Kinh nghiệm du lịch bụi Cần Thơ

 

Du lịch bụi Cần Thơ/ Đặc sản Cần Thơ/ nhà nghỉ và khách sạn Cần Thơ/ địa điểm du lịch Cần Thơ

Xem thêm: Đặc sản Cần Thơ níu chân du khách

Du lịch Cần Thơ nổi tiếng vùng sông nước trù phú với những vườn cây trái và địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu bạn có ý định thực hiện chuyến du lịch bụi Cần Thơ, bạn cần trang bị nhiều thông tin cũng như kinh nghiệm cho chuyến du lịch bụi của mình. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch bụi Cần Thơ do chúng tôi sưu tầm được, hy vọng là thông tin hữu ích cho lịch trình du lịch bụi Cần Thơ của bạn.

1. Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch bụi Cần Thơ

Du lịch vùng sông nước Cần Thơ vào mùa nào Cần Thơ cũng đẹp.  Nếu đến du lịch bụi Cần Thơ vào mùa hè, bạn sẽ được nếm thử hàng loạt trái cây ngon tại đây. Riêng vào dịp rằm tháng chạp và rằm tháng 4 có 2 lễ hội lớn tại đình Bình Thủy là lễ Thượng Điền và lễ Hạ Điền. Đây là một trong 3 lễ hội lớn nhất miền Tây.

Cung đường và phương tiện đến Cần Thơ:

Khoảng cách từ Cần thơ đền các tỉnh:

+ Cần Thơ cách Vĩnh Long 34km,

+ Cần Thơ cách Long Xuyên 62km,

+ Cần Thơ cách Sóc Trăng 63km

+ Cần Thơ cách Mỹ Tho 104km,

+ Cần Thơ cách Rạch Giá 116km,

+ Cần Thơ cách Châu Đốc 117km,

+ Cần Thơ cách Sài Gòn 169km

+ Cần Thơ cách Cà Mau 179km.

Giao thông chủ yếu tại Cần Thơ là đường thủy, ngoài ra đường bộ Bến xe buýt cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía Tây Bắc, dọc theo đường Nguyễn Trãi.

Có 2 cách di chuyển đến Cần Thơ:

a, Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Bạn có thể mua vé đến Cần Thơ tại các bến xe của mỗi tỉnh. Với cung đường khá ngắn của các tỉnh miền tây nêu trên, giá vé xe dao động từ 40.000 – 200.000 đồng, tùy địa điểm và chất lượng xe.

b, Di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy hay xe ô tô)

Từ các tỉnh, theo quốc lộ nội tỉnh, rồi rẽ theo các biển chỉ dẫn đến Cần Thơ. Riêng từ Sài Gòn có 2 hướng đến Cần Thơ, một là từ vòng xoay An Lạc, hai là cao tốc Trung Lương.

Lưu ý khi di chuyển bằng xe cá nhân là mang đầy đủ giấy tờ xe, mang theo một số dụng cụ sửa xe thông dụng. Chấp hành an toàn giao thông đường bộ cũng như chạy đúng tốc độ quy định.

2. Nhà nghỉ, khách sạn tại Cần Thơ

Giá các nhà nghỉ, khách sạn ở Cần Thơ dao động từ 100.000 – 500.000 đồng phòng. Có thể tham khảo các khách sạn như Cửu Long, Kim Thơ, Quốc Tế, Tây Đô, Hậu Giang A… Nên đặt chỗ sau khi lên lịch trình tham quan và trước khi đến. Bạn nên đặt phòng trước khi đi du lịch bụi để tránh tình trạng hết phòng và chặt chém khi đi du lịch.

Dưới đây là một số khu vực nhà nghỉ giá rẻ cho dân Phượt:

Khu vực nằm sau lưng siêu thị Maximark, gần bến xe đường Nguyễn Trãi, bên hông đường nhỏ kế siêu thị này là một dãy nhà trọ giá mềm 150k/ngày, phòng rộng rãi, nước nôi đây đủ, gần khu trung tâm.

Khu nhà nghỉ Nam Long (xa trung tâm, nếu có xe máy thì ở khu này cũng được), bên quận Cái Răng, đường Quang Trung, phòng ở đây rất mới, sạch sẽ, vì mới xây. 2 người 1 phòng 170k/ngày là ở vô tư. Để tìm khu này bạn hỏi đường đi cảng Cái Cui, khu dân cư này nằm trên đường Quang Trung, quận Cái Răng. Còn nếu bạn đi từ đường bờ Nam sông Hậu lên thì trước khi vào Thành Phô Cần Thơ là bạn đã có thể nhìn thấy.

Xem thêm: Chi tiết các tour du lịch miền Nam

3. Điểm tham quan du lịch và nổi tiếng tại Cần Thơ

a, Chợ nổi:

Đến Cần Thơ muốn đi chợ nổi thì ra bến Ninh Kiều đón tàu, bến Ninh Kiều có rất nhiều tàu du lịch để chọn. Không nhất thiết đi tàu Victoria giá khá cao. Tốt nhất là bạn nên đặt từ chiều hôm trước để sáng hôm sau bạn có thể khởi hành đi ngay.

