Những địa điểm đẹp khi đi du lịch Quảng Bình?

Chào các bạn, sắp tới mình và gấu định đi du lịch Quảng Bình, vì chưa đi bao giờ nên không biết có địa điểm nào đẹp. Bạn nào đã đi Quảng Bình rồi thì tư vấn cho mình vài địa điểm có phong đẹp, đáng để đi với, cám ơn các bạn.

 

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

Đến Quảng Bình thì nhất định bạn sẽ được đi qua Quảng Bình quan đấy, đây là một trong những biểu tượng lịch sử của Quảng Bình. Quảng Bình quan nằm ở trung tâm phường Hải Đình giữa bốn ngả đường: phía Tây là đường đi lên Đức Ninh, phía Đông là đường Mẹ Suốt đi xuống bến sông Nhật Lệ, phía Bắc là đường đi Hà Nội, phía Nam là đường đi Huế.

Quảng Bình Quan cũng có nhiều tên gọi. Người thì nói đó là cửa vào dinh Quảng Bình, người thì nói Cổng Bình Quan. Trong sách Đại Nam Nhất Thống Chí có ghi lại rằng: “cửa quan dài hai trượng 1 thước, rộng hai trượng 5 thước; thành ngoài bảo vệ cửa quan dài 14 trượng 6 thước cao 3 thước, năm Minh Mệnh thứ (1826) xây gạch đá...”.

Quảng Bình quan nguyên là một cổng thành của thành Đồng Hới, hệ thống thành lũy cổ bảo vệ kinh đô Phú Xuân. Phía trước có đường hào chạy ngoài thành, có cầu gạch bắc qua hào, ... Đến năm 1954, quân đội Pháp phá hủy hoàn toàn Quảng Bình quan khi rút khỏi Đồng Hới. Sau hòa bình lập lại, Nhà nước đã cho xây dựng lại gần giống như cũ. Năm 1965, chiến tranh phá hoại, bị máy bay Mỹ phá tan. Hiện nay, Quảng Bình quan đã được phục chế lại gần đúng như cũ.

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

Nên đến Phong Nha - Kẻ Bàng nhé bạn, đây là một thắng cảnh thiên nhiên mà tạo hoá đã ban tặng cho người dân Quảng Bình, một mảnh đất gắn liền với những chiến tích anh hùng lịch sử. Nơi đây, sự giao hoà của rừng nguyên sinh và sông Son, cùng với động khô và động nước tạo nên một bức tranh thuỷ mặc làm say lòng người. Phong Nha - Kẻ Bàng đã được tổ chức văn hoá thế giới UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới ngày 5/7/2003.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có tổng diện tích 85.754 ha còn trong Động Phong Nha có chiều dài 7.729 mét, có 14 hang, có dòng sông ngầm dài 13.969 mét mới lung linh kỳ ảo và rực rỡ nhất. Cửa động cao khoảng 10 mét, rộng 25 mét. Từ phía trên, nhũ đá nhỏ xuống trông như những giọt sương khổng lồ đang tan chảy… Động Phong Nha có hai phần: động khô và động nước. Động khô nằm ở độ cao 200m, theo các nhà địa lý học, từ xa xưa dòng sông ngầm đã cạn nước, chỉ còn lại những vòm đá trắng và cột đá xanh ngọc bích. Các thạch nhũ trong động Phong Nha trải qua hàng triệu năm kiến tạo từ đá vôi dạng karst, bị nước mưa thẩm thấu, hoà tan và chảy xuống từ nóc hang tạo thành những nhũ đá vô cùng lạ mắt như sư tử, ngai vàng, Đức Phật... Nước mưa tiếp tục rơi xuống đáy hang, kết canxi tạo ra măng đá. Những phiến đá, măng đá, nhũ đá, sông ngầm muôn hình muôn vẻ lung linh kỳ vĩ. Dường như Phong Nha là nơi hội tụ tất cả vẻ đẹp hoàn mỹ nhất của thiên nhiên và là nơi trí tưởng tượng được thăng hoa nhất.

Tháng 4 - 1997, một cuộc hội thảo khoa học về di tích danh thắng Phong Nha - Xuân Sơn được tổ chức tại Quảng Bình. Kết quả nghiên cứu khảo sát cho biết Phong Nha có 7 cái nhất:

1. Hang nước dài nhất (Hang Vòm-28km)

2. Cửa hang cao và rộng nhất

3. Bãi cát và đá rộng đẹp nhất

4. Hồ ngầm đẹp nhất

5. Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất

6. Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam (13.969 m)

7. Hang khô rộng và đẹp nhất.

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 7 năm trước

Trước mình cũng đi Quảng Bình, thấy có động Thiên Đường đẹp lắm đấy bạn ạ. Động Thiên Đường là một kỳ quan trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Nằm ở độ cao 360m so với mặt nước biển. Động Thiên Đường được ví như: “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” đã được Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh khảo sát, thám hiểm và đưa ra kết quả hết sức bất ngờ với chiều dài lên tới 31,4km; chiều cao từ 40 đến 100m chiều rộng dao động từ 30m đến 150m.

Theo nhận định của đoàn thám hiểm thì đây là hang động khô dài nhất Châu Á, đặc biệt là hệ thống măng đá, nhũ đá ở đây có vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, ngoài sức tưởng tượng của con người…

Nga Boi
Nga Boi
Trả lời 7 năm trước

Suối nước khoáng nóng Bang cũng là một địa điểm bạn nên ghé chân khi đến Quảng Bình nhé.

Suối Bang thuộc xã Kim Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, cách trung tâm thành phố Đồng Hới gần 60 Km về phía Tây Nam. Đây là nguồn nước khoáng nóng duy nhất tại Việt Nam có nhiệt độ sôi kỷ lục 105 độ C với nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm, có tác dụng chửa bệnh rất tốt. Đặc biệt ở đây có con suối ngoằn nghoèo uốn lượn với dòng nước khoáng chạy thành dòng như là vô tận, vừa lộ thiên, vừa bí hiểm. Dòng nước khoáng càng đi lên đầu nguồn nhiệt độ càng cao đến 1050C, bốc toả hơi nước mờ ảo như những làn khói hư thực của chốn bồng lai.

Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 7 năm trước

Mình thấy khu du lịch sinh thái văn hoá Vực Quành cũng khá đẹp, đây được ví như một bảo tàng lịch sử chiến tranh ngoài trời. Nằm trên đường Hồ Chí Minh, cách TP. Đồng Hới khoảng 7 km về phía Tây ở đây, mỗi hiện vật, mỗi tấc đất, ngọn cỏ, hòn đá... cũng là minh chứng nhắc lại cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau một thời đạn bom chiến tranh khốc liệt và tinh thần quật cường bất khuất của con người Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, là địa chỉ độc đáo, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.