khi nhiệt độ quá cao, có 9 mức độ sấy để người sử dụng chọn lựa…. Ngoài ra, trong lần sấy đầu tiên, máy sấy có thể làm khô quần áo hoàn toàn và bạn có thể mặc ngay.
So với tủ sấy quần áo, máy sấy có nhiều ưu điểm hơn như an toàn cho trẻ nhỏ, tuổi thọ cao
Nhược điểm duy nhất của máy sấy là nhiều loại máy quảng cáo có tính năng chống nhăn, nhưng thực tế nhiều loại vải khi mang ra vẫn bị nhăn do khối lượng sấy quá nhiều hoặc để quá lâu trong máy.
Trên thị trường, các loại máy sấy quần áo hiện chủ yếu là hàng nhập khẩu nguyên chiếc của một số nhãn hiệu: Electrolux (sản phẩm của Mỹ, lắp ráp tại Thái Lan, Indonesia), Teka (sản phẩm của Tây Ban Nha), Indesit (sản phẩm của Ý, lắp ráp tại Anh)… Một số nhãn hiệu như của Indesit có thêm loại máy sử dụng công nghệ ngưng tụ.
Tùy theo xuất xứ, công suất máy mà máy sấy quần áo có giá thành khác nhau. Một sản phẩm máy sấy quần áo loại trung bình có giá từ 5.000.000 – 7.000.000 đồng, trong khi những chiếc máy giặt kiêm sấy với giá từ 14.000.000 – 24.000.000 đồng. Như vậy, mua riêng hai loại máy giặt và máy sấy vẫn cho giá thành rẻ hơn.

Trong trường hợp túi tiền có hạn, bạn vẫn có thể lựa chọn dòng sản phẩm máy sấy hoặc tủ sấy giá rẻ nhưng cần đảm bảo các yếu tố sau: có xuất xứ rõ ràng, nguyên liệu an toàn, có bảo hành ít nhất từ 12 tháng trở lên, có hướng dẫn sử dụng cụ thể. Bởi nếu bạn không biết cách sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách, có thể xảy ra chập cháy, gây nguy hiểm cho gia đình.
Khi cho quần áo đưa vào để sấy, phải là những quần áo đã được giặt sạch, vắt khô. Đặc biệt, không cho quần áo dính dầu mỡ vào trong máy sấy sẽ tạo thành phản ứng hóa học, gây cháy. Không khí Việt Nam ô nhiễm, nhiều bụi, vì thế đối với dòng này, bạn cần chú ý vệ sinh phần khe gió sấy, để tránh tạo ra các ổ vi khuẩn và bụi.
Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Máy sấy quần áo có hình dáng giống máy giặt

may-say-quan-ao-dang-may-giat

may-say-quan-ao-dang-may-giat

Đây là các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu như Bosch, Electrolux… có giá dao động từ 15 – 30 triệu mang thiết kế sang trọng và nhiều tính năng thông minh được các nước có khí hậu lạnh ẩm thấp quang năm khá ưa chuộng. Điều này cũng dễ hiểu: thứ nhất tại nước sở tại thì giá máy trên cũng bình thường nếu không nói là khá rẻ so với mức sống của người dân bản địa tại đó thì không khác gì bạn bỏ 500.000 đ mua một món đồ, thứ hai không bị “đội giá” qua nhiều khâu như ở tại Việt Nam và thứ ba: không có loại nào khác những dòng trên( chắc chắn là chẳng có kiểu máy sấy dạng tủ vải hay lồng vải tròn như ở nước ta mà sài )

Ưu điểm của máy sấy quần áo dạng máy giặt

Nhiều máy sấy quần áo các hãng này có những chức năng thông minh như cảm ứng nhiệt và độ ẩm trong lồng sấy. Có công nghệ sấy đảo chiều… kháng khuẩn… khi quần áo có độ khô vừa phải thì tự động ngắt… nói chung là về mặt chức năng thì thừa không dùng hết là đằng khác, không chê vào đâu được.

