Du lịch Tây Thiên - Tam Đảo dịp lễ 2/9/2012 công ty nào tổ chức?

Mình cũng tự đi đến Tây Thiên và Tam Đảo rồi, nhưng quả thực tự đi cũng chẳng rẻ hơn được bao nhiêu, mà phải tự lo rất nhiều vấn đề, mà đúng hơn là đi thì chẳng biết cái gì cả. Chỉ thấy được cái phải leo núi mệt chết người. Dịp lễ 2/9 này mình định cùng gia đình sẽ đi Tây Thiên - Tam Đảo lần nữa, và muốn qua cty du lịch, nên rất mong các bạn làm bên du lịch cho mình xin một số thông tin về chương trình, báo giá.

Nguyễn Đắc Hòa
Nguyễn Đắc Hòa
Trả lời 10 năm trước

Bạn có thể tham khảo tour Tây Thiên - Tam Đảonhé. PYS Travel là một trong những đơn vị tổ chức tuyến này đầu tiên với giá cả và chất lượng tốt nhé :)

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ !

Thuy Nguyen
Thuy Nguyen
Trả lời 9 năm trước
Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên - Là ngôi chùa có kiến trúc hoành tráng nhất miền bắc Việt nam, Thiền viện Trúc lâm Tây thiên đại diện cho tinh thần khoáng đạt của Thiền phái Trúc Khương Tăng Hội và Trúc Lâm tam tổ sáng lập.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên-chốn Phật môn thanh tịnh

Nằm cách Hà Nội khoảng 85km về phía Tây, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong ba Thiền Viện lớn nhất của cả nước (Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt và Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên). Được xây dựng ngay bên cạnh khu di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự, nơi đây không chỉ được biết đến là nơi đất linh mà còn là địa danh thu hút không ít những du khách hành hương về cõi Phật, thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình.

Đứng dưới chân núi nhìn lên, Thiền viện thấp thoáng trong mây. Đường lên khúc khuỷu, quanh co, bốn bề mây bay, thông reo, gió thổi, thoáng rộng và thanh sạch. Cảnh vật thanh tịnh đến lạ lùng. Nơi đây đã hút hồn du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ kỳ thú. Núi cao vút tận trời được phủ lên một lớp rừng già xanh thẫm với nhiều cây cổ thụ, những con suối khi tỏa ra khi thu lại, chảy quanh co... Thiền viện Trúc Lâm mọc lên nguy nga giữa ngàn cây như mở rộng con đường thiền đưa con người tìm về với thế giới tâm linh.

Với diện tích rộng khoảng 4,5ha, và rừng ngoại vi rộng 50 ha, nằm trên độ cao khoảng 300m so với mực nước biển. Từ chính điện, nhà tổ, nhà khách, nhà trưng bày, cổng tam quan, lầu chuông, lầu trống... đến khu nội viện gồm: tăng đường, thiền đường, trai đường và các thất chuyên tu được xây dựng rất kỳ công và độc đáo mang đậm dấu ấn của kiến trúc Á Đông. Thư viện hình bát giác nằm trên đồi và một tượng phật cao 35m. Tất cả các tranh tượng, phù điêu trên vách tháp chuông, tháp trống trong và ngoài chánh điện đều ẩn chứa những tích xưa thiền sử.

Theo thầy Thích Thông Văn thì đây là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Khoảng thế kỷ thứ 3, có một vị hòa thượng người Ấn Độ tên là Khương Tăng Hội dừng chân ở đây, dựng chùa truyền giáo. Vì thế nơi đây là cái nôi của Phật giáo Việt Nam, chứa đựng trong lòng nó một địa danh Tây Thiên, lưu truyền suốt hơn hai ngàn năm qua cho phật tử người Việt thành kính hướng tâm về nước Phật.

Tây Thiên tổ ấn khơi nguồn phật
Vĩnh Phúc Thiền tông thắp sáng tâm.

