Tư vấn du lịch Nha Trang

Mình định đi du lịch Nha Trang sau đó đi thêm 1 số địa điểm nữa.Mình định đi trong vong 6-7 ngày.Mọi ngượi có thể tư vấn cho mình:
_Mình sẽ về bằng máy bay.Nhưng lúc đi thì nên đi tàu hay đi máy bay,mình có khá nhiều thời gian.
_Cần mang theo nhưng thứ gì cho chuyến đi
_Vào Nha Trang thì nên ở đâu,mọi người có thể tư vấn cho mình 1 số ks trong đó ko?
_Chơi gì và ăn gì trong đó?
_Nếu mình muốn đi chơi thêm 1 số nơi khác thì nên đi đâu cho hợp lý
Hy vọng mọi người sẽ giúp đỡ nhiệt tình.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Mình xin giới thiệu về một số kinh nghiệm khi đi du lịch ở Nha Trang.

1. Trước hết xin có vài lời thế này. Tôi viết bài này vì nghĩ rằng những gì mình trải qua mà không chia sẻ với các anh em thì thật là uổng. Với lại đi chơi xa mấy ngày về cũng phải có trà dư tửu hậu dăm ba câu chuyện chứ. Thay vì mình tán dóc với người này người nọ, thì mình viết ra, làm cho chuyến đi của mình được lưu giữ, lâu lâu đọc lại cũng vui. Lần sau mình hay anh em khác có đi thì bổ sung cho đầy đủ hơn, và chính xác hơn. Những gì mà hôm nay là đúng thì ngày mai có thể là sai toét, nhất là kiểu mách nước thế này rất cần cập nhật thường xuyên.

2. Đối tượng của bài này không phải là khách du lịch theo tour . Vì đi theo tour bạn đi với “nhà chuyên nghiệp” rồi, không cần phải mách nước nữa. Bạn ăn gì, ngủ đâu, làm gì cũng theo chương trình cả. Lâu lâu họ cũng cho bạn lựa chọn, ví dụ “vào chợ 30 phút hay là 45 phút?”. Hoặc lâu lâu cũng có hoạt động ngoài chương trình ví dụ như pan xe dọc đường. Tóm lại đi theo tour là dành cho những ai đi lần đầu hoặc không có nhiều thời gian, còn du lịch đúng nghĩa là phải “do what you like” “as long as you want”, miễn là có đủ sức mà “do”.

3. Đến Nha Trang vào lúc nào?

Lonely Planet khuyên không nên đi vào cao điểm của mùa mưa tức là tháng 10-11. Đi chơi mà mưa thì chán chết, mà mưa ở đâu cũng vậy, mưa ở nhà rẻ hơn. Riêng tôi không muốn đi vào những dịp lễ tết, vì sợ nhất cảnh đông người, chen lấn xô đẩy, dịch vụ thì kém, giá cả thì không biết đâu mà lần. Nhưng ai mà không có thời gian thì đành phải đi vào lễ thôi. Với người ở TP mang tên Bác thì tốt nhất nên đi vào mùa khô vì tránh được cái nắng Sài Gòn không có lụa Hà Đông.

4. Tới Nha Trang bằng gì?

Ai có kinh tế dư dả một chút thì đi máy bay. Thời gian là vàng. Thêm nữa, thật là hay nếu bạn đến nơi hoàn toàn khoẻ khoắn, sạch sẽ và sẵng sàng khám phá. Còn nếu đi tàu hoặc xe thì lâu và mệt hơn. Chưa kể một khoảng thời gian tắm rửa và nghỉ ngơi khi tới nơi.

Nhưng mà tiền ít thì đi tàu thôi. Tối nay lên, sáng mai đã tới. Một ngày ít nhất có 4 chuyến tàu SG-NT. Nếu đi hoặc về vào ngày cuối tuần, đặc biệt là trở về vào tối Chủ Nhật thì nên đặt vé sớm, e hết chỗ tốt. Mang theo em bé nhất thiết phải đặt giường tầng 1 và tất nhiên càng phải đặt vé sớm. Mặt sau vé nào cũng ghi là “Tới ga trước giờ tàu chạy 30 phút” nhưng xin bạn cứ ung dung ra đúng giờ ghi trên vé vì tàu vẫn thường chuyển bánh sau đó từ 10-30 phút “là thường”.

