Top 3 Chiếc lều cắm trại dành cho dân phượt?

  Phượt - đang là từ ngữ các bạn trẻ ngày nay dùng để chỉ các chuyến đi xa nhiều ngày bằng xe máy. Phượt đang trở thành một trào lưu được nhiều bạn trẻ yêu thích để giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi, để trải nghiệm những vùng đất mới hay để kết thêm được nhiều bạn bè… Các cung đường phượt tuyệt đẹp như Hà Nội – Lào Cai – Hoàng Su Phì, Lũng Cú– Đồng Văn – Mèo Vạc – Đèo Ngang, Sài Gòn – Nha Trang hay Tà Năng – Phan Dũng… chắc hẳn sẽ mất rất nhiều ngày.  Biết được nhu cầu khá cao về lều cắm trại của các bạn trẻ và dân mê “phượt” các nhà sản xuất đã thi nhau sản xuất ra rất nhiều loại lều cắm trại. Vì thế để lựa chọn đúng chiếc lều phù hợp bạn phải cân nhắc kỹ càng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua một chiếc lều cắm trại phù hợp cho mục đích chuyến đi của bạn và gợi ý cho bạn ba chiếc lều đang được ưa chuộng nhất

Cách chọn mua lều cắm trại.

Do đặc thù riêng nên lều cắm trại hay lều dã ngoại có rất nhiều loại, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, kích thước và chất liệu…Tuy nhiên, mỗi một loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau và chỉ phù hợp với một số chuyến đi có địa điểm và thời gian thích hợp mà thôi. Vì vậy nếu bạn là người đi chọn mua lều cho mình hoặc cả gia đình để sử dụng từ 2 năm trở lên thì nên cân nhắc thật kĩ. Lựa chọn một chiếc dù không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn, sức khỏe cũng như sự vui vẻ cho chuyến cắm trại của bạn. Vì thế bạn nên cẩn thận trong việc chọn mua. Sau đây là một vài gợi ý để bạn có thể chọn được chiếc lều thích hợp.

Kích Thước.

Đây là điều bạn cần chú ý đầu tiên khi chọn mua lều. Vì trên thị trường lều cắm trại có các loại dành cho 1 người, 2 người… đến 12 người. Bạn phải xác định rõ là mình thường đi cắm trại với số lượng người là bao nhiêu để lựa chọn. Tuy nhiên các chỉ số 2 người, 3 người… nhà sản xuất đưa ra chỉ là số lượng người tối đa ngủ được trong lều mà không tính đến không gian cho ba lô hay đồ đạc khác. Nếu như bạn có nhiều đồ đạc mang theo hay muốn một không gian tương đối thoải mái để ngủ cho ngon thì bạn nên tính dư hơn chút. Chẳng hạn bạn có hai người với nhiều đồ đạc hoặc đi cùng hai trẻ em muốn nằm ngủ rộng rãi chút thì nên chọn loại lều dành cho 3-4 người.


Bên cạnh đó, bạn cũng phải nghĩ đến các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến kích thước của lều bạn chọn mua. Chẳng hạn như nếu bạn cao 1,7m thì lều của bạn cần có chiều dài tối thiểu là 1,9m để duỗi chân thoải mái khi nằm và 70 cm chiều rộng để không phải co cụm người khi ngủ. Như vậy là riêng bạn đã chiếm không gian 1,3m2 chưa kể diện tích dành cho quẩn áo, ba lô, vật dụng, giày dép… Thông thường thì khi nằm ngủ tại nhà, mỗi người cần diện tích 2,1m2 để thoải mái khi ngủ. Tuy nhiên khi đi cắm trại thì thường nó sẽ giảm xuống từ 1,5-1,7m2 nếu bạn không có quá nhiều đồ đạc. Mặt khác thì lều càng lớn thì sẽ càng nặng, vì vậy bạn cần cân đối giữa việc thoải mái và việc vác nặng thêm khi đi cắm trại.