ĐĐ Thích Thông Văn trò chuyện cùng du khách
ĐĐ Thích Thông Văn trò chuyện cùng du khách

Thầy Thích Thông Văn cho biết, Đại Hùng Bửu điện cao 17m, diện tích 673,2 m2, 4 trụ đỡ có đường kính gần 1m, ở giữa là 3 tượng phật nói lên đường lối tu thiền: Phật tại tâm, cứu kính của sự tu hành là khai mở tuệ giác, phát triển tâm tử, đi đến giác ngộ phật pháp… Ngôi chính điện này có thể dành cho 600 phật tử, du khách viếng chùa vào những ngày lễ hội.

Bên trái Đại Hùng Bửu điện là Nhà trưng bày các hiện vật có niên hiệu Lý, Trần, Lê, Nguyễn… Nhà tổ ở phía sau Đại Hùng Bửu điện có pháp thân 4 vị sư tổ là Khương Tăng Hội và Trúc Lâm tam tổ (Trần Nhân Tông, Pháp Loa và Huyền Quang).

Những công trình to lớn này đã được xây dựng với thời gian kỷ lục: 15 tháng. Riêng tòa Đại Hùng Bửu điện chỉ thi công trong vòng 9 tháng. Sở dĩ tốc độ xây dựng nhanh như vậy vì có sự tham gia đóng góp của hàng ngàn người, trong đó có các nghệ nhân và làng nghề hầu khắp trong cả nước: tthợ mộc Hà Tây, Bắc Ninh; thợ đá Non Nước, Ninh Bình; thợ hồ Nam Định, Hà Nội…

Chuông và trống do các nghệ nhân ở Huế, Nha Trang, Đồng Nai phụ trách... Các bức tượng phật đều được làm từ đá sa thạch (loại đá người Chăm và người Ai Cập thường dùng để tạc tượng), độ nét sâu và có sức vượt thời gian hàng trăm năm. Trống được làm từ gỗ mít rừng Gia Lai, có đường kính lên đến 1,5m, dài 2m; và Chuông có trọng lượng 2 tấn, được đúc từ một làng nghề nổi tiếng về đúc chuông đồng ở Huế…

Trong dịp tháng Giêng, mỗi ngày có hàng ngàn khách hành hương tới vãn cảnh. Thiền viện quy định, phật tử vào thắp hương không đặt lễ tiền vàng. Thiền viện dành khoảng 40 phòng để khách tăng và khách ni ở xa đến có thể nghỉ lại chùa tham quan và nghiên cứu phật pháp trong khoảng thời gian từ 1 - 2 tuần. Việc ăn ở, thiền viện không thu bất cứ khoản phí nào.

Có thể nói, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên và khu danh thắng Tây Thiên mang trong mình tiềm năng du lịch rất lớn, đặc biệt là du lịch tâm linh. Nếu ai đã một lần đến nơi đây chắc sẽ không quên cái cảm giác hư hư, thực thực với mây “ôm ấp núi”, thông reo, gió thổi…, thanh tịnh đến lạ lùng. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên mang đến những giây phút thư giãn tuyệt vời cho những ai đã một lần đặt chân đến.

Dưới đây là một số hình ảnh về Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên:

Từ trên nhìn xuống quang cảnh tại TV Trúc Lâm Tây Thiên đẹp như mơ
Từ trên nhìn xuống quang cảnh tại TV Trúc Lâm Tây Thiên đẹp như mơ

Đại Hùng Bửu điện cao 17m - Điện chính của Thiền viện
Đại Hùng Bửu điện cao 17m - Điện chính của Thiền viện

Tượng Phật bằng đá sa thạch trong Đại Hùng Bửu điện
Tượng Phật bằng đá sa thạch trong Đại Hùng Bửu điện

Chuông đồng (Đại Hồng Chung) nặng 2 tấn
Chuông đồng (Đại Hồng Chung) nặng 2 tấn

Tranh tượng trên vách tháp chuông ẩn chứa những tích xưa thiền sử
Tranh tượng trên vách tháp chuông ẩn chứa những tích xưa thiền sử

Nhà sách của Thiền viện luôn luôn đông đúc du khách
Nhà sách của Thiền viện luôn luôn đông đúc du khách

Phong cảnh hữu tình đẹp đến nao lòng du khách
Phong cảnh hữu tình đẹp đến nao lòng du khách

Bài,ảnh Phương Mai -VnMedia.

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại http://dulich24.com.vn/du-lich-huyen-tam-dao/thien-vien-truc-lam-tay-thien-id-5400