Đi du lịch Lào theo tour hay tự túc?

Nhóm chúng tôi gồm 4 người và muốn đi du lịch Lào trong vòng một tuần. Xin tư vấn chúng tôi nên đi tour hay tự túc, nếu tự túc cần lưu ý những gì, nên đi những tỉnh nào có biển?

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Lào không có biển bạn nhé! Nếu đi Lào thì nên đi tự túc cũng được, vì Lào có khá nhiều người Việt và tiếng Việt được sử dụng khá thông dụng. Nên đi các tỉnh từ miền Trung trở lên miền bắc như Savanakhet, lên cố đô Luong Phrabang, và thủ đô Viên chăn sẽ có nhiều trải nghiệm về văn hóa Lào hơn, có nhiều điểm tham quan hơn. Lên đến Viên chăn bạn có thể đến cửa khẩu Nongkhai rồi gửi xe qua Thái Lan chơi 1 2 ngày rồi về. Vì bên Thái đi xe bên trái nên phải gửi để thuê xe đó.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Theo mình biết là văn hóa Việt Nam với lào không khác nhau nhiều. Và ở Lào người biết tiếng Việt cũng khá nhiều. Vì vậy nếu cho mình chọn mình sẽ đi tự túc, chủ động được xe và trên hết là muốn đi lúc nào thì đi, muốn nghỉ lúc nào thì nghỉ. Chi phí thì chưa chắc đã rẻ hơn đi theo tour. Thêm nữa bạn yên tâm, tỉnh nào ở Lào cũng có biển, vì mình nhớ là cô giáo cấp 2 mình đã dạy mình như thế.