Mới đây nghe nói Đường sắt VN đã bán lại trọn gói tuyến SG-Nha Trang cho công ty tư nhân Eva, xem link http://vietnamnet.vn/xahoi/2006/02/545784/ hy vọng (phải nói là chắc chắn) dịch vụ sẽ tốt hơn.

5.

đâu.

Nếu không phải là thời gian cao điểm thì không khó kiếm một khách sạn tốt ở NT mà giá cả vừa phải. Bây giờ đang có trào lưu ở “Resort” và khách sạn hạng sang “ngủ một đêm sướng một đời”. Riêng tôi đã trải qua nhiều loại khách sạn nhưng được cái nết ngủ say nên ngủ ở chỗ năm sao với hai sao rưỡi cũng không phân biệt được. Còn nói như dân sành điệu thì “để tiền đó ăn hải sản sướng hơn” cũng hay.

Rất nhiều khách sạn mini mới xây ở Nha Trang. Tôi khuyên bạn chọn một KS ở khu phố Tây gần đường Biệt Thự/Nguyễn Thiện Thuật vì chỗ này là khu du lịch có nhiều dịch vụ, ít xe cộ và đặc biệt là nhiều máy ATM. Ai mà có thẻ Vietcombank thì khỏi mang tiền mặt vì cứ khoảng 700m lại có một máy. Tin không?

Khách sạn Cầu Vồng (10 A đường Biệt Thự) khách sạn mới xây lại đầu 2006, tiện nghi và sạch sẽ giá từ 200.000/phòng đôi. Phòng 400.000 rộng và nhìn ra biển. Thang máy chạy nhanh bằng mấy lần ở Diamond Plaza. Cái bất tiện duy nhất là nước nóng ở đây dùng năng lượng mặt trời (tức là nguồn nước nóng tận trên mái).

Tôi thử khảo sát một khách sát bờ biển, xa khu Tây một chút, KS Cát Trắng (số 9 Yersin) giá chỉ 160.000 đ/phòng đôi. Phòng và toa lét sạch sẽ nhưng nội thất hơi bèo. Nói chung khách sạn sát bờ biển có xu hướng mắc hơn trong phố.

Hai khách sạn trên đều được Lonely Planet 2001 xếp vào loại Mid-range, còn mấy cái Budget Hotel thì còn rẻ nữa, nhưng cũng đừng ở rẻ quá vì ăn hải sản nhiều cũng không tốt cho sức khỏe.

6.

Đi lại

Tốt nhất là thuê xe gắn máy. Kêu lễ tân KS gọi cho một chiếc. Nhớ thỏa thuận giá trước. Bạn có thể kiếm được một chiếc Dream Tàu chạy ngon đáo để giá 50.000 đ/24 tiếng. 24 tiếng nhé. Ai mà thuê xe máy sẽ biết là 24 tiếng nó khác một ngày nhiều lắm.

Đi nhóm đông người thì Taxi 7 chỗ rất kinh tế. Tài xế ở đây cũng khá lịch sự và thật thà. Mà đường ở NT thì có mấy, nên cũng chẳng dám ăn gian. Taxi Mai Linh khá phổ biến.

Xe honda ôm nói chung cũng rẻ hơn SG. Nhưng mà nhớ trả giá trước.

7. Ăn Ở Đâu

Có chỗ ở rồi, bây giờ là ăn. Nha Trang là chỗ lý tưởng để ăn ngon và rẻ. Đặc biệt là hải sản.

Có thể tham khảo bài viết “Nha Trang thi và…vị” của Thùy Vy tả tương đối lãng mạn về cái vụ ẩm thực Nha Trang (hơi chung chung một chút).

Ăn sáng. Vô số quán ăn sáng ở gần khu Tây, từ phở, bánh mì ốp la đến bò bít tết, quán sạch sẽ, phục vụ ngoan ngoãn. Giá hơi cao nhưng mà chấp nhận được khoảng 15-20 ngàn một người. Sáng sớm ngồi nhâm nhi cà phê, xem báo, đường phố sạch sẽ yên tĩnh, xung quanh toàn là Tây nói xì xồ, mình cũng vừa ăn vừa đá mấy câu bồi “good” “Ok”, lâu lâu lại “order” thêm cho oai. Không khí đó cũng nên biết qua.

