Ninh Bình nên đi vào tháng mấy thì đẹp?

Nguyenthanhnga
Nguyenthanhnga
Trả lời 9 năm trước

Ninh Bình thì đẹp nhất khu vực đi Tam Cốc Bích Động, ngồi trên thuyền xuôi dòng nước ngắm cánh đồng lúa vào mùa gặt tháng 5 tháng 6 đẹp mê luôn

Trantuan
Trantuan
Trả lời 9 năm trước

Ninh Bình thì đẹp khỏi nói rồi, đi ngắm chùa hàng, thăm chùa Bái Đính, nhà thờ đá Phát Diệm cũng ok lắm đó bạn. Nhưng phải công nhận đẹp nhất là thiên nhiên quá đẹp

thu
thu
Trả lời 9 năm trước
Có thể nói, Ninh Bình là một trong các tỉnh có điểm tham quan phong phú nhất miền bắc. Tại đây, có đủ các loại hình du lịch như: du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá....Đây là sự kết hợp rất tài tình mà thiên nhiên đã ban tặng cho Ninh Bình.

Du lịch Chùa Bái Đính

Được khánh thành năm 2008, Chùa Bái Đính mới hiện nay mang một vẻ đồ sộ và lớn vào bậc nhất các chùa tại Đông Nam Á. Với nhiều hạng mục công trình kiến trúc mang nhiều cái "nhất" nhất, Chùa Bái Đính được rất nhiều du khách, phật tử biết đến. Quần thể Chùa Bái Đính có diện tích 539 ha, trong đó 27 ha là khu chùa Bái Đính cổ, 80 ha khu chùa Bái Đính mới và các hạng mục đường đi, nơi đón tiếp khách, khu bãi để xe, khu hồ phóng sinh, hồ Đàm Thị...
Lễ hội chùa Bái Đính hàng năm bắt đầu từ mùng 1 tết nguyên đán, được khai hội vào ngày mùng 6 tết và diễn ra cho đến hết tháng 3. Tuy nhiên lượng du khách đến với chùa Bái Đính đều trong cả năm vào tất cả các mùa. Từ du khách miền nam, miền trung, miền bắc, các tỉnh xa xôi, các du khách nước ngoài đều muốn một lần đến với chùa Bái Đính, một điểm di tích, điểm tâm linh tô đẹp cho du lịch Ninh Bình.
Vé thắng cảnh vào chùa Bái Đính không mất phí tuy nhiên nếu du khách có nhu cầu thì đi xe điện với giá; 50.000 đ/ vé khứ hồi
Các dịch vụ tại sân Chùa Bái Đính gồm bán các đồ lưu niệm, các sản vật của Ninh Bình, du khách nên mặc cả trước khi mua

Du lịch sinh thái Tràng An

Khu sinh thái Tràng An có diện tích trên hai nghìn ha nằm trên địa bàn 8 xã của huyện Hoa Lư và huyện Gia Viễn và thành phố Ninh Bình. Tuy nhiên, khu du lịch sinh thái Tràng An là một phần của khu sinh thái đó. Tuy chưa có một số liệu thống kê nhất định những khu du lịch Tràng An được đo qua là hơn 12.000m và gồm 48 hang. Phần dành cho khách du lịch tham quan hiện tại là 9 hang xuyên suốt. Từ bến thuyền, du khách lên thuyền dạo trên mặt nước vào tham quan từng hang động. Người lái đò Ninh Bình cũng như là một hướng dẫn viên du lịch, họ sẽ giải đáp cho du khách về lịch sử hình thành, quá trình khai thác và những câu chuyện truyền thuyết gắn với khu du lịch Ninh Bình. Ngồi trên thuyền thong dong trên mặt nước, du khách như được lạc vào một xứ sở thần tiên đầy quyến rũ. Vẻ đẹp bất tận là đây, những thạch nhũ đá, những ngọn đồi nhấp nhô hòa vào dòng sông tạo nên một bức tranh sinh động, hấp dẫn.
Hiện tại, một vé thắng cảnh và thuyền đi du lịch Tràng An là 100,000 đ/ vé, mỗi thuyền ngồi được 4 người và có áo phao bảo hộ cho du khách. Những đồ dùng cá nhân như điện thoại, ipad, máy nghe nhạc, ví tiền du khách nên để tại khách sạn hoặc trên xe ô tô để tránh bị ướt.

Khu di tích cố đô Hoa Lư

Nằm trên địa phận xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Khu di tích cố đô Hoa Lư gồm Đền Vua Đinh, Đền Vua Lê và các công trình hạng mục khác. Tại đây, du khách được hướng dẫn viên đưa đi lễ viếng tại các đền và nghe giới thiệu về ngôi đền. Xưa kia đây là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến. Khu di tích cố đô Hoa Lư hiện nay có diện tích hơn 13 km2, trong đó vùng bảo vệ đặc biệt có diện tích hơn 3km2 và vùng đệm là 10km2. Ngày nay, khu di tích cố đô Hoa Lư là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách muốn tìm hiểu về lịch sử và lễ cầu may.
Vé tham quan vào đền là 15,000 đ/ vé.