Đặc biệt đối với việc chọn lều cho gia đình có nhiều người thì nhiều người hay có tâm lý là chọn lều càng lớn càng tốt, cho thoải mái. Tuy nhiên bạn cần thận trọng bởi lẽ bạn khó có thể tìm được mặt phẳng đủ rộng để dựng được chiếc lều lớn như vậy, đồng thời lều lớn thì cũng rất nặng. Ngoài ra lều quá lớn cũng khó lắp đặt, giữ nhiệt kém hơn lều nhỏ (nên lưu ý điều này khi gia đình bạn đi cắm trại vào mùa đông) và dễ bị bung ra khi có gió lớn hơn là lều nhỏ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý là các cá nhân trong gia đình bạn đôi khi muốn có không gian riêng tư hơn. Chẳng hạn gia đình bạn có 6 người lớn thì thay vì mua lều có sức chứa từ 6-7 người thì bạn nên chọn hai lều 2 người và một lều 3 người để có thể để đồ thoải mái mà vẫn đảm bảo không gian riêng cho mỗi thành viên.

Nên chọn lều 1 lớp hay  2 lớp.

Các loại lều cắm trại đang được bày bán trên thị trường hiện nay được chia thành hai loại là lều cắm trại một lớp và lều cắm trại 2 lớp.

  • Lều một lớp thường có một ô nhỏ thoáng khí ở phía trên và phủ bằng một miếng vải chống mưa nhỏ. Loại lều này có ưu điểm là nhẹ và rất thoáng khí, tuy nhiên khả năng chống thấm nước kém là nhược điểm lớn nhất của loại lều nay.
  • Lều cắm trại hai lớp tách rời có một lớp bên trong thường không có khả năng chống thấm nước với các cửa sổ vải màn nên khá thoáng. Lớp thứ 2 phủ bên ngoài của lều có tác dụng chống nước. Vì thế nếu trời nắng và không mưa thì bạn chỉ cần lớp bên trong còn nếu trời mưa thì phủ lớp thứ hai lên, nhưng chú ý là phải che hết lớp vải bên trong để tránh thấm nước.

Ngoài ra, cũng có một số loại lều hai lớp được may liền, và ưu điểm chung của lều cắm trại hai lớp là khả năng chống thấm nước, chống mưa tốt hơn nhưng nhược điểm là dày, nặng và gây ngột ngạt khó chịu khi trời nóng. Vì thế bạn cần căn cứ vào thời tiết cũng như khả năng mang vác của mình để cân đối cho phù hợp khi chọn lều hai hay một lớp.


Chọn kiểu dáng lều:

Thông thường thì lều cắm trại có 4 hình dạng cơ bản là lều chữ A, lều hình cái ô, lều dáng vòm và lều có tường. Loại lều cắm trại chữ A và hình cái ô là hai loại được bán nhiều nhất với kích cỡ nhỏ và vừa, đồng thời hai loại lều này cũng rất tiện lợi khi tháo lắp. Ngược lại, lều dáng vòm và có tường thường to và khá phức tạp trong quá trình tháo lắp.

Cách chọn Vật Liệu cho lều.

Chất liệu là yếu tố quyết định độ bền, chắc và độ an toàn cũng như khả năng che phủ của lều. Vậy nên khi chọn mua bạn cũng nên lưu ý nhiều đến đặc điểm này. Thứ nhất là vải lều. Hầu hết các loại lều cắm trại hiện nay đều làm từ vải nylon có phủ chất chống thấm nước. Khả năng chống thấm nước của các loại vải này cũng khác nhau và được thể hiện qua chỉ số PU nếu PU cao thì chống nước càng tốt. Hầu hết các nhà sản xuất đều có thông tin rõ ràng về các chỉ số PU này của vải để may lều cắm trại. Bạn nên đọc kĩ chỉ số này để dễ dàng đánh giá. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý chọn lều có lớp vải sàn dầy hơn các vị trí khác để chịu được trầy xước. Và bạn cũng nên kiểm tra kĩ các đường may của lều xem có được dán một lớp nylon chống thấm nước ở bên trong hay không.

Cách chọn Cọc lều.