Nhưng ăn sáng ở Nha Trang là phải mò vào hàng với quán mới thật là dân chơi. Đủ thứ món, như bài viết của bạn Vy, được nấu bằng khẩu vị rất Nha Trang. Tôi thích nhất là món Bún Cá. Mẹ ơi, ăn một lần muốn ăn nữa. Trên đường Pasteur (gần góc đường Yersin Pasteur) có quán bún cá, nếu không nhầm thì số 24B. Giá 5 ngàn một tô không biết bà chủ có bỏ ma túy vào không. Một lần là nghiền luôn.

Ăn trưa và ăn tối. Quán Lạc Cảnh đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ở đây đồ ăn tươi ngon, phục vụ tốt, giá vừa phải. Quán luôn đông khách. Đặc sản có bò nướng và mực non nướng. Tôi chứng kiến hai thằng Tây trẻ, vào kêu 1 đĩa bò nướng với đĩa mực nướng và mấy chai bia. Chúng nó vừa ăn vừa uống vừa rên. VN đúng là thiên đường của chúng.

Quán Việt Nam góc Phan Chu Trinh - Hai Bà Trưng, nhỏ, ấm cúng, sạch sẽ hơn, cũng luôn đông khách, dành cho những thực khách khó tính hơn, giá cả cao hơn Lạc Cảnh.

Quán Trúc Linh nằm giữa khu Tây, góc đường Hùng Vương - Biệt Thự , dành cho Tây nên bài trí sang trọng lịch sự. Món ăn cũng mang phong cách Tây. Một điều thú vị là giá cả không mắc như vẻ bên ngoài. Quán có một menu khá phong phú từ một đĩa khoai chiên hay bắp non xào hay rau muống xào chỉ 15 ngàn cho đến một cái sandwich 100 ngàn. Món nào ra món đó. Việt và Tây đều thỏa mãn. Ai mà đi tuần trăng mật thì ra đây cho “sang” mà kinh tế. Trên đường Biệt Thự còn có quán Trúc Linh 2, có vẻ sang hơn nhưng tôi chưa có thời gian ghé thử.

Thật là thiếu sót nếu không thử một quán hải sản vỉa hè, và đây mới là kinh nghiệm Nha Trang nhất. Buổi chiều tà, trong không khí biển, bên một con đường sạch sẽ vắng vẻ, bạn thưởng thức những món hải sản tươi ngon, được chế biến theo cách dân dã nhất với một giá tiền rẻ không ngờ. Ngồi những bàn ghế sơ sài, ăn những thứ tinh túy của biển cả, trong vị ngọt của bia Sài Gòn, bên những người bạn tâm giao. Bạn sẽ hơi hối hận vì mình không phải nhà thơ. Tôi chứng kiến một nhóm 5-6 đứa choai choai, ăn nói bỗ bã, chắc dân HCM city, trả tiền xong, vật vã đứng dậy bảo nhau “mày ơi tao đi hỏng nổi”, rồi cả bọn vừa đi lắc lư vừa cười hề hề. Có thể tìm thấy các quán vỉa hè rải rác trên các con đường ra phía biển. Quán hôm tôi ghé gần khu Tây (Trần Quang Khải).

Mới đây TP Nha Trang có sáng kiến tổ chức khu Chợ Đêm sát bờ biển, đường Trần Phú. Trong đó có nhiều food stall mỗi quầy có một thực đơn riêng, có đầu bếp nấu tại chỗ. Tôi đã thử và khuyên bạn không vào đây vì đồ ăn không ngon mà phục vụ lại dở.

Uống. Các quán cà phê vườn ở Nha Trang yên tĩnh, lịch sự, mát mẻ và rẻ. Ai muốn uống cà phê gần bờ biển thì tới Bốn Mùa (Four seasons) trên đường Trần Phú. Giá cao hơn mấy chỗ khác một chút nhưng mà so với SG hay Vũng Tàu thì còn khiêm tốn lắm.

