Thiên Sơn - Suối Ngà, ai đi rồi cho em hỏi tý?

 30 tháng 4 này em định tổ chức cho công ty khoảng 50 người đi Thiên Sơn Suối Ngà 2 ngày 1 đêm.
Bác nào mới đi gần đây cho em chút thông tin với ạ:
- phong cảnh hiện tại (suối trong, nhiều nước, bể bơi có sạch không?....),
- số điện thoại và giá thuê nhà sàn (thuê nguyên sàn).
- Chỗ nào ăn đảm bảo, ngon. Món ăn nào đặc sắc.
- Tối có dịch vụ cho đốt lửa trại không?....
-........
thanks các bác nhìu.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Tớ vừa đi cách đây 2 tuần, trả lời ấy một số thứ tớ biết:
- Phong cảnh mùa này tớ nghĩ đẹp, thiên nhiên mà, mây núi hữu tình, suối để lội được ý thì sạch, nhưng không thể tắm được vì rất lạnh, nhưng bể bơi không sạch, cũng nồng nặc mùi clo. Khu 2 thì bể bơi ngay trước nhà sàn mình ở, khu 3 đang xây dựng, không biết bây giờ xong chưa. Nghe nói khu 2 đẹp nhất.
- Số điện thoại tớ không có, tớ nghĩ ấy có thể search trên mạng. Nếu đi vào ngày bình thường thì không thiếu chỗ đâu. Còn tớ thuê nhà sàn, 1 phòng 3 người (bố mẹ và con) là 500k.
- Không có sự lựa chọn về địa điểm ăn, vì cả 3 khu bố trí ăn uống, phục vụ và thực đơn như nhau. Chỉ có thể lựa chọn món ăn thôi he he... Có mỗi đặc sản là bánh tẻ 3k/chiếc.
- Trên đấy tối buồn hiu hắt, chỉ có 1 phòng hát karaoke, tất cả vào hát chung ý, còn đi dạo cũng được, nhưng cẩn thận rắn. Tớ gặp rắn giữa ban ngày nhé, chạy tóe khói híc Còn tớ không biết người ta có cho đốt lửa không, nhưng tớ nghĩ là không, cháy rừng thì chết.
Tốt nhất là mang được xe đạp lên thì tuyệt vời, nhất là xe đạp đôi.

huyền nguyễn
huyền nguyễn
Trả lời 7 năm trước
anh ơi cho e hỏi là ở đấy có trò chs gì k ạ ???

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước

Mình đã đi TS-SN nhiều lần từ nhiều năm nay rồi. Theo mình đánh giá thì đây là khu DL lớn và đẹp nhất trong tất cả các khu DL quoanh HN. Do khu này được xây dựng chính trên vùng rừng cấm quốc gia Ba vì nên giữ hầu hết cây cối của rừng. Việc cải tạo cũng ko can thiệp thô bạo như những nơi khác tuy nhiên do việc quảng cáo và khai thác kém nên khách còn rất vắng và đây cũng chính là điểm mà mình thích nhất .
Để cảm nhận được hết vẻ đẹp của TS-SN, các bạn phải đi bộ từ Hạ sơn theo đường mòn ven suối để lên thượng sơn, con đường mòn dài khoảng 2km theo bờ suối quoanh co, có những đoạn qua những khoành rừng thưa tuyệt đẹp. Mình nghĩ trăng mật mà dẫn nhau lên đây vào ngày thường thì tuyệt lắm rồi, chẳng cần phải đi đâu xa cả.
Giờ chắc khu Thượng sơn xây xong mấy phòng nghỉ trên núi rồi đấy, trông cũng đẹp lắm, hồi tháng 4 mình đi thì mới thấy đang hoàn thiện. Còn cả khu công viên nước lúc đó mới xong 1 làn trượt, ko biết giờ xong chưa.
Bạn có thể sang bên Ngoạn sơn để thuê nhà sàn cũng đc, giá từ 700 đến triệu mấy đó, mình ko nhớ lắm ( cũng chỉ có khoảng 5, 6 phòng thôi.) Ở bên đó thì có dvụ thuê xe đạp đôi 50ngàn / h (nhớ phải mang theo CMT ko thì các em ấy dứt khoát ko cho thuê đâu nhé), 2 vợ chồng đạp 1 vòng quoanh hồ , mỏi thì xuống nghỉ ở những chòi câu nhỏ xây chìa ra hồ hay cực. Hồ bên Tản Đà chỉ chỉ nhỏ bằng nửa hồ bên này thôi.
Tuy nhiên, ăn ở đây thì vừa đắt vừa chán, tốt nhất là nên mang theo đồ ăn theo. Đi du lịch 1 ngày ở đây thì quá ổn. Vé vào cổng có 30 ngàn/ người. Mang đồ ăn theo thì chẳng phải chi gì nữa nhưng ở 2 ngày thì chắc phải ăn ở đây thôi chứ ra ngoài ăn thì đi mút mùa mà về ko biết có phải mua vé lần nữa ko. Cái này chắc lần sau mình sẽ phải hỏi.
Do TS-SN quá rộng mà bố trí lại theo vòng Hạ Sơn - Thượng Sơn - Ngoạn sơn. Nếu bạn để xe ở cổng rồi đi bộ vào thì xa quá mà đi xe hơi thì mất 50% sung sướng mất rồi.
Tiện nhất là bảo xe chạy vào đón ở thượng sơn, bạn đi bộ vào thượng sơn, chơi ở đó rồi lên xe ra ngoạn sơn ăn trưa ( chọn những chòi lớn quoanh hồ), chơi nốt đến chiều về là đẹp.
Chỗ này ko thích hợp cho nhà nào mang em bé ( phải bế) đâu nhé. Mình vừa muốn khoe lại vừa sợ đông. Và mong là nó đừng đông để mình còn có chỗ chơi.

