Những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất miền Bắc

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Vào những ngày hè oi bức còn gì tuyệt vời hơn khi bạn Cùng gia đình có những chuyến du lịch lên núi hay đắm chìm vào trong làn nước biển xanh biếc tuyệt đẹp.

1.Hồ GươmHà Nội
với những du khách lần đầu tiên đếnHà NộiHồ Gươm. Ngoài mục đích chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của hồ nước ghi lại dấu ấn lịch sử, vẻ lãng mạn của những cây đại thụ nghiêng mình trên mặt nước, là khát khao được “diện kiến” cụ rùa. Bên cạnh cụ rùa, tháp Bút và cầu Thê Húc cũng được nhiều du khách “quan tâm” Hồ Gơm trái tim của thủ đô

Du lịch hà nội hồ gươm tuyệt đẹp

2.Mai Châu – Hòa Bình
Từ Hà Nội đi 70km đến thị xãHòa Bình, đi tiếp 60km nữa là đếnMai Châu. Ở chặng thứ là con dốc Cun dài 12km. Gọi là dốc nhưng con đường quanh co rất nguy hiểm, có lúc cứ lầm tưởng như ôtô đang đi vào một biển mây. Nằm ở độ cao từ 200-1.500m so với mực nước biển nên quanh nămMai Châucó khí hậu mát mẻ, trong lành.
Mai Châu được mệnh danh là thủ phủ của người Thái. Đến đó người ta thường vào thăm bản Lác bởi đây là một bảndu lịchnổi tiếng, tiêu biểu cho mảnh đất và con người Mai Châu. Vào mùa du lịch, bản Lác luôn rộn ràng và vui như trẩy hội. Du khách đếnMai Châukhông chỉ là những bạn trẻ, những gia đình người Việt mà còn thu hút rất đông du khách nước ngoài.

Du lịch mai châu hòa bìnhĐặc sảnMai Châucó nhiều nhưng ngon hơn cả vẫn là xôi nếp và mật ong. Xôi nếp Mai Châu thơm dẻo từ lâu đã nổi tiếng, là kỷ niệm, nỗi nhớ của mỗi du khách khi có dịp tới đây.

3.Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Longnhư một bức tranh thuỷ mặc khổng lồ vô cùng sống động. Đó là những tác phẩm tạo hình tuyệt mỹ, tài hoa của tạo hoá, của thiên nhiên biến hàng ngàn đảo đá vô tri tĩnh lặng kia trở nên những tác phẩm điêu khắc, hội họa hoàn mỹ với muôn hình dáng vẻ yêu kiều, vừa rất quen thuộc vừa như xa lạ với con người. Chắc chắn bạn sẻ có chuyến điDu Lich Ha Longkhó quên.

Du lịch hạ long bay

Hàng ngàn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo, vừa khoẻ khoắn hoành tráng nhưng cũng rất mềm mại duyên dáng, sống động.

4.Sa Pa
thị trấn vùng cao, một trong 21 khu nghỉ mát nổi tiếng nhất nước ta, nơi mê hoặc du khách với vẻ đẹp mù sương, với cái lạnh se sắt, bức tranh phong cảnh thiên nhiên hài hòa giữa núi rừng, ruộng bậc thang và những ngôi nhà ẩn hiện trong màu xanh của cây cối, của trời, nét thơ mộng của phiên chợ vùng cao, nơi thanh niên nam nữ các dân tộc hẹn hò gặp gỡ, ca hát giao duyên để tìm hiểu bạn đời qua khúc hát tỏ tình, qua tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi... Nhà thờSapavào mùa đông độc đáo

Du lịch sapaCảnh đẹp miền núi Tây Bắc luôn là niềm mơ ước của nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia khắp mọi miền. Hành trình một vòng Tây bắc luôn để lại nhiều ấn tượng nhất là khi đặt chân được đến thác Bản Giốc. Mùa hoa ban rở rộ thu hút khách

5.Hà Giang
Nhắc đếnHà Gianglà chúng ta nghĩ ngay tớiCao nguyên đá Đồng Văn– miền biên viễn cực Bắc của Tổ quốc với những hành trình dài ngày khám phá dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, lịch sử và cả địa tầng văn hoá trên vùng đất cổ với đa dạng nét độc đáo trong văn hoá, đời sống sinh hoạt của các dân tộc

Du lịch hà giang tuyệt đẹp

Thiên sơn suối ngà
Thiên sơn suối ngà - Theo quốc lộ 32 hoặc đường cao tốc Láng - Hoà Lạc đến thị xã Sơn Tây, rồi rẽ trái lên khu Vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ tới khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà.
Thiên Sơn - Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, nơi được người dân gọi là Tản Viên Sơn. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết vua Hùng kén rể cho Mị Nương công chúa, và đã diễn ra cuộc đọ sức đua tài giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.
Toàn bộ khudu lịchđược chia làm 3 khu chính: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Trong đó, điểm nhấn trong khu du lịch chính là thác Cổng Trời quanh năm không cạn nước.

Du lịch thiên sơn suối ngàThác Cổng Trời có độ cao 25m đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên sâu từ 1,5 đến 2m, độ dốc vừa phải là nơi tập trung nhiều du khách yêu thích tắm suối. Cách thác Cổng Trời và bể bơi thiên nhiên không xa là động Thiên Sơn được dùng làm nơi biểu diễn, giao lưu văn nghệ của các đoàn khách tham quan. Khu Ngoạn Sơn nằm giữa 2 khu Trung Sơn và Hạ Sơn có đầm nước lớn rộng 12ha, là điểm du lịch bơi thuyền và câu cá. Khu Hạ Sơn, có thác Tam Cấp và nhiều con suối nhỏ xen lẫn những cây cầu uốn lượn bắc qua dòng suối thơ mộng. Đặc điểm chung ở 3 khu vực đó đều là những nhà nghỉ được xây theo kiến trúc nhà sàn nằm xen kẽ giữa rừng cây, thác nước, là điểm nghỉ chân của du khách trên đường đi.

6.Tràng An – Ninh Bình
Nằm cách Hà Nội hơn 90km về phía nam thuộc các huyện Hoa Lư, Gia Viễn và TP.Ninh Bình, Tràng An có diện tích hàng nghìn hécta được bao bọc bởi hệ thống dãy núi đá vôi ngập nước tạo ra các đầm hồ, thung nước thông nhau bởi 48 hang động xuyên thủy và nhiều hang động khác.

Du lịch trang an ninh bìnhHành trình xuyên thủy khám phá hang động tại khudu lịch sinh tháiTràng an đi theo một lộ trình khép kín, điểm đầu và điểm cuối giáp nhau tại bến đò Áng Mương. Theo lộ trình du khách sẽ đi qua 12 hang động nối nhau bởi các thung nước và ba khu di tích lịch sử và tâm linh. Thời gian cho một chuyến đi kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.
Khám phá Tràng An, khách tham quan sẽ dễ dàng nhận thấy nơi đây có sự kết hợp của một số danh thắng nổi tiếng... Khi đi đò lênh đên trên sông nước thì giống như đi suối Yến ở chùa Hương; Khi đi qua hang động thì giống như khám phá động ướt ở Phong Nha, Quảng Bình; Khi ngắm cảnh núi non thì từa tựa như đang ngao du vịnh Hạ Long.
Khu sinh thái hang động Tràng An là một trong những danh thắng của Việt Nam ứng cử di sản thiên nhiên thế giới.