8. Đi đâu

Viện Hải Dương Học Nha Trang. Cách trung tâm TP khoảng 6 km ở đây nuôi nhiều động vật biển đẹp mắt. Rất nên đi nhất là nếu có trẻ em thì chúng rất thích. Ở đây cũng có xác ướp các động vật biển, xếp trên giá hàng trăm ngàn loài. Riêng cá nóc cũng có mấy chục mẫu loài. Ai theo ngành sinh vật thì sẽ rất mê. Tôi chỉ mê các sinh vật có trên thực đơn.

Tháp Bà Ponagar. Một quần thể tháp Chàm tương đối gần TP, cũng là một điểm tham quan. Có điều các ngọn tháp do xuống cấp quá nên đã được trùng tu lại nhiều, nên gạch mới xen lẫn gạch cũ, mất mát phần nào nét hoang sơ riêng của tháp Chàm.

Suối nước khoáng Tháp Bà. Ai chưa biết tắm bùn là gì thì nên tới đây cho biết. Khá vui. Tắm bùn xong có thể tắm nước khoáng nóng và bơi ở hồ nước khoáng nóng nữa. Có thể ở đây một buổi, chuẩn bị đồ uống, snack và quần áo bơi. Nếu ai không mang đồ bơi cũng không sao, ở đây cho mượn đồ bơi và khăn tắm miễn phí.

Chùa Long Sơn. Ngôi chùa khá lớn có một tượng Phật Nằm và một tượng Phật Ngồi khổng lồ. Một chỗ không nên bỏ qua. Một khó chịu nhỏ là đội ngũ cái bang ở đây đông và chèo kéo khiến du khách hơi khó chịu. Một nhóm chừng 5-7 đứa trẻ khoảng 7-10 tuổi bu lấy bạn và xin tiền, bạn cho một đứa thì mấy đứa kia sẽ theo bạn suốt. Cách 10 m lại có một người mời mua nhang. Đừng. Trong chùa có sẵn nhang.

Đi đảo. Tới NT mà không đi đảo thì thật thiếu sót. Nếu đi một mình bạn có thể theo một chuyến của các công ty dịch vụ lữ hành như Hạnh Café hay T&M Brothers và đăng ký ngay tại KS của bạn. Tuy nhiên xin báo trước là bạn phải có sức khỏe tốt. Xin kể lại một kinh nghiệm của một người bạn.

“ Tôi đăng ký một chuyến 90.000đ/người hành trình đi 4 đảo.

Sáng sớm xe của công ty lữ hành đến đón ở khách sạn, đi lòng vòng trong TP khoảng nửa giờ để đón khách ở các khách sạn khác nhau, và cả trên đường nữa. Ra bến tàu họ lùa gần 50 khách cả Tây lẫn ta xuống một chiếc tàu nhỏ xíu. Trên chiếc tàu này chỉ có khoảng hơn chục áo phao, còn một số phao tròn trên nóc nhưng số lượng tổng cộng được tính cho 3 người bám vào một chiếc. Tàu nhỏ quá, kẻ đứng người ngồi. Dập dình ở bến cũng nửa tiếng nữa rồi mới ì ạch chạy ra đảo đầu tiên là Hòn Mun. Khoảng một tiếng sau đến đảo thì nhiều “thuyền nhân” tỏ vẻ mệt mỏi. Tôi hỏi hướng dẫn viên thì mới biết là tàu sẽ không ghé lên đảo mà thực tế là đến gần mỗi đảo thì ngừng lại cho khách xuống bơi, và ăn uống! Riêng đảo Hòn Tằm thì tàu mới ghé vào đảo để khách thưởng thức một số dịch vụ giải trí trên đảo”

Hay nhất là thuê một canô với giá khoảng 700 đến 800 nghìn, chạy một chuyến đi mấy đảo và thích dừng ở đâu thì dừng, ghé vào đâu thì ghé. Nếu các bạn đi một đoàn 5-10 người thì nên thuê một canô như vậy cũng khá kinh tế.

Còn nếu đi đông người hơn thì thuê tàu riêng.

Đi đảo thì nhớ thưởng thức lặn biển ngắm san hô và cá. Cá đầy màu sắc. Đẹp không thể tả được. Ai biết bơi thì tập dùng ống thở, nhờ một người có kinh nghiệm hướng dẫn, rất dễ. Với ống thở bạn có thể ngắm san hô và theo dấu một con cá mình thích, mà không phải ngoi lên.