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Tớ không nghỉ ở đó mà chỉ tạt qua nên không biết tư vấn thế nào, nói chung cảnh trí ở đó đẹp, có 3 khu cho ta khám phá. Nơi này đi 1 ngày cũng ok, chứ 2 ngày tớ cũng không biết làm gì ở đó nữa

Tớ có mấy cái ảnh đẹp đẽ khi đi Thiên Sơn, Suối Ngà, tặng bạn nhé



Đây chính là nhà nghỉ ở Thiên Sơn, Suối Ngà



Thác ở Khu 1



Hoa trong đá

Chào tất cả các bác!

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước

Mình cũng mới tổ chức cho phòng mình ( khoảng 30 người) đi Thiên Sơn Suối Ngà đầu tháng 10 này, chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm nhé.

LỊCH TRÌNH:
- 7h30 : xuất phát tại BigC
- 8h30 -> 9h: đến Thiên Sơn ( Thiên Sơn cách HN khoảng 70km, đi đường Láng Hòa Lạc khá bụi, nên đi ô tô)
+ vé cổng: 50k/ người lớn, 30k/ trẻ em
- Đến khu Trung Sơn trước, vì khu này đẹp nhất
- Đến nơi bọn mình không thuê nhà sàn vì rất đắt mà toàn đi chơi, có ở sàn đâu.Có 2 phương án:
+ Nếu dùng dịch vụ ăn uống tại Thiên Sơn: đắt và không ngon, đồ ăn nguội ngắt, dù sao cũng giới thiệu cho bạn địa chỉ nhé, khoảng 100k/xuất
Chi nhánh Du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà
ĐT: 0433.881.552- 0433.880.211
+ Mình khuyên nên mang đồ ăn ở ngà đi: gà luộc, xôi, bánh mỳ, hoa quả... Ở đó có những chòi nhỏ, mình có thể ngồi đó ăn và nghỉ trưa.
Phòng mình đi đông nên mang 1 ít đồ ăn đi, đến đó đặt mấy mâm ở nhà sàn, ăn xong, nghỉ ngơi ở đó, hôm đó khách vắng nên họ cũng dễ tính.

9h-> 11h: đi thăm quan khu Trung Sơn
- Có thác Cổng Trời và nhiều con suối nhỏ, cảnh khá đẹp
- Bể bơi: nông, chỉ trẻ con bơi là hợp lý ^-^

11h30 -> 2h: nghỉ ngơi, ăn trưa

2h -> 5h:
- Thăm quan khu Ngoạn Sơn: chẳng có gì ngoài 1 bể bơi người lớn và mấy cài chòi xung quanh 1 cái hồ xấu mù
- Thăm quan khu Hạ Sơn: khu này nhỏ thôi, có 2 nhà sàn trên đồi và 1 cây cầu toàn cây khá đẹp.
Đi 2 khu này mất tầm 1h, cả chụp ảnh là bét nhè.

