Máy giặt loại nào tiết kiệm nước nhất?

Các mẹ ạ, nhà em chuẩn bị có thêm em bé. Em muốn mua 1 chiếc máy giặt để tiện cho việc giặt giũ đồ của con.

Các mẹ cho em hỏi nên mua máy giặt nào tốt mà chạy ổn định, tiết kiệm điện nước, giặt sạch, ít hỏng hóc ạ? Các mẹ tư vấn giúp em với. Em cảm ơn ạ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Làm thế nào để chọn mua được một chiếc máy giặt tiết kiệm nước? Hãy cùng vatgia.com đưa ra những gợi ý dưới đây để chọn lựa được chiếc máy giặt ưng ý cho gia đình bạn nhé:

1. Máy giặt tiết kiệm nước có đặc điểm gì?

Máy giặt tiết kiệm nước là loại máy giặt chỉ xả nước đầy một phần quần áo của bạn mà vẫn được giặt sạch sẽ như những loại máy giặt cần đầy nước ngập quần áo khi giặt. Nguyên nhân của việc tiết kiệm nước là vì những máy đó có bộ phận quay bên trong để quay chỗ quần áo giặt. Việc đó đảm bảo toàn bộ quần áo của bạn được giặt đều, kể cả khi những chiếc quần áo ở trên không được ngấm nước liên tục.

2. Lồng giặt quyết định khả năng tiếp kiệm nước của máy giặt

Đa số khi chọn mua máy giặt mọi người đều xem kỹ lồng giặt loại như thế nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết loại lồng giặt nào tốt và tiết kiệm nước nhất. Lồng giặt có ý nghĩa quan trọng đến việc tiết kiệm lượng nước cho máy giặt. Hiện nay trên thị trường có ba loại lồng giặt phổ biến: lồng giặt đứng, lồng giặt ngang, lồng nghiêng.

Máy giặt lồng đứng: là loại máy giặt có lồng giặt thẳng đứng, máy giặt hoạt động nhờ chuyern động của mâm giưatj quay tạo nên dòng xoáy nước, qua đó làm quần áo sạch. Tuy nhiên, đối với loại lồng giặt đứng yêu cầu khi giặt nước phải được xả đầy ngập quần áo thì mới giặt sạch được. Chính vì vậy, máy giặt lồng đứng thường tốn nước hơn máy giặt lồng ngang và lồng nghiêng.


Máy giặt lồng ngang: có lồng giặt được đặt nằm ngang. Với máy lồng ngang, quần áo được làm sạch bằng tác chuyển động theo chiều thẳng đứng, tung lên hạ xuống và bằng ma sát với thành máy. Mức nước chỉ bằng 40% chiều cao của lồng giặt. Điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm được 60% lượng nước so với máy giặt thông thường.


Máy giặt lồng nghiêng: là loại máy giặt lồng giặt được thiết kế nằm nghiêng (nghiêng 1 góc 10 độ so với chiều thẳng đưng. Lồng giặt nghiêng có khả năng vận động xoay 3 chiều làm quần áo được chuyển động theo 3 chiều khác nhau. Chính vì vậy, lồng giặt nghiêng có khả năng tiết kiệm nước lên đến 10% lượng nước tiêu thu so với máy giặt lồng đứng. bên cạnh đó, lồng nghiêng còn có chế độ xả phun sẽ tiết kiệm 22% lượng nước sau khi giặt.


3. Máy giặt có lồng giặt to tiết kiệm nước

Nếu bạn mua loại máy có lồng giặt to, bạn có thể giặt cùng một khối lượng quần áo với ít lần giặt hơn. Sau một năm bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều điện từ việc giảm số lần giặt này. Bạn đừng lo lắng về giá mua máy giặt tiết kiệm năng lượng. Quả thật giá mua máy tiết kiệm năng lượng đắt hơn một chiếc máy thường nhưng chi phí lớn nhất cho máy giặt thật ra lại là chi phí cho nước nóng và điện. Nếu có thể tiết kiệm được hai phần đó, bạn sẽ sớm nhận ra đấy là lựa chọn đúng đắn nhất.

4. Máy giặt có thể điều chỉnh nhiều chế độ giặt khác nhau

Khi chọn mua máy giặt tiết kiệm nước bạn nên chọn những loại máy giặt cho phép khả năng tự điều chỉnh các chế độ riêng sẽ giúp bạn kiểm soát toàn bộ khối lượng nước, nhiệt độ nước cũng như thời gian giặt. Nếu đồ của bạn không quá bẩn, thì nên cho máy giặt chạy ở chương trình ngắn hơn và điều chỉnh chế độ nước thấp để tiết kiệm nước cho máy giặt.

5. Máy giặt có chế độ giũ quần áo

Để chọn máy giặt tiết kiệm nước bạn cũng nên chọn một chiếc máy giặt có chế độ giũ quần áo. Thông thường khi có chế độ giũ quần áo các cánh thiết kế bên để tung quần áo lên trên và giũ chúng với áp lực nước cao. Đó là một cách để làm sạch hoàn toàn xà phòng còn bám trên quần áo mà không cần phải ngâm quần áo trong lồng giặt đầy nước.

6.Máy giặt tiết kiệm nước áp dụng những công nghệ nào?

Công ngệ 6 chuyển động (6 Motions): 6 chuyển động giặt này bao gồm: Nhào lộn, chà xát, nén, quay, đập và đảo. Công nghệ này mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn khi giặt quần áo, giúp cho quần áo luôn được bền màu và gìn giữ lâu hơn. Công nghệ này còn giúp quần áo sạch hơn mà vẫn tiết kiệm lượng nước tối đa. Công nghệ này được áp dụng trên các dòng máy giặt LG.