Chợ Đầm. Trước khi về nhớ ghé qua chợ Đầm để mua ít quà. Nuớc mắm, hải sản khô và các loại đặc sản khác. Đừng mua ở mấy quầy hải sản khô ở phía bên ngoài chợ. Chỗ ấy dành cho “khách du lịch” nên giá luôn cao hơn. Đi vào sâu trong chợ giá rẻ hơn mà ít nói thách. Chú ý nhớ trả giá. Tôi mua nước mắm và mực một nắng, so với lần mua ở Phan Thiết thì rẻ ở đây hơn nhiều. Cô bán hàng còn nhiệt tình chở đến khách sạn mà không lấy tiền công.

Viện bảo tàng Yersin. Hòn Chồng. Dốc Lết…Chuyến đi ngắn quá nên chưa ghé được mấy chỗ này. Xin để lần sau cập nhật.

9. Chơi

Đây có lẽ là phần mà các bạn thích nhất, nếu bạn trẻ, ham sôi động thì đi Bar Lodge, Sunrise, Sailing Club, Yasaka Club. Còn nếu bạn thích khám phá thì có thể ra đảo và ở lại qua đêm

Công viên Phù Đổng, trên đường Trần Phú. Ai có con nhỏ thì dẫn ra đây, đủ trò xe điện, đu quay, nhà banh v.v… Ở đây có cái tàu không gian ảo mà chưa thấy ở SG (?). Chui vào trong cảm thấy mình tăng tốc như ngồi trong đĩa bay! Trong công viên cũng có khu vực Game điện tử cho các chú nhóc thi thố…..

10. Lời kết.

Nha Trang là nơi có thể quay lại nhiều lần. Số lượng khách đến NT ngày càng đông, nhiều khách sạn mới mọc lên, nhưng không vì thế mà NT trở nên quá thương mại. Người dân tử tế và hiếu khách. Giá sinh hoạt rẻ. Đồ ăn ngon. An toàn. Là một nơi lý tưởng để sống và nghỉ ngơi sau những tháng ngày quá bận rộn hoặc buồn tẻ.

Chẳng có gì thú bằng du lịch. Mấy người bạn hoặc một gia đình khoác ba lô kéo nhau lên đường khám phá. Bạn nên mua một cuốn sách hướng dẫn du lịch. Cuốn Về Miền Trung trong bộ Du lịch ba miền của Bửu Ngôn rất đáng đọc. Có thể mua trọn bộ. Đọc được tiếng Anh thì mua cuốn Vietnam của Lonely Planet, nhớ mua ấn bản mới. Hôm tôi đi xách theo cuốn năm 2001 nên cũng thiếu cập nhật. Bây giờ có 2005 rồi. Giá bìa là US nhưng mà ra vỉa hè Lê Lợi/Đồng Khởi mà mua sách cũ chỉ khoảng 120 ngàn, sách này do mấy thằng Tây du lịch xong ở đây vứt lại cho đỡ nặng hành lý. Các cuốn kiểu này viết kinh nghiệm thực tế do chính tác giả trải nghiệm nên hay và bổ ích. Trong sách này đều có bản đồ chi tiết và hướng dẫn tỉ mỉ. Bản đồ trên đây tôi lấy ở khách sạn Cầu Vồng.

Fidi tourist
Fidi tourist
Trả lời 13 năm trước
Hi bạn: xem bài viết này nhé:

Cư dân Nha Trang mách nước du lịch bụi 'ngon, bổ, rẻ''


Để ung dung thưởng thức trọn vẹn thức ngon vật lạ và cảnh vật xứ trầm hương mà không phải lo lắng nhiều đến độ dày ví tiền, hãy nghe người Nha Trang tư vấn...


Ngắm biển từ phòng khách sạn giá "bèo"

Đường Trần Phú cạnh bờ biển Nha Trang
Ông Nguyễn Văn Đắc (57 tuổi, ở đường Trần Phú) cho biết, con đường ven biển nổi tiếng này có nhiều khách sạn, nhà nghỉ view đẹp do hướng ra biển, tuy nhiên sẽ chỉ dành cho khách "dày ví": 350.000 - 600.000 đồng (mùa cao điểm giá có thể đội gấp rưỡi nếu không đặt phòng trước).