5h: lên đường về HN.

hà mạnh tuấn
hà mạnh tuấn
Trả lời 12 năm trước

Thiên Sơn Suối Ngà cách Big C chính xác có 49km thôi. Đường thẳng, dễ đi.

Cảnh ở đó đẹp thật và giữ được nét hoang sơ. Nhưng đồ ăn thì chán. Có thể mang theo đồ ăn hoặc xuống ăn ở nhà hàng của dân ở gần đó, khá rẻ.

Món ăn ngon ở khu trên đó: Gà đồi, măng chua, rau rừng, thú rừng (cái này vào hỏi nhà hàng ở gần đó là có ngay mà rẻ).

Nếu ở qua đêm thì nên thuê nhà sàn của người dân gần đó. Bạn có tể liên hệ a Dũng 0912225835

Nói chung, nghỉ cuối tuần ở Thiên Sơn Suối Ngà khá hợp lý. Nếu có điều kiện, nên mua một lô đất nhỏ ở khu vực xung quanh đó, trước tiện nghỉ cuối tuần, sau này có thể làm đất ở cho con cháu khi mà đô thị Hòa Lạc phát triển ngang ngửa nội đô. Ở đó có thể đi 1 loạt các khu du lịch trong bán kính 2km là: TSSN, Vườn quốc gia Ba Vì, Khoang Xanh, Suối Tiên, Thác Đa, Long Việt... Cần khoảng 200-350 triệu đồng để sở hữu 1 lô đất từ 200-360 m2 ngay gần TSSN. Bạn có thể liên hệ 0979601509

tạ duy chiến
tạ duy chiến
Trả lời 11 năm trước

bọn e định 2/9 về đó chơi đi bằng xe máy nhưng không biết đường bác nào chỉ với bọn e đi xe máy ah

Anh Duc
Anh Duc
Trả lời 10 năm trước

Đi xe máy bạn cứ đi thẳng đường Láng Hòa Lạc là tới. Đi hết láng thì hỏi đường tiếp.

Chúc bạn đi chơi vui vẻ

Phạm Thắng
Phạm Thắng
Trả lời 10 năm trước

Thiên Sơn hình như bây giờ giá vé tăng lên 200k/người rồi, đắt nhất trong tất cả các khu du lịch ở Ba Vì. Bạn nào có thông tin chính xác thì cập nhật giúp với nhé.

P/S: 200k thì quá đắt mà Thiên Sơn cũng chẳng có gì nhiều để chơi, địa hình thì toàn dốc thôi =.=" Bên Khoang Xanh rẻ và đẹp hơn nhiều, có bao nhiêu trò chơi như: Âm Cung, Đu Quay, Tắm Bùn, Tắm Khoáng, Trượt nước ....

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Vé khu thiên sơn suối ngà giờ là 210N/ 2 người, bao gồm 1 vé gửi xe tại 3 chặng chính là hạ sơn(khu 1); trung sơn (khu 2) và ngoạn sơn (khu 3). Giới thiệu về 3 khu tí cho các mẹ nào chưa biết. Khu 1 ngay ở cổng đi vào, chủ yếu gồm 1 cây cầu, nhà sàn 2 bên và đường dạo quanh suối. Khu 2 khu 3 sẽ ở cao hơn, bao gồm các suối ở phía trên cao, hồ bơi nhân tạo giả tự nhiên, ở khu đất bằng hơn sẽ là khu nhà, hồ bơi, đường trượt nước như công viên nước ấy, chơi cũng vui. Nói chung là em thấy khu thiên sơn suối ngà này cảnh quan ok nhất trong các khu ở ba vì này. Có 1 vài nhược điểm, ví dụ trên đó chỉ có 1 số món ăn được như gà hoặc cá, còn thịt lợn làm không ngon, nói chung em không ưng đầu bếp khu này lắm. Đây là khen chê trên quan điểm phổ thông thôi, có mẹ sẽ đòi hỏi cao hơn em không biết. Phòng đôi 700-800(em nghe thôi, chưa từng phải thuê, con bé quản lý khu này nó là bạn cấp 3 của em, lên luôn được miễn phí tất cả từ vé đến ăn ở). Việc mẹ đi 2 ngày mà ra ngoài ăn và nghỉ sẽ không khả thi đâu, mỗi lần vào mẹ sẽ phải mua vé đấy, 210N/2 người+xe nhé, còn nếu đi ra ngoài thì đầy quán ăn và nhà nghỉ, đầy luôn, trên đường đi đến mẹ nó sẽ nhìn thấy roài. Tạm tạm thế đã, nếu mẹ muốn hỏi gì thêm em sẽ trả lời. Em nắm khu này cực chắc luôn, tháng nào em chả lên vài ngày, miễn phí mà, haha. Ah, lưu ý 1 tí mẹ đi xe máy, đi theo chiều quy định nhé, không phải đội mũ bảo hiểm, nhưng phải đi theo biển chỉ dẫn, đi sai nó phạt 500k đấy. Thêm tí nữa, chiều chiều các mẹ có thấy 1 ông beo béo câu cá thì cũng đừng adua mang cần ra câu nhé, cũng phạt 500k đấy. ^^. em fun tí, nhưng thật hết đấy nhé

