Bạn đã biết hòn đảo kỳ lạ nào không đón tiếp phái đẹp chưa?

Hòn đảo Okinoshima ở Nhật Bản là một hòn đảo thật lạ kỳ, nó được coi là một địa điểm linh thiêng nhưng chỉ chào đón đàn ông và cấm tiệt phụ nữ đến gần.

Theo các nhà lịch sử học, quy định không đón tiếp phái đẹp được ban hành xuất phát từ truyền thuyết cho rằng: phụ nữ sẽ bị hóa đá nếu họ tới gần ngôi đền Okitsu-gū được xây dựng từ thế kỷ 17 ở phía Tây Nam của hòn đảo Okinoshima. Với nguyên nhân đó, nên trên đảo không có bóng dáng một người phụ nữ nào tới thăm.

Thậm chí khi đàn ông được phép đến khu vực linh thiêng của ngôi đền Okitsu-gū, họ cũng phải cởi bỏ hết quần áo & tắm rửa thật sạch sẽ theo đúng nghi thức tôn giáo của Thần đạo Shinto ở nơi đây. Và sau khi trở về, những người đàn ông này được khuyến cáo là không mang quà lưu niệm hay kể lại với mọi người về vùng đất linh thiêng này đất liền.

Hiện tại, trên hòn đảo Okinoshima chỉ có duy nhất một người sinh sống, người này sống ở đây do được thuê để bảo vệ ngôi đền Okitsu-gū. Mặc dù vậy, nơi đây có thể sẽ sớm trở thành điểm du lịch hấp dẫn và kỳ bí sau khi được đề xuất đưa vào danh sách các di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO.

Theo đề cử của chính phủ Nhật Bản hiện vẫn đang được tổ chức UNESCO xem xét & phê duyệt. Nhưng nếu như thành công, ngôi đền Okitsu-gū cùng hòn đảo Okinoshima có thể sẽ đón rất nhiều du khách tới thăm cũng như thu hút được sự chú ý của giới truyền thông.

Hiện nay một số công ty du lịch trong nước cũng như nước ngoài đã chuẩn bị lên kế hoạch cho các tour du lịch khám phá trong đó bao gồm cả phụ nữ tới hòn đảo Okinoshima.

Tuy nhiên, những người đứng đầu Thần đạo Nhật Bản Takayuki Ashizu đã nó cho biết: “Ngôi đền Okitsu-gū sẽ vĩnh viễn không mở cửa cho công chúng & khuyên mọi người không nên tới đây chỉ vì trí tò mò vốn có”.

Theo Daily Mail

 

Chưa có câu trả lời nào