Cọc của lều cắm trại thường được làm từ hai chất liệu phổ biến là nhôm hoặc sợi thủy tinh. Thông thường thì cọc bằng sợi thủy tinh bền hơn nhiều so với cọc bằng nhôm. Tuy nhiên nếu mua phải loại cọc sợi thủy tinh kém chất lượng thì độ bền cũng không hề được đảm bảo nên bạn cũng phải tinh ý khi mua.

Ngoài ra, cọc sợi thủy tinh không dễ bị gãy ngang như cọc nhôm mà hay bị nứt nẻ dọc thân cọc. Vì thế, nếu cọc lều bạn đang định mua có các đường nứt dọc thân cọc thì bạn không nên mua chiếc lều cắm trại đó. Bên cạnh đó, một số loại thanh cọc được nối với nhau bằng dây thun. Khi chọn mua những loại này bạn nên kiểm tra tính đàn hồi của dây thun và hỏi xem có thể thay thế dây thun khi đã quá rão không.


Thứ ba là khóa kéo. Tốt nhất bạn nên chọn mua lều có khóa kéo làm bằng chất liệu không gỉ thì dùng sẽ bền hơn. Bạn nên kiểm tra khóa bằng cách kéo khóa đóng mở nhiều lần xem độ trơn tru của khóa hay có bị kẹt hay không.

Một số phụ kiện đi kèm lều.

Trên thị trường bạn sẽ thấy khá nhiều loại lều có dây và cọc neo, một số loại thì không có. Loại lều có dây và cọc neo là lều chuyên dụng cho những địa hình đặc biệt hay thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là tại những vùng có gió mạnh như trên đỉnh núi. Nếu như bạn đi cắm trại tại nhưng nơi như miền quê với thời tiết ổn định thì không cần đến những loại lều chuyên dụng này, bạn chỉ cần một chiếc lều đơn giản là đủ.


Nếu như bạn đi cắm trại cùng gia đình, đặc biệt là có trẻ em thì nên chọn lều có 2 lớp cửa thay vì 1 lớp cửa như thông thường. Một lớp vải màn vừa để chống muỗi, côn trùng vừa để giúp thông thoáng, một lớp là để che kín khi có mưa.


Ngoài ra, đối với lều cắm trại thì các ô thoáng khí khá quan trọng. Bởi lẽ ngay trong điều kiện thời tiết mát mẻ mà lều của bạn quá kín thì vẫn xảy ra tình trạng hơi nước ngưng tụ do nhiệt độ và hơi nước trong hơi thở của bạn. Chất liệu vải nylon chống thấm nước của lều không cho phép những hơi nước này thoát ra ngoài. Do đó cửa thoát khí trên thân lều là giải pháp duy nhất để những hơi nước này thoát được ra ngoài. Vì vậy khi mua bạn nên kiểm tra kĩ lều cắm trại có ô thoáng khí hay không.

Giá thành sản phẩm.

Một chiếc lều cắm trại đắt tiền thì chống chịu được mưa gió tốt và dùng được trong nhiều năm. Tuy nhiên một chiếc lều đắt nhất và chất lượng nhất đôi khi lại không phải là chiếc lều phù hợp. Chẳng hạn nếu như bạn hay đi cắm trại tại những nơi gần nhà và có khí hậu khô ráo, mát mẻ thì không cần một chiếc lều có khả năng chịu mưa gió mạnh với giá cả quá cao. Bên cạnh đó, đối với một số người điều kiện kinh tế không cho phép họ có thể mua được những chiếc lều cắm trại đắt tiền.


Nếu như bạn mới tham gia một nhóm đi “phượt” ở những vùng xa và chưa biết liệu có gắn bó lâu dài hay không thì chỉ nên chọn những chiếc lều có chất lượng và giá cả tầm trung từ 500.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng là khá ổn rồi. Sau một thời gian nếu như bạn thấy thích cắm trại và yêu đi “phượt” thì nên sắm hẳn cho mình một chiếc lều tốt, chịu được những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa bão, ẩm ướt với giá thành từ 1triệu đồng trở lên.

Trên đây là một số gợi ý để giúp bạn chọn mua được chiếc lều cắm trại phù hợp. Tuy nhiên để nhanh ra quyết định chọn mua hơn bạn có thể mượn lều của bạn bè về dùng thử để trải nghiệm trước rồi tham khảo ý kiến họ hoặc dựa trên những bài đánh giá từ nhiều nguồn trên internet.

Top 3 sản phẩm được tin dùng.

1. Lều TrackMan TM1111
 
Lều du lịch TrackMan TM1111 là lều cắm trại của thương hiệu cao cấp TrackMan . Đây là một thương hiệu đã có 20 năm lịch sử và đang dần trở thành thương hiệu hàng đầu trong sản xuất và phân phối các sản phẩm phục vụ cho các chuyến du lịch hay dã ngoại như lều cắm trại, túi ngủ, ba lô, bình giữ nhiệt, quần áo chuyên dụng cho du lịch
 
 
 
Ưu Điểm: Chất liệu cao cấp, khung lều được làm từ nhôm rất nhẹ, bền đẹp và đảm bảo an toàn cho bạn, thoáng khí và chống muỗi, thiết kế cực kỳ thông minh.

Nhược Điểm: Giá thành sản phẩm cao
 
 Đánh Giá: 9/10đ
 
 
Lều du lịch TrackMan TM1111 có 2 cửa mở, có sức chứa được  từ 3 đến 4 người có kích thước tương ứng 220 x 180 x 130cm. Đây là chiếc lều rộng nhất trong ba chiếc lều được giới thiệu trong bài viết này với nhiều ưu điểm như chất liệu cao cấp nên bền và chịu được những hoàn cảnh thời tiết không thuận lợi; độ thoáng khí và khả năng chống muỗi tốt, cùng thiết kế thông minh giúp giảm bớt công sức cũng như thời gian dựng lều. Tuy rằng chiếc lều này nặng và đắt tiền hơn hai chiếc lều còn lại nhưng có thể nói lều du lịch TrackMan TM1111 là một sự lựa chọn không hề tệ cho dân “phượt” hoặc cho những chuyến cắm trại xa nhà tại những vùng có thời tiết mưa nắng, gió bão thất thường.

 

Ưu Điểm

 

  • Lều du lịch TrackMan TM1111 được làm hoàn toàn từ các chất liệu cao cấp phù hợp với những chuyến dã ngoại ngoài trời. Lớp ngoài của lều được làm từ vải polyester taffeta 190T với chỉ số chống nước cao lên đến PU2500 nên có thể chịu được những cơn mưa to và khả năng cản gió tốt. Hơn nữa lớp bên ngoài này khá nhẹ, bền, chống bám bẩn tốt và khá dễ vệ sinh.
  • Lớp trong của lều cũng được làm từ vải Polyester taffeta190T và lớp lưới chắn muỗi và côn trùng được làm từ chất liệu nylon B3 nên rất thoáng khí, không gây bí khi nằm bên trong và bền bỉ theo thời gian.
  • Mặt đáy của lều được làm từ chất liệu 150D oxford với chỉ số chống nước PU3000 nên chống thấm nước cực cao. Bạn sẽ không phải lo sợ khi đi cắm trị gặp phải những cơn mưa lớn. Vì lớp đáy của lều du lịch TrackMan TM1111 giúp ngăn nước tràn vào lều, đảm bảo an toàn cho bạn.
  • Khung lều được làm từ nhôm rất nhẹ để giảm trọng lượng của lều và chia thành nhiều đoạn ngắn linh hoạt. Khi cần gấp lều lại, các bạn chỉ cần tháo rời những đoạn ngắn này, khi cần dựng lều bạn chỉ cần nối các đoạn ngắn này lại với nhau. Khớp nối giúp các đoạn ngắn này khi nối lại với nhau rất cứng cáp mà không hề bị gãy tuột nhờ thế mà bạn hoàn toàn yên tâm rằng khi dựng lều xong chiếc lều cửa bạn sẽ rất chắc chắn mà không hề bị xộc xệch hay méo mó.
  • Lều du lịch TrackMan TM1111 được thiết kế một khoang nhưng có đến hai cửa nên giúp không khí được lưu thông dễ dàng. Khi trời không mưa bạn chỉ cần sử dụng lớp trong nên vẫn đảm bảo sự thoáng mát. Trong trường hợp trời mưa, bạn cần sử dụng thêm lớp ngoài mà cũng không lo sợ bị bí. Bởi vì trên đỉnh của lều có ô thoáng khí cùng với thiết kế lớp ngoài cao hơn một khoảng vừa đủ so với lớp trong nên cho phép gió và không khí lưu thông qua lại giữa hai lớp lều, ngăn chặn tình trạng bốc hơi trong lều. Ngoài ra, cửa của lều du lịch TrackMan TM1111 đều có màn chống muỗi và côn trùng nên giúp bảo vệ sức khỏe của bạn khi đi cắm trại tại những nơi ẩm ướt nhiều muỗi và côn trùng.
  • Lều du lịch TrackMan TM1111 có khung lều được may liền với bạt cùng cơ chế tự bung (pop-up) nên bạn không phải tốn công dựng lều. Bạn chỉ cần chọn một vị trí, sau đó mở lều ra, đặt trên mặt phẳng là lều tự bung ra mà không mất công bạn phải dựng. Lúc xếp vào cũng rất nhanh gọn và tiết kiệm thời gian nhờ khung lều được chia thành nhiều đoạn ngắn linh hoạt. Ngoài ra, bạn có thể tháo rời lớp trong và lớp ngoài để tạo thành hai chiếc lều riêng biệt trong trường hợp khẩn cấp. Nhờ những thiết kế thông minh trên nên lều du lịch TrackMan TM1111 vô cùng tiện lợi khi sử dụng, bạn có thể đi nhiều nơi và dựng lều ở bất kì điểm dừng chân nào bạn muốn.

Nhược Điểm

  • Lều du lịch TrackMan TM1111 có kích thước lớn nên khá nặng, trọng lượng lên tới 3.5kg và cồng kềnh với kích thước gấp gọn đã là 78x17x17cm vì thế cũng gây khó khăn cho bạn trong quá trình mang vác. Do đó khi mang theo lều du lịch TrackMan TM1111 đi cắm trại bạn nên lường trước tổng trọng lượng phải mang vác để tránh tình trạng mang vác quá tải trong suốt chuyến đi.
  • Lều du lịch TrackMan TM1111 là chiếc lều có giá cả cao nhất trong ba chiếc lều được giới thiệu. Bới thế, nếu như ngân sách của bạn dưới 1 triệu đồng thì sẽ không có khả năng mua được chiếc lều này.

Phụ kiện gồm:

  • Bạt lều tự bung gồm lớp trong và lớp ngoài
  • Số lượng dây buộc giữ lều: 2 dây
  • Số lượng cọc để giữ cố định lều trên địa hình: 8 cọc
  • Túi đựng cùng chất liệu
 
2. Lều cắm trại Sportmax SP4950Y.
 
Lều cắm trại Sportmax SP4950Y còn được thiết kế vững chắc và khá nhỏ gọn tiện lợi cũng màu sắc trẻ trung nổi bật. Đây xứng đáng là một chiếc lều lý tưởng cho các bạn trẻ đi cắm trại tại những vùng có thời tiết đẹp, không có mưa nhiều hay gió lớn.
 
 
Ưu Điểm: Hai lớp chống thấm mưa, thoáng khí và chống muỗi, thiết kế vững chắc, màu sắc trẻ trung

Khuyết Điểm: Trọng lượng 2.3kg, lớp thứ hai chỉ để che phủ, không thể dựng thành một lều khác

Điểm Đánh Giá: 9.1/10

 
 
Lều cắm trại Sportmax SP4950Y là lều cắm trại có thể chứa được 3 người lớn với kích thước 205 x 195 x 130cm với những ưu điểm như hai lớp chống thấm nước từ vải Polyester taffeta với khả năng thoáng khí tốt từ một cửa chính, cửa sổ ở cuối và lỗ thông hơi trên đỉnh lều.