Phạm Thắng
Phạm Thắng
Trả lời 10 năm trước

Kinh nghiệm đi du lịch Ba Vì từ A đến Z bằng hình ảnh – phần 1: Khoang Xanh

Kinh nghiệm đi du lịch Ba Vì từ A đến Z bằng hình ảnh – phần 1: Khoang Xanh

Mùa hè đến rồi, nhu cầu đi du lịch cũng tăng cao, những nhà có điều kiện, thời gian có thể đi biển vài ngày, hoặc du lịch xa vào miền Trung, miền Nam nhưng nếu thời gian hạn hẹp trong 2 ngày cuối tuần, hoặc là không muốn đi xa chẳng hạn thì đi du lịch ở vùng Ba Vì là một lựa chọn hợp lý.

Điểm qua các khu du lịch ở Ba Vì thì chú yếu có 3 khu lớn nhất là Khoang Xanh Suối Tiên, Ao Vua và Thiên Sơn Suối Ngà. Mỗi một khu sẽ có những ưu điểm khác nhau, mình có thể liệt kê ra như sau:

Thiên Sơn:nằm vị trí cao nhất trong 3 khu, khung cảnh vẫn còn hoang sơ, ít cải tạo, có suối để tắm. Vệ sinh môi trường khá tốt, chăm chút nhiều vào tiểu cảnh, hoa lá.
Tuy nhiên, do nằm ở vị trí cao nên đường đi rất dốc, các điểm tham quan hẹp và rải rác. Vé vào cửa khu này luôn lấy giá đắt nhất trong những khu du lịch trên Ba Vì, nếu tăng giá thì luôn là đơn vị tăng đầu tiênphòng nghỉ và ăn uống cũng chỉ dành cho nhà có điều kiện thôi (trung bình khoảng 1 triệu/phòng).

Website:www.thiensonsuoinga.com








Ao Vua:Là khu du lịch có đầu tiên ở khu vực Ba Vì, có nhiều thác cao và khá đẹp. Khu du lịch rộng rãi, nhiều chỗ để đi loanh quanh. Tuy nhiên tôi không mấy ấn tượng lắm vì ở đây bị bê tông hóa rất nhiều. Ngay cả đến bờ suối cũng xây bê tông nên mất hết vẻ tự nhiên. Những con thú bằng bê tông trông buồn cười không tả được J) Như kiểu mấy cháu mẫu giáo mới tập nặn hình ấy, không có hồn.
Đến đây chỉ đi dạo, tham quan là chính chứ không nhiều chỗ tắm táp. Nhà hàng mới xây nhưng chất lượng đồ ăn thì không khác quán bình dân là bao nhiêu cả, về cơ bản là chán.

Website:http://www.aovua.vn



Khoang Xanh Suối Tiên:http://www.khoangxanh.com
Phần 1 này mình sẽ tập trung viết về Khoang Xanh Suối Tiên, những khu khác sẽ viết ở phần sau.

(+) Ưu điểm:

- Đường đi thuận tiện, gần Hà Nội nhất so với những khu còn lại (khoảng 48km trong đó đã được 30km cao tốc rồi)

- Suối thác đẹp tuyệt vời, nước trong vắt nhìn xuống tận đáy. Có rất nhiều điểm để tắm suối

- Mát mẻ, có rất nhiều cây ^^ Rộng rãi, các khu ăn, chơi, nghỉ rất gần nhau.