Nhược điểm

  • Những loại máy sấy quần áo dạng hộp này tuy tốt thật nhưng lại kén người dùng, nhất là một nước có mức thu nhập tầm trung như Việt Nam thì quả thật đây là mức đầu tư khá lớn vì vậy có rất ít người dùng.
  • Chúng khá cồng kềnh, tốn nhiều diện tích trong khi với diện tích sống của hầu hết các gia đình tại các thành phố lớn như tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh thì không gian sống lại rất khiêm tốn, vì thế đôi khi nó làm vướng víu khó chịu.
  • Bất di bất dịch: mua về đặt đâu thì cố định tại đó thôi chẳng ai muốn bưng bê di chuyển vì nó to, cồng kềnh và rất nặng.
  • Thời gian và phương thức bảo hành: Các dòng máy này có thời gian bảo hành cũng bình thường như những dòng máy sấy giá thành rẻ, mặt khác vì chưa có đại diện của các hãng tại Việt Nam nên thường các nhà phân phối tự đứng nên bảo hành hoặc ủy quyền cho bên thứ ba bảo hành( một khi để các Mr. “thợ” chạm vào thì bạn biết rồi đấy, 1 hoặc 2 tháng sau “tự dưng” máy nhà bạn lại hỏng các khác… chắc nhiều người đã từng nếm các vị chua cay mặn ngọt… này rồi sẽ thấm câu phát biểu bất hủ đã đi vào tiềm thức: “hỏng thì bán đồng nát” ).

Tóm lại: Khí hậu của nước ta, đặc biệt tại miền Bắc có khoảng 2 tháng nồm, mưa phùn nhiều nên rất cần thiết phải có máy sấy quần áo nhưng nếu có thêm máy sấy quần áo loại này thì bạn sẽ có 10 tháng còn lại cho máy đặt đấy cho nó đẹp đội hình giặt – sấy.

Lời khuyên: Nếu có ý mua máy sấy quần áo bạn nên chọn dạng máy giặt kiêm sấy cho gọn diện tích hoặc nếu đã mua máy giặt không có sấy thì gia đình phải có điều kiện kinh tế rất khá giả hoặc có không gian đủ lớn để đặt máy hay kết hợp của tất cả các điều kiện trên. Nếu đủ điều kiện các bố các mẹ nên chọn những dòng này và không phải đọc tiếp nữa, ngược lại thì mời quý vị xem tiếp thông tin bên dưới.

Máy sấy quần áo dạng tủ quần áo hoặc lồng tròn loại tốt có bọc vải

Đây là đội quân mới nổi trong vài năm trở lại đây để đáp ứng nhu cầu của > 90% các hộ gia đình và cũng là đội quân đông đảo đang được bán nhiều nhất với vô vàn chủng loại mẫu mã, kiểu dáng, kích thước khác nhau, sau đây chúng tôi xin phân chia chúng thành 2 loại:

  1. Máy sấy quần áo dạng tủ vuông
  2. Máy sấy quần áo dạng lồng tròn
máy sấy quần áo lồng tròn và tủ vuông

máy sấy quần áo lồng tròn và tủ vuông

Trong bài viết như tiêu đề đã mô tả – chúng tôi chỉ xin nêu ra những dòng máy sấy quần áo tốttủ sấy quần áo loại tốt được nhiều người quan tâm và đánh giá cao và theo hiểu biết hạn hẹp của mình, có thể còn những loại tủ sấy quần áo loại nào tốt khác xung quanh có chất lượng rất đáng đồng tiền bát gạo mà chúng tôi chưa có cơ hội tìm hiểu, rất mong các nhà sản xuất thông cảm hoặc gửi comment để chúng tôi tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm thực tế hơn hòng bổ sung vào danh sách các loại máy sấy quần áo chất lượng tốt phục vụ bạn đọc.