 

Ưu Điểm

  •  Lều cắm trại Sportmax SP4950Y gồm hai lớp, lớp ngoài được làm từ vải Polyester taffeta190T với chỉ số PU1000 nên có khả năng chống nước với những cơn mưa nhỏ hay thời tiết nhiều sương mù. Lớp bên trong được làm từ vải Polyester taffeta180T thoáng khí. Mặt đáy của lều được là từ vải 150D oxford với chỉ số chống thấm PU1500 nên không sợ nước hai hơi ẩm thấm qua lớp vải đáy gây cảm giác lạnh khi ngủ cho người sử dụng
  • Lều cắm trại Sportmax SP4950Y được thiết kế một khoang nhưng có đến hai cửa, một cửa chính và một cửa sổ phía sau nên giúp không khí được lưu thông dễ dàng. Cửa sổ phía sau có khóa kéo nên khi trời mưa bạn chỉ việc kéo lại. Bên cạnh đó, khi trời không mưa bạn chỉ cần sử dụng một lớp bên trong là đã đủ chức năng che chắn nghi ngủ. Trong trường hợp trời mưa, bạn cần sử dụng thêm lớp ngoài mà cũng không lo sợ bị bí do có lỗ thông hơi trên đỉnh của lều . Ngoài ra, cửa chính của lều cắm trại Sportmax SP4950Y đều có màn chống muỗi và côn trùng nên giúp bảo vệ sức khỏe của bạn khi đi cắm trại tại những nơi ẩm ướt nhiều muỗi và côn trùng.
  • Lều cắm trại Sportmax SP4950Y có khung bằng sợi thủy tinh 7.9mm nên rất vững chắc, đảm bảo cho lều khi dựng xong không bị méo mó. Hơn nữa các đường may của lều cũng như đầu nối dây đều được gia cố kỹ càng nên đảm bảo độ bền cũng như an toàn trong quá trình sử dụng lâu dài. Ngoài ra, lều cắm trại Sportmax SP4950Y dễ dàng gấp gọn với kích thước chỉ 45x15x15 cm nên rất thuận tiện khi mang đi. Bên cạnh đó, lều cắm trại Sportmax SP4950Y có hình dạng giống một cái ô xinh xắn với màu sắc cực trẻ trung và nổi bật nên rất phù hợp với các bạn trẻ, đặc biệt là cho các cặp đôi trong các chuyến du lịch hay dã ngoại ngắn ngày.

Nhược Điểm

  • Trọng lượng 2.3kg: Tuy không phải là chiếc lều nặng nhất trong ba chiếc lều được đề cập đến trong bài viết này nhưng lều cắm trại Sportmax SP4950Y cũng có trọng lượng kha khá. Vì vậy, không ít thì nhiều, chiếc lều này cũng chiếm trọng lượng không nhỏ trong hành lý du lịch của bạn.
  • Lớp thứ hai chỉ để che phủ, không thể dựng thành một lều khác: Không giống như lều du lịch TrackMan TM1111, lều cắm trại Sportmax SP4950Y có lớp ngoài không thể tạo thành một chiếc lều riêng biệt. Bạn chỉ có thể sử dụng lớp ngoài này phủ lên trên lều để chống mưa cho lớp bên trong.

Phụ kiện gồm:

  • Bạt lều gồm lớp trong và lớp ngoài
  • Số lượng dây thừng: 2
  • Túi đựng chống thấm nước
 
3. Lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A.
 
Lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A là loại lều một lớp với sức chứa hai người. Đây là chiếc lều rẻ nhất trong ba chiếc lều được giới thiệu nhưng lại có ưu điểm nổi bật là cực nhẹ và rất thoáng khí.
 
 
Ưu Điểm: Siêu nhẹ, thông thoáng và có khả năng chống muỗi, giá cả hợp lý, thiết kế nổi bật, dễ tháo lắp

Khuyết Điểm: Khả năng chống thấm nước kém, kích thước nhỏ

Điểm Đánh Giá: 9.0/10

 
 
Lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A rất gọn nhẹ, dễ tháo lắp nên dễ dàng mang theo trong suốt quá trình đi cắm trại. Tuy nhiên chiếc lều này có khả năng chống thấm nước không được tốt như loại hai lớp và kích thước khá nhỏ hẹp. Nhưng đối với các bạn trẻ mê phượt hay yêu thích cắm trại tại núi rừng thì chiếc lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A lại là một sản phẩm không hề tồi chút nào.