- Ăn uống giá cả hợp lý, tuy nhiên chỉ ở mức bình thường ( 5 người vào ăn hết có 580k ^^ )

- Tắm nước khoáng với bùn cực thích. Về đẹp da mà lại ăn ngon, ngủ ngon lắm lắm J) . Mới có cả khu VIP có tắm thuốc bắc nữa đấy

- Số lượng phòng nghỉ nhiều, ko mấy khi hết phòng. Chất lượng được, 2 giường, TV điều hòa đầy đủ. Giá cả: Phòng trong ngày từ 300k -> 700k, cả ngày đêm từ 400k -> 1 triệu

- Nhiều trò chơi (âm cung huyền bí, trượt nước, bơi thuyền, đạp vịt, đu quay sao chổi, trượt patin, karaoke), có khu trò chơi của trẻ em (tàu hỏa, đu quay, nhà bóng, bể vầy thiếu nhi, thung lũng khủng long). Các môn thể thao chơi được là: Bóng bàn, cầu lông, bóng đá

- Có nhiều hội trường (sức chứa từ 50 -> 1000 người), sân khấu ngoài trời phục vụ lửa trại, giao lưu văn nghệ, các trò chơi tập thể

(+) Nhược điểm:

- Khu du lịch vẫn ở tầm giá bình thường, chưa có nhiều dịch vụ sang, cao cấp

- Chưa có hệ thống lọc nước ở hồ tạo sóng mà chỉ hoàn toàn lấy nước từ suối đưa vào. Đây là điểm bị chê nhiều nhất ở Khoang Xanh

- Ít tiểu cảnh, hoa lá mà chủ yếu trồng cây cao lấy bóng mát

- Nhà hàng của Công ty Khoang Xanh quản lý thì phục vụ tốt nhưng nhà hàng ngoài hay lấy giá cao hơn bình thường (3 nhà hàng ở bãi xe của Khoang Xanh)

--------------------------------------------------------------------------------------------

Điểm sơ qua như thế đã, còn bây giờ là phần hình ảnh:

Đường đi: Các bác cứ ra đến Big C Thăng Long đường Trần Duy Hưng rồi đi thẳng vào Đại Lộ Thăng Long thôi. Cứ thế quất tốc độ 100km/h J)
Đặc biệt chú ý: Gần hết đường Đại Lộ có hạn chế 80km/h, sau đó là xuống 60km/h. Cẩn thận kẻo mất tiền oan đấy nhé J)





Các bác cứ đi theo bản đồ bên dưới, hết đường Đại Lộ thì cứ đi thẳng trên cầu vượt thêm khoảng 12km nữa là có đường rẽ trái vào Khoang Xanh đấy. Biển chỉ dẫn dễ nhìn mà.







Vào khu du lịch







Đến nơi thì bạn mua vé, gửi xe rùi làm ly cà phê cái đã ^^






Từ quán cà phê nhìn ra cảnh suối thác rất thơ mộng ^^ Với tôi thì việc vừa nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo, vừa nhâm nhi ly cà phê thơm lừng thì đúng là thật thoải mái và bình yên.






Uống cà phê xong, ta bắt đầu việc leo thác






Thác nước ở Khoang Xanh được đánh giá là đẹp và dễ đi mà ^^ Bác nào muốn tắm có thể tắm ngay tại suối được










Quay về nghỉ trưa + ăn uống
Phòng nghỉ ở đây khá tốt, thoáng mát và sạch sẽ










Tranh thủ tự sướng trước khi đi đánh chén đã J)








Chén thôi =p~ Leo núi đói rồi






Đến chiều, các thanh niên và trẻ em thì đi tham gia trò chơi, nghịch nước.
















Đội lớn tuổi rồi thì đi tắm nước khoáng cho khỏe người. Bể bơi nước khoáng nóng thích cực, vào đến nơi hơi nước mù mịt, ngâm người xuống thì bao nhiêu cảm giác mệt mỏi như tan biến hết, chỉ còn lại sự dễ chịu, thoải mái thôi. Mùa đông mà lên đây thì tuyệt








Tắm táp xong là đến tầm 3h chiều rồi, mình đi mua ít đồ lặt vặt lưu niệm rồi lên xe về Hà Nội thôi ^^ Tắm cái này xong thoải mái mà thấy buồn ngủ dã man



_______________________



Bonus: Khoang Xanh còn có hội trường rất rộng phục vụ hội nghị hội thảo cùng nhà ăn sức chứa lớn, sàn khiêu vũ sang trọng và hiện đại nữa






Hội trường 1000 chỗ ngồi: