Cho mình hỏi thông tin về du lịch TRÀ CỔ ? Mua đồ ở chợ Móng Cái có ok ko? Có cần đề phòng gì ko ?

Cho mình hỏi thông tin về du lịch TRÀ CỔ với. Nhà mình dự định đi cùng cơ quan vào 12/7 tới. Tour sẽ kết hợp đi chợ MÓng CÁi luôn. Mình muốn hỏi là:

Nên chuẩn bị gì để đi vì Thỏ Bông mới chỉ 17 tháng thôi, vẫn ăn cháo.

Mua đồ ở chợ MÓng Cái có OK ko? Có cần đề phòng gì kô? Nhà mình định mua 1 số đồ gia dụng thôi chứ ko có ý định buôn bán gì cả.

Cảm ơn các bạn nhiều !

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Mình xin chia sẻ ít kinh nghiệm của người đã từng đến trà cổ:

Nếu ở Trà Cổ thì buồn lắm, chỉ có ra đấy tắm và ăn đồ biển thì OK.

Còn chợ thì bạn có thể mua đồ ở chợ Trung tâm, nhiều đồ lắm từ quần áo, đồ gia dụng, chăn, ga, gối...ở chợ này thì không mặc cả được vì họ bán buôn là chính.

Còn về chất lượng thì tiền nào của đấy thôi, đồ ở đấy rẻ lắm quần áo mùa hè, váy chỉ khoảng 40K, 50K một chiếc mặc cũng được, nhìn thì rất bắt mắt, các đồ dùng gia đình khác thì nhìn cũng rất đẹp nhưng chất lượng thì không ổn lắm đâu, ví dụ như quạt xạc pin nhé chỉ có hơn 100K một chiếc nhưng chỉ dùng được vài lần là hỏng.

Bạn lưu ý là chợ này chỉ bán đến trưa là nghỉ rồi vì toàn người TQ sang bán hàng nên họ về sớm lắm.

Bé nhà bạn thì yên tâm, đồ ăn ở ngoài đấy ngon lắm lại nhiều nữa.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Trà Cổ cách Hạ Long chừng 200km, có 2 cách đi, 1 là đi ô tô, 2 là đi Tàu cao tốc. Trong trường hợp của chị đi với cháu nhỏ thì nên đi theo đường thủy, vì đường bộ hơi khó đi và hơi đáng sợ một chút.

Giá vé tàu cao tốc từ Hạ Long ra Trà Cổ là 120 ngàn/1 người.

Chợ Móng Cái, được đặt tên là chợ 1, chợ 2, và chợ 3. Chị nên vào trong chợ để mua hàng, không nên mua hàng ở ngoài chợ. Ở đó mọi thứ đều rẻ, nhưng người bán hay nói thách, nên chị cứ mặc sức mà trả giá nhé.

Dịch vụ ngoài đó cũng khá tốt, nhưng nếu muốn đặt phòng với giá rẻ thì chị cần đặt trước ít nhất từ bây giờ.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Đi Trà Cổ nếu bạn đi cùng gia đình hoặc một nhóm người thì nên thuê xe đi, loại xe 7-12 chỗ nếu bạn say xe.Năm 2005 nhà mình 4 người lớn và baby của mình hồi đó 2 tuổi đi tour của Etoco- tòa nhà 142 Lê Duẩn.

Mình nhờ họ đặt phòng và xe đi về, ăn uống tự túc, đi xe Ford transit- mình và cô em say nằm mỗi người một ghế. Lúc tỉnh nhìn ra ngoài thấy cảnh đẹp ghê,một bên núi một bên biển xanh cát trắng.

KS mình ở sát biển luôn, tuy phòng ốc không được sang . Ăn thì nhà mình ăn ở Nhà hàng Trà Phương, ăn ngon-rẻ,lại chiều khách.

Anh lái xe kiêm hướng dẫn đi cùng là hoa tiêu cho mọi nơi ăn và chơi ở Trà cổ và Móng cái, bọn mình ở Móng cái một đêm cuối sau một ngày mua sắm ở các chợ,không sang Trung Quốc, nhưng đến tối thì lại lên xe quay về Trà cổ ăn vì nhớ biển và đang quen ăn ở Trà Phương 4 ngày trước rồi .

Mình đi từ thứ 3-CN mới về Hà Nội, đêm cuối cùng ở Móng cái xe ô tô đỗ trước cửa khách sạn bị bọn nghiện nó đập cửa kính lấy hết đồ mua sắm cả ngày vất vả ở các chợ.

KS nó đền cho 1T gọi là mỗi bên chịu một ít, cạch lần sau không ở Ks đấy nữa, ngay sát cửa khẩu và có thang máy rất xịn nhưng mình không nhớ tên.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Trà Cổ là bãi biển đẹp và có lẽ dài nhất trong các bãi tắm của VN, các bạn đến Trà Cổ có thể đến Mốc số không ( địa đầu móng cái ) từ đó có thể nhìn qua eo biển sang TQ.

Khách sạn tại Trà Cổ ko nhiều lắm và ko đẹp, đa phần mọi người đặt khách sạn tại Móng Cái. Nếu đi từ HN tới Trà Cổ thì quá xa và rất mệt vì khoảng cách khoảng hơn 400 km, đi tới nơi cũng mất 1 ngày đường, đường từ Quảng Ninh tới Móng Cái hơi vòng vèo, rất dễ say xe.

Móng Cái là nơi giáp ranh vùng biên, tập trung nhiều dân tứ xứ và có đủ các tệ nạn cũng như các ngón nghề ăn chơi, tuy nhiên theo mình an ninh cũng không đến nỗi tệ lắm, dù sao thì cẩn thận vẫn hơn.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Hồi mình đi lâu lẩu lầu lâu từ năm 99-2000 gì đó, 3 con lếch thếch vác balo đi 1 cuốc xe Kim Mã-Bãi Cháy, bắt phà sang bến xe Hạ long đi tiếp 1 cuốc nữa đến Móng Cái, tổng cộng ~400km, cũng 0 đến nỗi say xe đâu. Quãng 2-3h chiều gì đó thì đến Móng Cái.

Từ Móng Cái đi nhờ xe của cty tàu cánh ngầm ra đón khách ở Mũi Ngọc, thả mình ở ngã ba đường rẽ vào Trà Cổ, bắt tiếp 1 cuốc xe ôm nữa ra Trà Cổ. Cát mịn thật, như bột ấy. Chơi chán thì bắt xe ôm ra thẳng Mũi Ngọc đi nhờ ô tô về Móng Cái.

Trong lúc đợi tàu về 3 đứa đi dọc bờ biển, 1 bên là vách đá dựng đứng, cả bãi biển dài có 3 đứa con gái, hát váng lên.

Nhớ ghê cơ. Giờ 2 cái rơ moóc, đi chơi đâu cũng thấy mệt. Trà Cổ có nhà thờ cũng đẹp lắm.