 

Ưu Điểm

  • Lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A có ưu điểm nổi bật là siêu nhẹ, chỉ nặng khoảng 1kg nên rất tiện lợi cho bạn mang đi theo các chuyến đi, đặc biệt khi bạn đi bằng oto hay xe đạp đều rất thuận tiện. Đối với những chuyến dã ngoại mà bạn phải mang vác khá nhiều đồ đạc thì lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A sẽ là sản phẩm lý tưởng nhằm giảm bớt khối lượng phải mang cho bạn trong suốt chuyến đi.
  • Lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A chỉ có một lớp duy nhất nên khá là thông thoáng, không gây nóng bí cho người nằm trong lều. Bên cạnh đó, lều chỉ có một cửa duy nhất nhưng vẫn được trang bị lớp màng chống muỗi và côn trùng nên vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn trong suốt chuyến đi.
  • Lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nên rất dễ tháo lắp trong quá trình sử dụng. Hơn nữa lều được may từ loại vải có họa tiết rằn ri được yêu thích bởi những bạn mê “ phượt”, mê núi rừng.
  • Lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A là chiếc lều có giá cả thấp nhất trong ba chiếc lều nhưng chất lượng hay tính linh hoạt của chiếc lều này rất đáng chú ý. Vì thế đây là một chiếc lều lý tưởng cho những bạn cần một chiếc lều gọn nhẹ có đầy đủ chức năng cơ bản trong khi túi tiền của bạn không được rủng rỉnh cho lắm.

Nhược Điểm

  • Lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A chỉ có một lớp nên khả năng chống thấm nước cũng kém hơn loại lều cắm trại hai lớp. Do đó, chiếc lều này chỉ phù hợp cho những chuyến đi tại các vùng có khí hậu tốt, ít mưa hoặc không có mưa.
  • Lều cắm trại 2 người Sportmax SP4735A có kích thước khá nhỏ chỉ 200 x 150 nên chỉ đủ cho hai người với số lượng đồ đạc hạn chế. Ngoài ra lều chỉ cao 1,1m nên không được thoải mái lắm khi ngồi trong lều.

Phụ kiện gồm:

  • Bạt lều gồm 1 lớp
  • Số lượng cọc lều: 4
  • Túi đựng chống thấm nước
 
Khi sử dụng sane phẩm cần chú ý:
 
  • Khi mua lều mới hoặc bạn chưa dựng lều bao giờ thì nên tập dựng trước ở nhà để tiết kiệm thời gian
  • Khi gấp lều, không nên gập theo những nếp gấp cũ để tránh làm vải lều nhanh hỏng, rách.
  • Khi gỡ cột lều, bạn nên tác động vào phần giữa cột trước tiên nhằm phân bố lực đều lên cả cột, để đảm bảo tuổi thọ của lều, tránh tác động mạnh lên các khớp nối của đầu cột.
  • Khi bạn cắm trại lâu ngày từ 3-4 ngày trở lên thì nên dựng lều ở những nơi có bóng mát để bảo vệ lớp vải may lều.
  • Để bảo vệ lớp vải lều, hạn chế để lều tiếp xúc với các chất hóa học gây phản ứng mạnh như axit hay kiềm.
  • Tránh cất trữ lều ở những nơi quá nóng hoặc quá lạnh, tốt nhất nên để nơi thoáng mát.
  • Không dùng các chất hóa học để tẩy rửa lều
  • Không dùng các vật cứng nhọn chà lên hoặc đâm vào lều để tránh làm hỏng, rách lều.
  • Khi lều cắm trại còn ướt, tuyệt đối không mang cất luôn để tránh ẩm mốc, mà bạn phải lau hoặc phơi khô, đảm bảo lều hết ẩm mới mang đi cất trữ
  • Sau một thời gian dài không sử dụng đến lều, bạn nên lấy lều ra khỏi túi để bảo dưỡng.

Kết luận chung:

Một chiếc lều cắm trại tốt và phù hợp sẽ giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn niềm vui hơn. Hi vọng bài viết này đã giúp ích được những phượt thủ như bạn lựa chọn được chiếc lều lý tưởng cho những chuyến đi sắp tới.

Chưa có câu trả lời nào