Ưu điểm của các dòng máy sấy tủ sấy quần áo này

  • Cơ động: Các dòng máy sấy quần áo này là sự kết hợp của một số linh kiện lắp ráp với nhau vì thế bạn có thể dễ dàng tháo rời hoặc di chuyển chúng đến một vị trí mới mà không tốn sức lực cũng như thời gian. Bạn có thể mang máy đi cùng trong một chuyến đi chơi xa dài ngày cũng được, dưới chân máy sấy dạng tủ còn có bánh xe di chuyển rất nhẹ nhàng.
  • Gọn gàng: Tháo lắp tùy ý thích, lúc cần dùng có thể lắp vào, hết mùa bạn tháo ra và xếp chúng vào hộp và cất đi, hoặc nếu không tháo ra thì nó lại có thêm một chức năng thú vị( xem ưu điểm “đa năng ” dưới đây )
  • Đa năng: Không chỉ là máy sấy quần áo đơn thuần, tất cả các máy dòng này đều có một chức năng cực kỳ hữu ích khác là làm máy sưởi ấm mùa đông, khi thời tiết lạnh, bạn có thể khởi động máy để sưởi ấm căn phòng hạnh phúc trong nhà bạn. Phần tủ vải hoặc lồng tròn nếu không tháo ra cất giữ bạn có thể dùng nó làm tủ quần áo như tủ treo quần áo thông thường hoặc làm khung treo quần áo rất tiện dụng.
  • Giá rẻ: Giá thành của đội quân máy sấy này rất khác nhau nhưng nhìn chung chúng khá rẻ và phù hợp với tình hình điều kiện của đại đa số các gia đình tại các thành phố lớn và một phần của các gia đình tại nông thôn, thường thì rẻ nhất khoảng 450.000 đến cao khoảng 1.500.000 vnđ
  • Dễ dàng bảo hành và sửa chữa: Rất dễ sửa chữa, thông thường nếu có hỏng thì chỉ có phần củ máy chạy điện bị lỗi, hỏng nên nếu sửa chỉ cần mang củ máy đó đi bảo hành hoặc sửa chữa nên rất tiện gọn và dễ dàng cho người sử dụng.

Nhược điểm

  • Đơn giản: Chỉ là máy sấy quần áo và sưởi đơn thuần không nhiều chức năng( ngoại trừ một số dòng sưởi có 2 mức điều khiển tốc độ cao và thấp kèm thêm các chức năng sấy gió mát như Panasonic, Holtashi và Bamboo )
  • Ít chức năng: Không có cảm biến thông minh để biết lúc nào nên dừng quá trình sấy mà phải căn cứ vào cảm nhận và trải nghiệm sử dụng của người dùng xem liệu loại vải nào mỏng loại nào vải nào dầy mà đặt chế độ sấy thích hợp.
  • Sang trọng và hoành tráng: Không sang trọng bằng máy sấy quần áo dạng máy giặt.

Cách sử dụng máy sấy quần áo loại nào tốt nhất khoa học và hiệu quả giúp quần áo bền tốt nhất

Các bước sử dụng tủ sấy quần áo

1. Chuẩn bị quần áo

  • Trước khi cho quần áo vào tủ sấy thì phải được giặt sạch sẽ đã cho nước xả vải và xà phòng trong quá trình giặt quần áo.
  • Quần áo đã được vắt ráo nước bằng tay hoặc bằng máy giặt sao cho không rỏ nước khi treo
  • Mắc quần áo vào giá rồi treo vào bên trong khung đỡ của tủ sấy

2. Chọn chế độ sấy

  • Chọn chế độ sấy phù hợp, đa số các loại máy sấy quần áo đa năng đều có 3 chế độ sấy cơ bản: sấy khô chậm, sấy khô nhanh và sấy mát
  • Tủ sấy quần áo thường có chế độ hẹn giờ tối đa là 180 phút đặc biệt với 3 dòng Bamboo, Panasonic và Holtashi có chế độ hẹn giờ lên đến 240 phút, tùy thuộc vào khối lượng và chất liệu vải để lựa chọn thời gian phù hợp tránh lãng phí điện năng

3. Bật công tắc và chờ quần áo khô

Sau khi bật công tắc và chọn thời gian để máy hoạt động rồi thì kéo vỏ bọc bên ngoài kín, hơi ẩm sẽ theo gió nóng thoát lên các lỗ phia trên đỉnh nóc tủ ra ngoài. hết thời gian bạn đã cài đặt sẵn thì máy tự động ngắt và lấy quần áo cho vào tủ cất

