Những địa chỉ chụp ảnh kỷ yếu đẹp ở Hà Nội?

Sắp tới lớp em tổ chức chụp ảnh kỷ yếu. Em muốn xin các anh chị địa chỉ chụp ảnh kỷ yếu đẹp trong nội và ngoại thành Hà Nội ạ.

Các anh chị tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Những địa điểm chụp ảnh kỷ yếu không chỉ đẹp mà còn phải thật sự có ý nghĩa, vì vậy, việc lựa chọn địa điểm chụp cũng cực kì quan trọng. Hãy để vatgia.com giúp bạn tìm hiểu những địa điểm phù hợp cho những bức hình kỷ yếu của bạn nhé!

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu tọa lạc ở vị trí thuận lợi, ngay giữa 4 con phố Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Nguyễn Thái Học và Tôn Đức Thắng.

Có thể nói Văn Miếu là địa điểm chụp ảnh kỷ yếu “kinh điển” của các bạn trẻ có lẽ bởi nơi này mang ý nghĩa thiêng liêng của ngôi trường đại học đầu tiên với hàng ngàn năm văn hiến, cổ kính và đậm chất lịch sử. Nơi đây có những tòa nhà mang kiến trúc thời Lý với mái ngói đỏ cong cong, những cột gỗ lớn sơn son, những cụ rùa đá hàng nghìn năm tuổi, những cây cổ thụ rêu phong mà mỗi khi thu về lại lác đác lá vàng rơi, xung quanh còn có những con đường nhỏ dẫn ra bãi cỏ xanh mướt.


Với vẻ đẹp cổ kính và ý nghĩa lịch sử không nơi nào có thể thay thế được, Văn Miếu luôn là lựa chọn hàng đầu của các sinh viên Hà thành. Cũng bởi vậy mà vào những dịp chụp ảnh kỷ yếu trong năm, lượng sinh viên đổ về đây chụp ảnh khá đông nên sẽ gây khó khăn cho việc chụp ảnh và làm mất đi không gian nên thơ vốn có của khu di tích lịch sử này.

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long nằm tại đường Hoàng Diệu, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, khá xa so với nhiều trường đại học. Tuy vậy, Hoàng thành lại có không gian chụp ảnh cực kì rộng rãi với những khoảng sân rộng, những bãi cỏ xanh tít tắp tha hồ cho các bạn lựa chọn những góc chụp đẹp mà không cần phải chen chúc, phù hợp với những bức ảnh tập thể. Không gian sân rộng và thoáng đãng với chút nắng vàng nhẹ sẽ là background lí tưởng cho các bạn trẻ chụp ảnh mùa kỉ yếu. Ở đây, các bạn sẽ chụp được những góc ảnh chân thật nhất. Nên lựa chọn đến vào lúc có nắng vàng nhé, bức ảnh của bạn sẽ lung linh hơn nhiều đấy.

Giống với Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long cũng là một quần thể di tích lịch sử với bức tường thành cao vững chãi, cổ kính mang lại cảm giác hoài niệm, trầm mặc. Vì vậy, lựa chọn chụp ảnh ở đây sẽ giúp bức ảnh kỉ yếu của bạn thêm phần trang trọng.

Hồ Gươm

Hồ Gươm có lẽ không còn là địa điểm xa lạ với các bạn trẻ Hà Nội nữa. Không gian Hồ Gươm là sự kết hợp giữa màu sắc cổ kính và vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ. Nét cổ xưa, trầm ngâm, dịu dàng toát lên từ cầu Thê Húc cong cong sơn son đỏ tươi, từ Tháp Rùa trầm mặc giữa làn nước hồ xanh ngắt, từ ngôi đền Ngọc Sơn nép mình giữa bóng cây cổ thụ xanh rợp bóng quanh năm.

Hòa điệu với vẻ đẹp ấy là không gian xanh mát, mơ mộng của những hàng liễu rủ xuống mặt hồ hiu hiu gió thổi, bóng cổ thụ tràn ngập khắp ven hồ, những bồn hoa rực rỡ sắc màu. Những tà áo dài thướt tha bay bay trong gió, nhẹ nhàng dưới những hàng liễu đung đưa chắc chắn sẽ là hình ảnh đẹp đáng để lưu giữ của thời sinh viên mơ mộng.

Nếu muốn, các bạn còn có thể ghé vào khu phố cổ, tha hồ lựa chọn những góc ảnh độc đáo nhất.

Vườn hoa đào và vườn hoa Nhật Tân

Ngoài những bức ảnh kỷ yếu đúng nguyên tắc, các bạn sinh viên có thể linh hoạt hơn khi lựa chọn những địa điểm chụp ảnh thơ mộng như những vườn hoa đào và vườn hoa Nhật Tân rực rỡ sắc màu.

Vườn hoa đào nằm ven đê sông Hồng, trên địa phận phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Bạn đi tới đường Âu Cơ và hỏi người dân, họ sẽ chỉ cho bạn hàng chục mảnh vườn trồng đào nằm san sát nhau.

Trong số các vườn đào, có nhiều vườn không mất tiền lệ phí khi chụp ảnh, tuy nhiên một số vườn khác lại thu phí ít nhất từ 20k/người, vì vậy, trước khi chụp, bạn nên hỏi kỹ chủ vườn và xin phép họ được chụp ảnh.

Vườn hoa Nhật Tân nằm ở ngõ 264 Âu Cơ, quận Tây Hồ. Ở đây có vô vàn các loại hoa với đủ sắc màu như: hoa hướng dương, hoa cánh bướm, hoa bách nhật,…

Chụp ảnh kỉ yếu ở đây đẹp nhất là vào mùa xuân, khi trăm hoa đang nở rộ nhất, tươi nhất. Vườn đào cũng thích hợp cho các bạn chụp ảnh cá nhân hơn. Sẽ là một bức ảnh rất thơ mộng giữa một vườn hoa bạt ngàn với nắng gió thiên nhiên thanh khiết.

Những không gian đẹp sẽ giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt vời nhất để lưu giữ những kỉ niệm đẹp đẽ của quãng đời sinh viên. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình những địa điểm chụp ảnh lý tưởng nhất nhé!