Công nghệ chống tràn: Công nghệ này được ứng dụng trên các máy giặt của Electrolux. Với công nghệ này các máy giặt được trang bị thêm một van chống tràn Magic Ball thông minh van này có cấu tạo là một quả bóng hơi tự động được đặt bên dưới giúp bịt kín lồng giặt từ phía bên ngoài, ngăn chặn nước thoát ra gây lãng phí. Góp phần tiết kiệm được kinh tế lẫn tài nguyên về nước.

Công nghệ cảm biến 3D: Công nghệ này hoạt động dựa trên hệ thống cảm biến 3D Sensor, máy giặt sẽ tự động điều chỉnh mức điện, nước cũng như tốc độ của moter một cách hợp lý nhất để góp phần giặt nhanh mà vẫn tiết kiệm

Công nghệ Jetspray: Công nghệ Jetspray có tác dụng làm tăng tính tuần hoàn của dòng nước thông qua bơm tuần hoàn, nước tác động nhanh và đều lên áo quần thông qua khả năng phun nước trực tiếp lên quần áo nhờ vòi phun được trang bị ở phía cửa trước. Qua đó, lượng bột giặt được hòa tan tối đa và thẩm thấu tốt hơn trong quần áo, chất lượng giặt sạch cũng nhờ vậy mà được nâng cao và hiệu quả. Bên cạnh đó, công nghệ Jetspray cũng giúp tiết kiệm nước nhờ xử lý tuần hoàn nước, quần áo được giặt sạch dễ dàng với thời gian ngắn hơn.

Cảm biến sinh thái Econavi: Econavi là cảm biến sinh thái thông minh được ứng dụng trên máy giặt Panasonic với mục đích giúp tiết kiệm hiệu quả nguồn năng lượng tiêu thụ. Khi các máy giặt được trang bị cảm biến này, máy sẽ tự động cảm nhận và cân chỉnh mực nước cần thiết tương ứng với số áo quần được cho vào lồng giặt. Thêm vào đó, cảm biến Econavi còn có khả năng cảm biến nhiệt độ nước, giúp điều chỉnh thời gian giặt nhanh hay chậm tùy vào nhiệt độ nước sử dụng. Hiệu quả từ cảm biến này đã được chứng minh là giúp tiết kiệm 23% nước và 25% năng lượng tiêu thụ so với các máy giặt thông thường khác.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Các máy giặt hiện nay đa số công nghệ đều như nhau, khác nhau ở mỗi bạn chọn máy giặt lồng ngang hay đứng thì mức tiêu thụ điện và nước sẽ khác nhau. Muốn tiết kiệm nước thì bạn nên tham khảo cách tiết kiệm nước khi sử dụng máy giặt dưới đây:

Chọn mực nước phù hợp

Đa số các loại máy giặt hiện nay có 3 mực nước tương ứng với từng chu trình giặt. Cần chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt. Nếu quần áo ít thì chỉ nên chọn mức nước thấp. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn giúp giặt nhanh hơn, kéo theo việc tiết kiệm điện hơn.

Chọn loại bột giặt phù hợp

Nên chọn loại bột giặt dành cho máy giặt. Loại bột giặt này không chỉ mang lại hiệu quả giặt tẩy cao hơn những loại bột giặt thông thường khác, mà còn giúp bảo vệ máy. Bột giặt này tạo ít bọt nên sẽ không để lại nhiều cặn bột giặt trên quần áo.

Nên sử dụng bột giặt với lượng vừa đủ, tương ứng với lượng quần áo cần giặt. Việc sử dụng lượng bột giặt vừa phải sẽ giúp tăng hiệu quả giặt, tiết kiệm điện và nước. Với những chiếc quần áo quá bẩn, bạn nên vò trước rồi mới cho vào máy giặt, đừng nên giải quyết bằng việc cho quá nhiều bột giặt vì sẽ không có tác dụng.

Nếu có sử dụng nước xả vải, bạn cũng nên sử dụng hợp lý để tiết kiệm hiệu quả hơn. Bạn nên cho nước xả vào chu trình cuối, có thể dừng máy trong 10 phút để quần áo được ngấm nước xả tốt hơn.

Tuyệt đối không được giặt quá tải

Nên sắp xếp các lần giặt hợp lý để tránh có khi lại giặt quá nhiều, có khi lại giặt chỉ có 1-2 chiếc quần áo. Giặt quần áo quá tải không chỉ không sạch, mà còn làm cho máy giặt nhanh bị hỏng. Với mỗi loại máy giặt đều có ghi rõ khối lượng giặt tối đa, bạn không nên giặt vượt quá mức này.

Tự chọn chu trình giặt phù hợp

Bình thường, máy giặt sẽ tự động ước lượng quần áo để chọn chu trình giặt thích hợp. Mặc dù vậy, chu trình tự động này vẫn gây tốn nhiều nước và thời gian hơn. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên tự chọn chu trình giặt để tiết kiệm hơn.

Chẳng hạn, với lượng quần áo ít bạn nên chọn chu trình giặt nhẹ, mực nước thấp. Và cứ thế tùy vào lượng quần áo cần giặt mà chọn các thông số hợp lý.

Lựa chọn chế độ vắt thích hợp

Ở máy giặt, chế độ vắt thường đi kèm với chương trình giặt đã được cài đặt. Nhưng nếu muốn quần áo khô nhanh hơn, bạn nên chọn chế độ vắt hợp lý. Đối với những chiếc quần áo dày, hoặc chăn ga gối nệm, bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để tiết kiệm thời gian hơn.

Còn đối với những quần áo mỏng, nhẹ thì nên chọn chế độ vắt thấp hơn nhưng vẫn giúp quần áo khô nhanh.