Lên kế hoạch du lịch cho kì nghỉ cuối năm ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Ngày nghỉ cuối năm đã gần kề và chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết. Hầu như tất cả mọi người đang chạy đua với thời gian để hoàn thành những kế hoạch còn lại trong năm. Nhưng đây cũng là một thời gian tuyệt vời bởi các kỳ nghỉ đang đến gần và các gia đình, nhóm bạn bè háo hức lên kế hoạch cho những ngày thư giãn sắp tới, bù lại một năm bận rộn và lấy sức để tiếp tục một năm mới đầy hứa hẹn.
Nhưng lên kế hoạch cho kỳ nghỉ năm mới sẽ khó khăn hơn một chút khi tất cả mọi người cùng được nghỉ và đổ về các tụ điểm du lịch nổi tiếng. Bạn sẽ gặp khó khăn khi đặt vé đi lại, phòng nghỉ, các tour dịch vụ…và đặc biệt nhiều nơi giá sẽ tăng cao vào thời điểm này. Điều này không thể tránh khỏi khi tất cả mọi người cũng chỉ có một kỳ nghỉ dài trong năm và cùng muốn đi đâu đó tận hưởng thời gian này cùng gia đình và bạn bè.
Để tránh không quá thất vọng và stress vì điều này, bạn hãy lưu ý một số điều sau khi lên kế hoạch kỳ nghỉ năm mới cho mình.

1. Điều chỉnh kỳ vọng

Có thể bình thường một trái dừa chỉ 10.000vnd nhưng thời điểm này, giá có thể lên tới gấp đôi hoặc ba. Bạn hãy đừng quá tức giận. Những người phục vụ phải bỏ cả ngày lễ cùng gia đình và phục vụ bạn, giá cả các mặt hàng cùng tăng vì thế hãy chuẩn bị tâm lý sẽ phải trả tiền cho các dịch vụ cao hơn thường ngày và lên ngân sách cho chuyến đi nhiều hơn thường lệ.

2.Lên kế hoạch chuyến đi thật sớm

Để chuyến du lịch thêm hoàn hảo, bạn hãy vạch định kế hoạch cho mình sẽ đi đâu, với ai, khi nào trước 1 tháng, hoặc ít nhất là 1 tuần. Bạn hãy đặt ngay vé xe và khách sạn trước khi hành trình bắt đầu để tránh “cháy vé, cháy phòng” vào mùa cao điểm. Đồng thời bạn nên dự trù một khoảng tiền kha khá vì chi phí du lịch cận Tết thường cao hơn các tháng khác trong năm.

lên kế hoạch kì nghỉ cuối năm 2
Lên kế hoạch sớm giúp bạn dự trù được hành lí mang theo cũng như thời tiết nơi bạn đến. Ảnh minh họa
Nếu là đi phượt thì bạn nên liên lạc với thổ địa để không phải hao công tổn sức tìm chỗ khám phá phù hợp túi tiền.

3. Điều chỉnh thời gian kỳ nghỉ

Có nhiều chương trình khuyến mại và giảm giá trong thời gian này nhưng lại đi kèm theo một số yêu cầu như ít nhất phải ở 2 đêm (khách sạn) hoặc chương trình tour dài 3-4 ngày. Vì thế, nếu có thể xin nghỉ phép dài hơn, bạn hãy linh động thời gian để có giá tốt nhất cho kỳ nghỉ của mình.

4. Thông minh khi chọn điểm du lịch

Với các tuyến điểm quen thuộc của “mùa vàng” du lịch: Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Mộc Châu, Sapa… bạn có thể chọn những địa điểm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Ví như cùng là điểm du lịch biển, xuất phát từ TPHCM, bạn có thể chọn Vũng Tàu sẽ gần và tiết kiệm hơn Nha Trang. Hoặc nếu bạn thích các lễ hội hoa mà Đà Lạt đã quá nhàm chán thì hãy gom góp cho một chuyến Mộc Châu vừa nên thơ, ngập tràn sắc hoa vừa mới lạ.

du lịch cuối năm 1
Bạn nên chọn trước địa điểm phù hợp với nhua cầu khám phá và chi phí tài chình của mình. Ảnh minh họa
Thích khám phá thắng cảnh lịch sử. Côn Đảo sẽ mời gọi bạn hơn khi bạn quá quen thuộc với các đảo Nha Trang. Đặc biệt khi tích hợp chuyến đi đến Mộc Châu - Sapa bạn vừa có được một hành trình khám phá thiên nhiên, văn hóa và may mắn thì sẽ thấy được tuyết ở Sapa thay vì chi trả cho một chuyến du lịch nước ngoài tốn kém rất nhiều.

5. Chọn công ty du lịch

Đăng ký tour du lịch nước ngoài hay trong nước đã trở thành hình thức phổ biến, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi hoặc gia đình có con nhỏ bởi sự tiện lợi, được lo đi lại, ăn ở từ A đến Z. Tuy nhiên, trước khi có ý định đăng ký tour, du khách nên tìm hiểu kĩ về đơn vị đó và lựa chọn những nơi có uy tín, kinh nghiệm đi du lịch.
Đừng chỉ nhìn vào bảng giá tour, chương trình khuyến mãi của một số công ty không tên tuổi chào mời mà không để ý đến những chi tiết quan trọng khác không được đề cập đến trong chương trình.

6. Chọn phương tiện

Tùy vào địa điểm bạn đến để lựa chọn cho mình phương tiện phù hợp. Nếu như đi nước ngoài, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài máy bay. Còn đi trong nước, tùy thuộc địa hình, tình hình tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình 1 phương tiện thích hợp. Nếu có điều kiện, bạn ưu tiên lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển, bởi vừa an toàn và vừa tiết kiệm thời gian nhất.
7. Hành lý, tư trang nhỏ gọn
Đặc biệt với dân phượt, hành lý tư trang nhỏ gọn sẽ giúp việc vừa mang vác nhẹ nhàng vừa tránh mất mát đồ đạc khi di chuyển. Ngoài ra, bạn hãy tạo cho mình thẻ ATM để có thể rút tiền mọi nơi hoặc gọi chi viện từ phía người thân khi cần thiết.
Bạn nên nhớ rằng dù đi du lịch xa hay gần thì tư trang nhỏ gọn sẽ giúp bạn bảo quản tài sản tốt hơn lại tránh được cảnh chen lấn gửi hành lý khi đi tàu, xe hay vào các điểm tham quan.