Bạn đã được trải nghiệm tháng 10 - mùa thu Hà Nội chưa?

Mùa thu Hà Nội đã đi vào từng câu hát, để lại bao ký ức đẹp trong lòng người. Chắc hẳn ai cũng muốn một lần được đến Hà Nội vào dịp tháng 10 để đắm chìm vào mùa thu lãng mạn.


Nghĩ ngay đến mùa thu Hà Nội người ta sẽ tưởng tượng ra những chiếc lá vàng đang rơi nhẹ trên phố, nhưng không hẳn vậy, vì ở Hà Nội hai bên đường phần lớn là trồng các cây như Sấu và Xà cừ, mà những loại cây này chỉ thay lá vào thời điểm cuối mùa xuân, đầu mùa hạ. Mùa thu ở Hà Nội không biết chính xác thời gian bắt đầu là bao giờ, kể cả những người sống ở Hà Nội lâu năm cũng không biết được. Thu đã về khi bạn thấy trên đường Nguyễn Du những tán cây hoa sữa bắt đầu nở rộ, bung tỏa những làn hương thơm đầu tiên, khi một buổi sáng tỉnh giấc bỗng thấy se se lạnh, bầu trời trong xanh, làn gió nhẹ nhàng.


Bốn mùa ở Hà Nội được thể hiện qua các loại hoa, mùa nào đến là những bông hoa đặc trưng của mùa đó lại nở rộ. Bởi thế, khi tháng 9 đã kết thúc, những bông Sen cũng đã úa tàn thì người nơi đây chỉ mong được nhìn thấy những khóm Cúc vàng như ánh bình minh chào đón. Về với Hà Nội vào mùa thu, bạn sẽ bị lạc vào thế giới của hoa cúc với những bó hoa đủ màu sắc: tím, trắng , vàng, đỏ….đi bất cứ con phố nào, bất kỳ chợ cóc hay chợ vỉa hè, nơi đâu bạn cũng có thể thấy hoa cúc có mặt. Nhưng nổi bật nhất vẫn là hoa cúc vàng.
Những gia đình ở Hà Nội, trên bàn thường được cắm một bó hoa cúc vàng trong bình sứ trắng Bát Tràng, cạnh là nải chuối, hay đĩa cốm cũng một ít hồng đỏ đã đi vào lòng người, mộc mạc, giản đơn như linh hồn của mùa thu Hà Nội.


Hương vị cốm làng vòng là đặc sản lâu đời của Hà Nội. Dù là người ở Hà Nội hay không cũng sẽ biết đến Cốm đã làm nên nét đẹp của mùa thu Hà Nội. Với màu xanh tươi, mùi thơm thơm , ngòn ngọt được gói trong lá sen hương vị chắc một lần không thể quên. Bên cạnh một nắm cốm để thắp hương thì không thể thiếu hồng đỏ. Qủa hồng đỏ cũng là nét đẹp tượng trưng cho mùa thu ở Hà Nội.


Mùa thu là mùa tựu trường nên các món ăn vặt cũng được phát huy trong những dịp này. Ai đến Hà Nội vào mùa thu, thì sẽ không quên hương vị của sấu dầm, cóc dầm chua chua, ngọt ngọt. Món quà vặt không thể thiếu ở Hà Nội chính là món ốc luộc.


Qua rồi cái nóng nực oi ả của mùa hè, sang thu với thời tiết dịu dàng, với cái “nắng mật ong” như cách gọi của người Hà Nội rất thích hợp cho những cuộc hẹn hò. Dù chỉ là ngồi bên nhau trên vỉa hè để nhâm nhi ly café, uống trà đá cũng đủ để ấm lòng.

Chưa có câu trả lời nào