'Bỏ túi' kinh nghiệm phượt bằng xe máy an toàn

Hiện nay , du lịch bằng xe máy đagn ngày càng phổ biến , nhất là trong giới trẻ bởi hình thức này mang đến tinh thần trải nghiệm cao hơn cũng như tiết kiệm được phần lớn chi phí . Việc chuẩn bị là rất quan trọng , làm sao để có một chuyến du lịch phượt an toàn?

Lên lịch trình đường đi  

Lên lịch trình đường đi là bước quan trọng đầu tiên cho chuyến đi của bạn , bạn phải tìm hiểu thật kỹ nơi mình muốn đến bao gồm các cung đường, chỗ nghỉ ngơi ,  thời gian xuất phát , đặc biệt là các phương án dự phòng để quản lý các sự cố ngoài ý muốn có thể xảy ra trên đường đi ( hư xe, trời mưa , … ). Nếu bạn đi theo nhóm thi hãy phân công cho mỗi thành viên đảm nhận một nhiệm vụ nhất định cho cả hành trình điều này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất .

Loại xe phù hợp

Khi đi du lịch phượt như thế này , bạn hãy lựa chọn các loại xe nhẹ, thiết kế gọn gàng ,  dễ điều khiển  , dễ sửa chữa khi gặp trục trặc nữa , đặc biệt là phải phù hợp với địa hình bạn muốn đến , chẳng hạn như một số loại xe sau : Honda Dream, Future, Wave

Kiểm tra và bảo dưỡng xe

Trước khi đi, đừng quên đưa xe của bạn đi kiểm tra kỹ một lượt nếu có dấu hiệu bất thường nào thì bạn nên ngăn chặn sớm để tránh nguy hiểm khi đi xa và đảm bảo cho cuộc hành trình được thông suốt .

Túi đồ sửa xe và vá xe

Đem theo các dụng cụ cần thiết để vá xe và sửa xe khi mắc một số lỗi đơn giản như xịt hơi , thủng xăm , hay hết xăng .

Khóa dự phòng

Nếu đagn đi đường chẳng may làm mất chìa khóa xe trong lúc dừng chân tham quan thì thật khó khăn để có thể đi đến cuộc hành trình kế tiếp , nên hãy chuẩn bị một chiếc chìa khóa dự phòng nữa nhé để bạn có thể yên tâm hơn khi di chuyển .

Găng tay  

Việc đeo găng tay khi lái xe sẽ giúp bạn tránh nắng và đỡ mỏi tay hơn . Bạn nên chọn loại găng tay không quá dày , thoáng và chất lượng tốt .

Mũ bảo hiểm  

Không nên sử dụng mũ bảo hiểm thời trang , mà bạn nên sử dụng mũ trùm cả đầu hoặc nửa đầu , có kính chắn gió , và có bộ phận bảo vệ cằm .

 Luật giao thông

Bạn hãy chắc chắn là mình luôn chấp hành đúng luật khi di chuyển điều này sẽ đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn đầu tiên và những người tham gia giao thông khác .  

Chưa có câu trả lời nào