Những thành phố ẩm thực nào đặc sắc nhất cho du khách?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Thành phố Melbourne, Australia


4 thành phố ẩm thực đặc sắc nhất cho du khách

Món bánh sandwich ở Melbourne.

Ở Australia người ta thường nhớ đến thành phố Sydney với Nhà hát Opera nổi tiếng và cây cầu cảng Sydney. Đây là điểm đến thu hút khách du lịch nhất ở xứ sở chuột túi Australia.

Tuy nhiên, còn một nơi không hề kém cạnh về lượng khách thăm viếng là thành phố Melbourne với đủ các loại ẩm thực, làm thỏa mãn mọi đam mê ăn uống của thực khách.

Nơi đây không chỉ phục vụ khách những món ăn truyền thống ở Australia, mà còn đủ các món Á, Âu… rất ngon. Sự đa dạng về chủng loại các món ăn cực ngon có được là do đất nước Australia là nơi sinh sống của đa phần người dân nhập cư từ khắp các lục địa.

  • 2

    Thành phố San Francisco, Mỹ


    4 thành phố ẩm thực đặc sắc nhất cho du khách

    Một món chay ở San Francisco, Mỹ.

    Hầu hết những du khách ăn kiêng sẽ phải mất nhiều thì giờ mới tìm được quán ăn vừa ý ở những nơi mình đến. Và đây thường là vấn đề đáng lo ngại nhất đối với họ. Nhưng cho dù có tìm được một nhà hàng phục vụ món ăn kiêng, thì có lẽ sẽ không có nhiều sự lựa chọn ngoài món salad.

    Nếu bạn là một thực khách ăn chay, thì chắc chắn vấn đề ẩm thực sẽ luôn đau đáu trong đầu bạn khi lựa chọn điểm đến. Không còn phải lo lắng nếu bạn đến thành phố San Francisco.

    Không chỉ có phong cảnh đẹp, thành phố là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Mỹ, mà nơi đây còn phục vụ thực khách rất nhiều món ăn chay đặc sắc nhất trên thế giới.

    Thành phố có nhiều nhà hàng ăn chay dành cho thực khách, ngay cả những du khách không ăn chay cũng sẽ không ngần ngại mà chọn ngay một chiếc bánh mì kẹp thịt đậu nành khỏe mạnh.

  • 3

    Thành phố Bangkok, Thái Lan


    4 thành phố ẩm thực đặc sắc nhất cho du khách

    Ẩm thực đường phố ở Bangkok, Thái Lan.

    Vùng Đông Nam Á luôn là vương quốc của ẩm thực đường phố và cho đến tận bây giờ, thành phố Bangkok vẫn là “bá chủ” đại diện cho loại hình các món ăn bán trên đường phố.

    Những thành phố như Hong Kong và Thượng Hải vẫn luôn cố gắng để vượt qua “gã khổng lồ” về ẩm thực đường phố là Bangkok, nhưng thành phố này vẫn luôn duy trì vị trí đầu bảng với biệt danh “ông vua của ẩm thực đường phố”.

    Một lý do chính luôn giúp Bangkok phát triển nhất về loại hình ẩm thực này là do, hầu hết các món ăn địa phương nơi đây luôn không cần phải nấu nướng hay bày biện cầu kỳ.

    Thế nhưng hương vị luôn đậm đà và chất lượng thì không giảm sút chút nào. Vì vậy nếu đến đây, bạn sẽ không phải lo ngại bị bỏ đói lúc nửa đêm, bởi luôn có người bán hàng dạo phố phục vụ tận nơi, với nhiều món ăn phong phú.

  • 4

    Thành phố Dubai, Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất


    4 thành phố ẩm thực đặc sắc nhất cho du khách

    Món shawarmas ở Dubai.

    Trên thế giới, không có nhiều thành phố tự hào và dám khoe khoang về chất lượng ẩm thực, cộng với phong cảnh đẹp cuốn hút như ở thành phố Dubai. Bạn sẽ phải ngạc nhiên về chất lượng các món ăn ngon ở Dubai, trong khi ngắm cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh.

    Tất cả mọi việc bạn phải làm là bước ra khỏi khách sạn ở Dubai và tìm lấy một nhà hàng bất kỳ quanh đó. Hầu hết khách du lịch đến Dubai đều không rời khỏi khách sạn lấy nửa bước để tự khám phá ẩm thực xung quanh, nhưng bạn hãy nhớ là luôn có nhiều nhà hàng túc trực phục vụ bạn trong thành phố.

    Hơn nữa, những nhà hàng ở Dubai lại luôn có đầu bếp nổi tiếng quy tụ về để hành nghề, ngay cả những nhà hàng Michelin Stars cũng tự hào với đầu bếp của mình. Nếu bạn muốn lựa chọn món ăn với giá cả hợp lý hãy thử món shawarmas cực ngon và những món địa phương khác, rất đầy đặn và chất lượng.