Các tiêu chí chọn mua máy giặt tốt và tiết kiệm bạn cần biết?

Mỗi năm các hãng sản xuất đều đưa ra thị trường những sản phẩm có mẫu mã và nhiều tính năng khiên người dùng phân vân trong việc lựa chon sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, bài viết này xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm chọn mua để các bạn có thể tham khảo.

Dựa vào nhu cầu sử dụng

Đây là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng ta cần quan tâm trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, như cầu ở đây phụ thuộc vào số thành viên trong gia đình, công việc và tuổi tác của từng thành viên do lứa tuổi khác nhau thì nhu cầu sử dụng cũng khác nhau.

Lựa chọn loại cửa máy giặt

Các khách hàng khi lựa chọn máy giặt sẽ có hai loại để lựa chọn, đó là máy giặt cửa trên (lồng đứng) và máy giặt cửa trước (lồng ngang).

Với loại máy giặt cửa trên, người sử dùng sẽ được một sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, phù hợp với những không gian chật hẹp, ngoài ra máy còn có bảng điều khiển rõ ràng, dễ thao tác, bên cạnh đó việc sử dụng máy giặt cửa trên có thể tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể cho người sử dụng, giá cả hợp lý. Nhưng bên cạnh đó, máy giặt cửa trên lại không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, cũng như hay xảy ra hiện tượng xoắn quần áo, điều này có thể khiến quần áo nhanh hỏng và gây tốn nước do phải giặt nhiều lần.

Đến với loại máy giặt cửa trước, chúng ta có thể thấy ngay điểm đầu tiên là loại này đều có những thiết kế ấn tượng, ngoài ra máy cò được trang bị công nghệ Inverter hiện đại giúp vận hành êm ái và cho độ bền cao, tiếp đến là việc sử dụng máy này sẽ không còn tình trạng xoắn quần áo, cho công suất hoạt động mạnh mẽ, có thể tùy chỉnh các chế độ giặt một cách linh hoạt, ngoài ra máy giặt cửa trước có thể tiết kiệm nước gấp 3 lần só với loại máy giặt cửa trên. Nhưng bên cạnh đó, máy giặt cửa trước có kích thước khá lớn nên không phù hợp với những không gian chật hẹp, ngoài ra giá thành của sản phẩm cũng khá cao và khi sử dụng thì sẽ hao tốn nhiều điện năng hơn.

Lựa chọn công nghệ giặt

Theo tiêu chí này, các loại máy giặt trên thị trường được chia làm hai loại: máy giặt sử dụng công nghệ dẫn động trực tiếp (tích hợp Inverter) và loại sử dụng công nghệ dẫn động bằng dây curoa,

Ngày nay, các sản phẩm hiện đại đều được trang bị công nghệ Inverter, công nghệ có thể giúp máy giặt có khả năng điều khiển được động cơ bên trong nhờ vào hệ thống vi xử lý điều chỉnh vòng quay của các động cơ bên trong, tùy vào từng điều kiện cụ thể mà nó sẽ đưa hoạt động phù hợp vào trong lồng giặt, qua đó sẽ nâng cao được hiệu suất của quá trình giặt mà còn giúp máy tiết kiệm nước.

Lựa chọn tính năng sản phẩm

Người tiêu dùng nào cũng đều muốn sở hữu máy giặt có nhiều chức năng, nhưng kèm theo đó là giá thành của sản phẩm cũng sẽ tăng lên, do đó, bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Xuất xứ thương hiệu, địa chỉ mua hàng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng và uy tín đang cạnh tranh nhau, nhưng bên cạnh đó vẫn có một số bất cập như hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường làm người dùng hoang mang, khó khăn khi lựa chọn, do đó bạn nên chú ý đến thương hiệu cũng như địa chỉ mua hàng để chọn được cho mình sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào