Tính chi phí cho một chuyến du lịch bụi ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Khác với một chuyến đi du lịch trọn gói, khi đi du lịch bụi du khách khó có thể lên chi phí chính xác cho chuyến đi của mình. Điều này có thể được lý giải: xuất phát từ đặc thù riêng của du lịch bụi là gắn lịch trình mang tính linh động, cùng với đó trong quá trình đi du lịch lại dễ phát sinh các chi phí (xe cộ, giá cả các dịch vụ, tai nạn,…).

Trong thời gian qua Tùng Lâm cũng có nhận được email thắc mắc của một số bạn hỏi về chi phí cho chuyến đi của mình như: hai người đi Nha Trang trong 7 ngày mang theo 7 triệu đồng có đủ không? Với 5 triệu đi Đà Lạt trong 7 ngày có được không?...

Xin được chia sẻ cùng các bạn kinh nghiệm của bản thân Tùng Lâm trong việc lên chi phí cho một chuyến đi du lịch bụi:
Các chi phí cần tính khi đi du lịch bụi bao gồm:
1. Vận chuyển
Bao gồm: chi phí đi và về (nếu đi xe khách thì cập nhật giá; nếu đi xe gắn máy thì tính số km phải đi từ đó tính tiền xăng cộ,…), chi phí đi lại tại điểm đến (thuê xe, xe ôm, taxi, hoặc các phương tiện công cộng khác: bus, xe lôi, tuktuk,…).
2. Chi phí lưu trú
Chi phí lưu trú chiếm phần lớn (gần ½) trong toàn bộ kinh phí của chuyến đi. Tùy vào thời điểm (mùa du lịch cao điểm hay thấp điểm), tùy thuộc vào chất lượng dịch vụ lưu trú (nhà nghỉ, khách sạn,…) mà chi phí sẽ có sự giao động từ 80.000 – 3.000.000 đ/đêm.
3. Chi phí ăn uống
Bao gồm ăn uống dọc đường (dừng chân), ăn uống tại điểm đến (các bữa ăn chính, phụ, thưởng thức đặc sản,…), …
4. Chi phí bảo hiểm
Mức giá bảo hiểm áp dụng cho du khách du lịch trong nước hiện nay có mức thấp nhất là 1.500 đ/khách/ngày.
5. Thăm quan, vui chơi giải trí
Cụ thể là chi phí vé thăm quan các điểm du lịch. Một số tỉnh thành có giá vé thăm quan các điểm du lịch tương đối cao là: Huế, Đà Lạt, Nha Trang,... (giao động từ 15.000 đ – 20.000 đ/khách), giá vé thăm quan các điểm du lịch tại các địa phương khác thường giao động 3.000đ – 5.000đ/khách. Các điểm vui chơi giải trí thường có giá cao hơn.
6. Chi phí khác
Bao gồm các chi phí như: gửi xe, giặt ủi, y tế, mua sắm (nếu có), điện thoại, …
* Lời khuyên
  • Khi đi du lịch bụi các điểm du lịch nằm tại những khu vực hẻo lánh: mang tiền mặt thì tốt hơn là thẻ tín dụng (khó tìm ra điểm rút tiền, điểm chấp nhận thanh toán).
  • Nên tính luôn chi phí phát sinh về y tế: bệnh tật, tai nạn,… Bản thân Lâm từng gặp phải tình huống này: lần đó Lâm cùng với một người bạn đi Phan Thiết – Mũi Né, đến ngày thứ 3 tự dưng bạn của Lâm bị nổi phát ban phải đi bệnh viện. May mà chi phí cho chuyến đi đã tính tới khoản này.
Trên đây là những kinh nghiệm của bản thân Tùng Lâm trong việc tính chi phí cho một chuyến đi du lịch bụi. Rất mong nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm của các bạn để bài viết hoàn chỉnh hơn.
nguyen quang phap
nguyen quang phap
Trả lời 11 năm trước

Chi phí du lịch bụi trước khi đi thì không thể tính được đâu chỉ có sau khi đi xong về rùi thì lúc đó mới tính được

Nên nhớ đi du lịch bụi càng nhiều tiền càng tốt và nên mang theo thẻ ATM đừng mang theo nhiều tiền mặt

Phải hỏi giá cả trước khi sử dụng dịch vụ.

Công ty du lịch Bầu Trời Mới - Website wwwluhanhdanang.com

ĐT: 0914.022.558 hoặc 0905.153.390- Email: phap_newsky@yahoo.com

Cần thiết thì liên lạc với mình. Mình tư vấn Free cho nha

Chúc bạn thành công và có chuyến đi thú vị