Mình cần tìm mua một chiếc máy giặt, giá khoảng 4-6 triệu, các bạn tư vấn giúp loại nào bền, tiết kiệm điện?

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 9 năm trước

Theo kinh nghiệm của mẹ em thì máy giặt cửa ngang hơn đứt máy giặt cửa đứng. Đơn giản vì dùng máy giặt cửa ngang quần áo không bao giờ bị xoắn cả, nên đồ len và mềm cho vào giặt vô tư (chọn chế độ giặt đồ lên và mềm). Bạn thử nghĩ xem, mùa đông HN chỉ vì tiếc cái áo len mà lại phải giặt tay thì khổ thế nào. Hơn nữa giặt cửa ngang đồ sạch hơn (rất nhiều người kiểm chứng) nên giặt đồ không sợ bẩn. Quần áo của gia đình, mẹ chả bao giờ phải vò tay trước cả (việc phải làm hồi dùng máy cửa đứng), mẹ em chỉ mua cái lọ tẩy cổ áo sơ mi cho cả nhà (Essence) bôi một phát chờ mấy phút rồi tống vào máy xong là sạch bong. Máy tiết kiệm nước hơn tuy rằng sẽ bị tiêu nhiều điện hơn vì nó vò lâu lắm, máy nhà em giặt mất 1,5h.

Vì thế mà hồi trước mẹ và bố em đi siêu thị mua máy giặt, bố em nhìn to và nặng nề quá cứ gàn thôi đừng mua. Nhưng mẹ em nhất quyết một là không mua máy giặt (tức là không mua chồng phải giặt tay ), hai là mua máy cửa ngang . Thế là bọn mẹ em quyết định mua cái Elextrolux loại chức năng đơn giản nhất, giá 6,2 triệu, em nghĩ mấy cái râu ria đẩy giá lên 8,10 triệu chẳng có ỹ nghĩa mấy.

Báo cáo với chị là đến giờ mẹ em vẫn không hề hối tiếc quyết định mua. Chả thế mà các bác nào ở châu Âu thấy rằng bọn Tây nó đã thôi không dùng máy cửa đứng từ lâu lắm rồi. Cũng tùy túi tiền mỗi người nhưng bác nên cân nhắc kỹ vì mình bỏ tiền ra mua máy giặt thì dùng lâu dài chứ có đổi liên tục như điện thoại được đâu.

Vũ Tuấn
Vũ Tuấn
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên dùng máy giặt nội địa lồng ngang của hãng national v61 hoặc 81 nếu có tiền thì dùng đời 1100 - 1200 giá khoảng 8tr còn v61 thì 6 triệu chỉ khác cái là sấy cơ vs sấy lock vs giặt nước nóng còn các chức năng thì giống nhau thôi giặt 9k sấy 6k vắt cực kỳ khô đồ nha mà lại tiết kiệm nước nữa sử dụng vs làm máy giặt này nhiều nên biết nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết thì liên hệ mình sẽ tư vấn kỹ hơn về các máy hcm / tân phú 0932107228 thợ tuấn