Nhưng cũng trên đường Trần Phú, bạn có thể tìm thấy phòng nghỉ giá mềm đủ điều hoà, tủ lạnh, TV, vòi sen nóng lạnh mà vẫn cho bạn cơ hội nằm giường ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Đó là những nhà nghỉ, khách sạn tư nhân nhỏ nằm trong các hẻm của con đường; giá khoảng 200 ngàn đồng/ngày đêm.

Con đường này cũng có phòng nghỉ giá rẻ tương tự (thậm chí chỉ 150 ngàn), chỉ có điều khách sạn sẽ quay lưng ra biển. Bù lại, bạn chỉ cần thả bộ khoảng 30 - 50 m là có thể đưa chân đón sóng.

Với giá này, bạn có thể ở trong 1 khách sạn mặt tiền các con đường gần biển như Nguyễn Thiện Thuật, Hoàng Hoa Thám. Nhà nghỉ trên các con đường này và đường Trần Phú rất gần các quán ăn ngon, cafe đẹp, tiện bắt xe đi các điểm du lịch quanh thành phố.

Ông Đắc cho rằng, cách tìm khách sạn hiệu quả với du khách tỉnh xa là gọi 1080 Nha Trang, xin danh sách nhà nghỉ, khách sạn cùng điện thoại. Gọi lần lượt để biết địa thế khách sạn và so giá, chọn lựa.

Đi lại siêu tiết kiệm


Theo bà Trương Thu Hằng - cư dân Nha Trang 30 năm, trừ khoản chi cho vé máy bay, tàu, xe đò đến Nha Trang tuỳ túi tiền của bạn, bạn sẽ tiết kiệm tối đa chi phí đi lại giữa các điểm du lịch quanh thành phố biển nếu chịu khó vẫy taxi. Do đường Nha Trang khá ngắn nên 1 cuốc xe chỉ tốn khoảng 15 - 30 ngàn đồng để đi ăn uống hoặc ngắm nghía Nha Trang.


Trường hợp gia đình có người say xe, bạn có thể dễ dàng thuê xe máy, xe đạp ngay quầy lễ tân khách sạn bạn ở (để lại 1 giấy tờ tuỳ thân). Phương tiện này sẽ giúp bạn chủ động đến các điểm du lịch quanh thành phố; điểm xa nhất như thác Zambay chỉ cách 40km.

Bà Hằng mách, do đường phố Nha Trang ngắn và thưa, khách nên mua 1 chiếc bản đồ Nha Trang tại các quầy lưu niệm để xác định chiều dài đoạn đường, từ đó chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

Món ngon Nha Trang

Bánh nậm lọc
Chị Phạm Quỳnh Hương (25 tuổi) - cư dân đường Phan Chu Trinh cho biết, con đường này có 2 quán bún bò Huế buổi sáng được nhiều khách khen nấu ngon hơn cả các gánh bún nổi tiếng xứ Cố Đô, là quán O Thi, Cây Me. Món ngon này còn có thể thưởng thức cả ngày tại các quán trên đường Hoàng Hoa Thám với giá 12 - 15 ngàn đồng/tô.

Quà xứ Huế có mặt khắp nơi với giá bình dân kinh ngạc: Bánh nậm lọc bán tối trên đường Minh Khai, Yesin, cơm hến đường Phan Bội Châu, Hồng Bàng, ăn thoả thích chỉ 10 - 20 ngàn đồng/người. Bánh canh xứ Quảng (đường Hồng Bàng) và cháo hải sản (đường Ngô Sĩ Liên) cũng khiến không chỉ khách du lịch mà cả cư dân Nha Trang suốt đời mê đắm.

Các bữa chính, các gia đình Nha Trang thường chọn nhà hàng Lạc Cảnh (góc đường Ngô Quyền) làm nơi thư giãn cuối tuần hoặc đãi đằng khách phương xa. Tại đây có đủ loại hải sản tươi nhất, đủ cao lương mỹ vị Việt Nam như bò nướng vỉ (ngay trên bàn ăn), lươn đùm, chả tôm lụi mía, lẩu dê, hải sản, cơm tay cầm. Khách chọn món và đồ uống thoả thích, thanh toán chỉ khoảng 100 ngàn đồng/người.

