Máy giặt truyền động trực tiếp hay gián tiếp sẽ tốt hơn?

Thời gian gần đây, các ông lớn sản xuất thiết bị máy giặt lớn như LG, Toshiba, Sanyo, Samsung… thường xuyên tung ra các quảng cáo về dòng máy giặt mới có thiết kế truyền động trực tiếp với nhiều tính năng ưu việt. Vậy thì, nên chọn mua loại máy giặt nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại máy này nhé.

Cơ chế hoạt động của loại máy giặt nào cũng đều là giặt quần áo bằng cách đảo quần áo cùng với nước và bột giặt/ nước giặt. Sự chuyển động này có thể được thực hiện bằng  dây curoa nối giữa động cơ và lồng giặt.

Ưu /nhược điểm của máy giặt truyền động trực tiếp


Tiết kiệm điện: Máy giặt truyền động trực tiếp được cho là tăng hiệu quả sử dụng năng lượng của máy giặt.Vì không bị tiêu hao năng lượng truyền đến động cơ quá nhiều

Giảm tiếng ồn: Máy giặt truyền động trực tiếp có  cấu tạo đồng nhất dùng ít link kiện nhằm giảm bớt độ rung của máy

Độ bền cao hơn: Máy giặt truyền động gián tiếp có nhiều thiết bị cần thiết để quay lồng giặt, do vậy có nhiều nguy cơ làm cho các thiết bị này dễ bị hỏng hóc và hư hại  hơn, khả năng hao mòn động cơ cao hơn.

* Nhược điểm lớn nhất và duy nhất của máy giặt truyền động trực tiếp là nó cần một loại mô tơ đặc biệt. Vì vậy giá thành cũng đắt đỏ hơn và việc sửa chữa thay thế khi hỏng hóc cũng là điều gây trở ngại với người dùng.


Việc máy giặt truyền động trực tiếp ngày càng trở nên phổ biến hơn là điều dễ hiểu  Tuy nhiên, đó không đồng nghĩa là bạn nên bỏ qua các lợi ích của máy giặt truyền động gián tiếp.

Chúc bạn sẽ có đươc lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình!

Chưa có câu trả lời nào