Một số lưu ý khi sử dụng tủ sấy quần áo

  • Khi quần áo đưa vào máy sấy phải được làm khô bởi máy giặt hoặc vắt khô bằng tay, để giảm thiểu các giọt nước rơi xuống làm ướt sàn nhà vừa đảm bảo cách điện tuyệt đối và làm ngắn quá trình sấy khô quần áo để tích kiệm điện năng.
  • Không treo quần áo quá sát để luồng hơi nóng lan tỏa đều khắp quần áo sẽ khô nhanh hơn. Không nên để trẻ em đến gần máy khi đang hoạt động
  • Máy sấy quần áo cần đặt xa nơi ẩm ướt và tránh để mưa tạt vào. Nên đặt chế độ vắt tối đa khi giặt để thời gian sấy quần áo được nhanh hơn.
  • Cần chú ý phân biệt đồ dày – mỏng, nặng – nhẹ và chọn chế độ sấy thích hợp để tăng độ bền cho quần áo mà thời gian sấy cũng được rút ngắn.
  • Để đảm bảm tính an toàn và tránh nguy cơ bị cháy nổ khi sử dụng máy sấy quần áo, người sử dụng đặc biệt tránh đưa những vật có dính hoặc ngâm trong dầu thực vật, dầu ăn, dầu bôi trơn hoặc mỡ… vào trong máy.
  • Cần chọn chương trình sấy phù hợp với từng loại vải và độ sấy khô cần thiết. Khi sấy quá lâu, hơi nóng từ nhiệt độ cao làm giảm hơi ẩm trên quần áo, khiến cho quần áo bị co rút lại, nhất là với các loại vải cotton để tránh tình trạng này hãy điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Máy sấy quần áo dạng tủ có mấy loại. Hàng TQ khoảng 700k đến 900k. Hàng thương hiệu thì có OTTO, Sunhouse, Nonan, Saiko, Kangaroo mấy loại này đều dùng tốt cả.

Như máy sấy OTTO dùng 3-5 năm thậm chí hơn, em dùng loại này từ 2008 đến giờ vẫn ổn

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Nhà tớ dùng máy sấy của electrolux bạn ạ, thấy rất tiện nhất là khi thời tiết ẩm ướt và không có nắng gió!

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Em chả biết sao nhưng theo em thì các mẹ nên mua máy sấy. Bởi vì, khu vực Hà Nội cứ vào mùa xuân là mưa tầm tã, quần ảo hôi đủ các loại mùi. Mà quan trọng là nhà ở Hà Nội nó cứ san sát nhau chả biết đến khi nào mà khô được. Nhà có trẻ con càng lo, bởi vì quần áo ẩm mốc chúng sẽ bị ngứa.
Hàng TQ thì nó bị dính trưởng là hàng kém chất lượng nhưng đâu phải cái nào cũng thế. Nhưng tốt nhất là các mẹ nên dùng Sunhouse khoảng 1300k gì đó. Em thấy:" Người Việt dùng hàng Việt."

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Máy sấy Electrolux là dòng máy sấy quần áo cao cấp nhất hiện nay, hàng thái lan, dùng rất ngon và tiết kiệm điện. Sản phẩm chất lượng cao nên giá cũng hơi cao đấy nhé. Mình cũng mới đầu tư một cái giá hơn 7 triệu nhưng mà thấy bỏ ngần ấy tiền để mua cũng đáng lắm các mẹ ạ.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 8 năm trước

Tủ sấy quần áo có những ưu điểm như tháo lắp dễ dàng, sấy tiết kiệm điện. Ngoài ra là tủ nên quần áo sấy xong không bị nhăn, lưu được hương thơm của nước xả vải. Độ bền trên 5 năm vì cấu tạo đơn giản.

Hà Hiểu Minh
Hà Hiểu Minh
Trả lời 8 năm trước

Nếu có điều kiện thì mua máy sấy đi bạn, mình dùng cả hai loại rồi nên mình thấy dùng máy tiện hơn. Tiền điện thì có khi còn ít hơn tủ sấy, máy sấy 2000w sấy trong khoảng 1h là khô, sấy dc cả chăn len mỏng.