Đến Hà Nội nên thăm những ngôi làng truyền thống nào?

Nếu được đến Hà Nội một lần, đừng quên ghé thăm những làng nghề truyền thống, chúng sẽ giúp bạn tưởng nhớ lại một thời sinh sống của những năm tháng xưa cũ, chắc chắn bạn sẽ học được nhiều thứ lắm đấy:

Làng gốm Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Đây là điểm đến rất quen thuộc với khách du lịch. Chỉ từ trung tâm Hà nội tới đây chỉ mất có 10 km nên rất thuận tiện. nghề gốm truyền thống vẫn được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Đến đây ta sẽ được tham quan, tìm hiểu về cách làm ra các bát, đĩa,… đồng thời được tham quan toàn bộ ngôi làng bằng ngồi xe trâu, được mua sắm vô cùng hay ho.
Ngoài ra sau khi đi tới đây, bạn có thể nghỉ lại tại đô thị Ecopark, hoặc thăm thành Cổ Loa và đền thờ An Dương Vương.

Làng Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

Địa điểm này rất gần với trung tâm Hà Nội. Đây là nơi chuyên cung cấp các loại vải lụa trên toàn nước. Tới đây bạn sẽ thấy ngập tràn trong sắc màu rực rỡ và tấp nập, náo nhiệt của các hoạt động buôn bán.
Nếu đến đây bạn có thể ghé thăm thêm chùa Trầm và chùa Trăm Gian. Đây là hai ngôi chùa đã có lịch sử lâu đời và đặc biệt chiêm ngưỡng phong cách thiết kết độ đáo này.

Làng nón Chuông – Thanh Oai – Hà Nội

Nón lá –biểu tượng cho người phụ nữ Việt Nam đã đi vào lòng người. Chỉ cần nhắc tới nón lá là cả thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam. Và nếu muốn tìm hiểu nguồn gốc, các bước để làm ra được chiếc nón, bạn phải đến làng nón Chuông tại Thanh Oai ngay lập tức.
Bạn nên đến vào những ngày họp chợ là buổi sáng ngày mùng 4, 10, 14,20, 24, 30 âm lịch để cảm nhận được hết phiên chợ truyền thống là như nào.

Chưa có câu trả lời nào