Khu du lịch Tam Cốc

Được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn, Tam Cốc thuộc xã Ninh Hải - huyện Hoa Lư, là khu du lịch tiêu biểu tại Ninh Bình và cũng là điểm du lịch trong điểm của miền bắc. Hàng ngày, khu du lịch Tam Cốc đón hàng nghìn lượt khách du lịch tham quan, chủ yếu là khách nước ngoài. Vẻ đẹp của khu du lịch Tam Cốc được tạo nên bởi dòng sông Ngô Đồng cùng các hang động hang Cả, hang Hai và hang Ba. Trong đó hang Cả dài 127m, hang Hai dài 60, hang Ba dài 50m và đều được dòng sông Ngô Đồng xuyên qua. Du khách đến với Tam Cốc sẽ phải đi bằng thuyền. Thuyền đưa du khách theo dòng sông Ngô Đồng vòng vèo qua các núi đá vôi rồi vào các hang. Ngồi trên thuyền, nhìn hai bên là các ruộng lúa chín vàng ươm vào mùa thu như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Thời gian cho hành trình tham quan Tam Cốc khoảng 3 giờ đồng hồ.
Vé tham quan khu du lịch Tam Cốc là 80,000 đ/ vé, du khách nên đi vào mùa thu, thời điểm tam Cốc đẹp nhất trong năm.
Ngoài ra, Du lịch Ninh Bình còn nổi tiếng với các điểm như nhà thờ đá Phát Diệm, Vân Long, Kênh Gà, Rừng Cúc Phương, Bích Động....

2. Đặc sản tại Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với các điểm du lịch, các thắng cảnh đẹp mà còn nổi tiếng với những đặc sản đã đi vào lòng người. Hình ảnh những đặc sản đó đã đi vào tâm trí của những ai đã từng thưởng thức. Bất kỳ khách du lịch nào đến với Ninh Bình đều muốn thưởng thức những món này.

Dê núi Ninh Bình

Ninh Bình có địa hình chủ yếu là đồi núi đá, chính vì vậy mà thuận lợi cho việc nuôi dê. Dê núi Ninh Bình thường được nuôi trên những triền núi đá và được thả rông. Con dê thường ăn những lá cây thuốc trên núi và phải leo trèo nên thịt dê rất thơm và săn chắc, bổ dưỡng. Chính vì vật mà Ninh Bình là quê hương của đặc sản thịt dê núi.
Giá thịt dê khoảng: 300,000 - 400,000 đ/kg, nếu ăn tại nhà hàng tại một đĩa dê giao động từ 80,000 - 150,000 đ/ đĩa tùy vào các món khác nhau. Với đặc sản thịt dê núi Ninh Bình người ta có thể chế biến ra các món như là; Dê xào lăn, dê nướng, tiết canh dê, dê hấp, lẩu dê, chân dê hầm thuốc bắc, dê áp chảo....

Cơm cháy Ninh Bình

Ngoài đặc sản thịt dê ra, Ninh Bình còn nổi tiếng với món cơm cháy. Sau khi nấu cơm bằng nồi gang, người đầu bếp lấy cháy ở đáy nồi và cho ra phơi nắng. Sau khi cháy đã khô, cho vào chảo dầu chiên cho đến lúc hạt cơm cháy vàng ương và có mùi thơm ngậy là được. Cơm cháy ngon nhất là ăn với nước sốt dê. Với vị ngậy của cháy hòa quyện vào vị ngọt và thơm của nước sốt dê, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi hương vị cơm cháy Ninh Bình.

Rượu Kim Sơn Ninh Bình

Là huyện duy nhất của Ninh Bình tiếp giáp với Biển. Kim Sơn không những được bồi đắp phù sa mà còn có một dòng nước trong lành. Kim Sơn là một trong những vựa gạo lớn nhất miền bắc sau Thái Bình và Nam Định. hạt gạo ở Kim Sơn ăn rất ngon, thơm, dẻo nên tạo ra những giọt rượu thật đậm đà. Cùng với sự khéo léo của người Kim Sơn, một đặc sản rượu Kim Sơn ra đời và là hình ảnh đại diện cho đặc sản Ninh Bình. Rượu Kim Sơn thường được dùng khi ăn với thịt dê và cơm cháy.
Hiện nay hầu hết các cửa hàng ở Ninh Bình đều có rượu Kim Sơn, tuy nhiên để ngon nhất thì bạn nên vào huyện Kim Sơn để thưởng thức là ngon nhất.

3. Đến Ninh Bình bằng gì

Do Ninh Bình nằm trên quốc lộ 1A nên giao thông rất thuận tiện. Bạn chỉ việc mua một vé xe tuyến đến Ninh Bình hoặc đi bất cứ xe tuyến nào đi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh hay các xe đi miền trung, miền nam đều qua Ninh Bình. Từ Hà Nội có xe tại bến xe Giáp Bát và Bến xe Mỹ Đình
- Xe Mai Linh: Đón tại bến xe Giáp bát: 04 3633 6699
- Xe Đức Cảnh: 0912 752 103
- Xe Đông Chín: 0303 881 874 / 0912 491 587
Tại Ninh Bình, những ai muốn đi phượt có thể thuê xe máy hoặc xe xe tại Khách sạn Châu Sơn
Đ/c: Đường Vạn Hạnh - Phường Ninh Khánh
Đ/t: 0303 623 879 / 0915 037 837
Hoặc nếu bạn muốn đi taxi thì có khá nhiều hãng taxi tại Ninh Bình
- Taxi Ninh Bình: 0303 633 788
- Taxi Mai Linh: 0306 251 888
- Taxi Minh Long: 0303 881122
- Taxi Xuân Thành: 0303 686868

4. Các khách sạn tại Ninh Bình

Ninh Bình phát triển du lịch khá tốt và chính điều đó mà các cơ sở lưu trú cũng phát triển theo để phục vụ khách du lịch. Hiện tại Ninh Bình có khu resort tiêu chuẩn 5 sao, tại trung tâm thành phố có khách sạn 4, 3 sao và hệ thống nhà nghỉ khá dày đặc. Với giá phòng một đêm khoảng 250,000 đ/ phòng, bạn có thể tìm được nhà nghỉ hoặc khách sạn tại bất cứ gần điểm du lịch nào.