Từ Ninh Kiều bạn đi Phong Điền và Cái Răng. Chợ nổi Cái Răng thuộc quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ, cách bến Ninh Kiều 30′ bằng canô là nơi chuyên mua bán nông sản, các loại trái cây của vùng.

b, Chợ đêm Tây Đô

Chợ văn hóa du lịch: cách trung tâm Tp. Cần Thơ khoảng 1km về phía tây sông Hậu, tọa lạc trong khu Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ. – Chùa Ông: nằm ở đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ. Chùa Ông là nơi sinh hoạt tín ngưỡng và văn hoá của người Hoa tại Cần Thơ. Chùa được Bộ Văn hoá – Thông tin công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia năm 1993.

c, Du lịch vườn Cần Thơ

Vườn Cần Thơ có trên khắp các tuyến đường bộ, đường thuỷ ở Tp. Cần Thơ. Các vườn du lịch xanh tươi
đã và đang thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài nước đến thăm.

d, Nhà cổ Bình Thuỷ:

Nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thuỷ, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Ngôi nhà cổ năm gian hai mái, kiến trúc kiểu Pháp được gia đình họ Dương xây vào năm 1870.- Vườn cò Bằng Lăng: thuộc ấp Thới Bình, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, Tp. Cần Thơ. Nơi đây là một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông.

e, Chùa Nam Nhã:

Nằm ở 612 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Chùa do ông Nguyễn Giác Nguyên đứng ra xây dựng năm 1895, theo tông phái Minh Sư nên còn được gọi là chùa Minh Sư.

Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí, du lịch hấp dẫn.

h.  Những khu du lịch sinh thái của Cần Thơ:

Cần Thơ có nhiều tour du lịch trong ngày. Với mỗi tour du lịch trong ngày như thế, bạn sẽ được khám phá những vườn trái cây xanh tốt, tham gia các nếp sinh hoạt đặc trưng của miền Tây như be mương, tát cá, nghe đàn ca vọng cổ hay thả mình trong giấc ngủ trưa. Những địa điểm tổ chức hình thức du lịch này thường là các vườn du lịch như vườn du lịch Mỹ Khánh, khu du lịch Ba Láng, vườn lan Bình Thuỷ và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt. Song nếu vẫn “chưa đã” với tour một ngày ở các vườn, bạn có thể thả khám phá những ổ trứng, những chú chim con vừa mở mắt hay thả mình mình trong những âm thanh ồn ào tại vườn cò Bằng Lăng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

4. Đặc sản Cần Thơ

Ẩm thực Cần Thơ thể hiện rõ chất Nam Bộ, với một số món ăn ngon như:

+ Bánh Cống

+ Ốc nướng tiêu

+  lẩu mắm.

+ Bán tét

+ Chuối nướng…

Dưới đây là một số địa chỉ quán ăn ngon ở Cần Thơ:

  • Bánh xèo Tân Định
  • Bánh cống Nguyễn Trãi
  • Bánh mì Hữu Hiệp
  • Bún nem nướng Thanh Vân
  • Quán 6 đời 2 vì nghe nói 6 đời 3 là phục vụ các món ăn thủy hải sản tươi sống
  • Cháo Quãng 22k, gần cầu Cái Răng
  • Nem Cái Răng 30k/đòn, dọc bên dưới cầu Cái Răng.
  • Vườn bia Đất Phương Nam
  • Hủ tiếu gà Tân Ngọc Lan
  • Tiệm Viễn Hưng: bánh mì xíu mại
  • Mì Vịt tiềm: Đường Phan Đình Phùng
  • Phở Oanh
  • nem nướng Thanh Vân
  • Cháo Quãng: nằm trên con đường nhỏ dưới gầm cầu Cái Răng, dọc bờ sông Cần Thơ, hướng từ cầu Cái Răng đến chợ nổi, khoảng gần cầu. Tại đây bạn có thể ăn các món cháo hoặc mì. Quán nhìn rất bình dân nhưng đông khách.
  • Các món ăn Hàng Rong ở Cân Thơ. Các bạn ra góc đường Lý Tự Trọng và đường Trần Hưng Đạo vào buổi chiều sau 4h, có bán trứng cút lộn chiên bột, ốc chiên bột, hột vịt lộn chiên bột, rất ngon. Quán bán vỉa hè nhưng đông vô cùng, đi trễ coi chừng hết.
  • Bánh Xèo Bà Mười Xiềm: địa chỉ đi đến Khu công nghiệp Trà Nóc gặp 1 ngã tư, nếu đi hướng Cần Thơ về Ô Môn thì ở ngã tư ấy rẽ trái, chạy vào cũng khoảng 3-4km (gần chỗ câu cá câu tôm) thì phía bên tay phải có cái nhà lá là quán của bà.
  • Quán Bích Kiều , ở Quận Thốt Nốt, cách cầu Chà Bà khoảng 200m, bán các món ăn chế biến bằng gà chọi (gà đá)
  • Món ốc nướng tiêu ngon nhất ở Hoa Sứ, ngoài ra ở đó còn có món tàu hủ sữa ngon không đâu bằng.
  • Lẩu mắm Dạ Lý: Địa chỉ nằm trên đường 3/2.

5. Bản đồ du lịch Cần Thơ

Lưu ý tổng hợp

Nếu bạn định ngủ qua đêm ở các khu du lịch sinh thái thì chuẩn bị kem chống muỗi, kem chống nắng.

Mang mũ nón, kính mát khi đi thăm chợ Nổi. Vì trưa về rất nắng.

Từ khóa tìm kiếm trên google:

  • Du lịch Cần Thơ
  • Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ
  • Phượt Cần Thơ
  • Thời gian nên đi phượt Cần Thơ
  • Khách sạn ở Cần Thơ
  • Đặc sản Cần Thơ
Chưa có câu trả lời nào