Với khách nhớ cơm, nhà hàng Cơm Việt Nam (đường Hoàng Văn Thụ) sẽ phục vụ với giá chỉ khoảng 50 ngàn đồng/người, với đủ canh cua rau đay, thịt kho, cá sốt. Cơm rẻ hơn ở quán số 22 đướng Thái Nguyên, giá 30 ngàn/người, đủ các món chế biến từ cá tươi.

Nha Trang cũng là thành phố nổi tiếng chè ngon, sinh tố rẻ và đặc biệt là cafe đẹp dọc đường Trần Phú. Cafe Bốn Mùa đậm nét hoài cổ của xứ trầm hương hay Lucian phong cách châu Âu với nhạc sống và sân khấu nhỏ cho khách hát, đều để lại ấn tượng khó phai bởi không gian khoáng đạt và tiếng sóng dạt dào của biển cả.

7 điểm đến

Theo ông Ngô Mạnh Quân (chủ một khách sạn tư trên đường Nguyễn Thiện Thuật), có 4 tour khách lần đầu đến Nha Trang không nên bỏ qua.
Vinperl: Đi trọn ngày, có thể đặt ngay ở quầy lễ tân khách sạn, giá 350 ngàn đồng/khách. Khách lên cáp treo từ sáng sớm ra Vinperl, thoả thích chơi điện tử, các trò cảm giác mạnh, xem xiếc thú, phim 3D; miễn phí 100%.

Ông Quân mách: Dù trong Vinperl có nhiều quán fastfood, buffet khách sạn giá không đắt so với đất liền, vẫn nên mang (giấu) theo đồ ăn nhẹ và nước lọc đóng chai để tránh chi phí phát sinh. Đặc biệt, để tránh muộn chuyến cáp treo và phải bắt canô về đất liền, cần tránh sa đà xem nhạc nước quá lâu (bắt đầu từ 19h). Do cáp treo ngừng hoạt động từ khoảng 21h30, khách nên có mặt ở bến Cáp lúc 20h30 để xếp hàng (khá lâu) chờ về đất liền.

Tuyến đảo (9h - 16h): Giá 150 ngàn đồng/vé, có ăn trưa. Khách lên tàu biển nhỏ, nên chọn tàu đáy kính để tiện ngắm san hô (giá đắt hơn 50 ngàn đồng/vé). Tàu ghé bờ 4 đảo, trong đó 1 đảo dừng đủ lâu để chờ khách tắm. Khách cũng đủ thời gian để vào thuỷ cung và hồ cá, vé tham quan 50 ngàn đồng/điểm.

Đảo khỉ: Khách đi xe 15km rồi lên ghe sang đảo. Chi phí cho chuyến đi là 60 - 80 ngàn tiền vé, đổi lại bạn được 1 buổi thoả thích dạo chơi, ngắm nghía cuộc sống loài khỉ.

Tắm "tự túc": Suối khoáng nóng Tháp Bà cách trung tâm Nha Trang 5km, có thể tắm bùn nơi đây với giá 100 - 200 ngàn đồng/người tuỳ loại dịch vụ. Dốc Lết - bãi biển nước cạn, sóng êm, cát mịn đẹp như mơ, chỉ 14km. Thác Zambay hùng vĩ cách thành phố 40km, có những vũng nông trên đá lõm, nước trong thấy ngón chân. Với những tour này, khách du lịch hoàn toàn chủ động nếu dùng xe máy cho thuê, mang theo đồ ăn, nước uống nếu muốn tiết kiệm.
Chợ: Chợ Đầm - chợ trung tâm tọa lạc giữa nội ô thành phố biển Nha Trang, nổi tiếng về các mặt hàng tươi sống, hải sản khô, rong biển, thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, để tránh bị nói thách quá và khó mặc cả, khách nên đứng xem 1 lúc rồi mua theo cư dân thành phố. Có thể dùng bữa luôn trong khu ăn uống, với vô vàn thức ngon, nhất là món bún cá.

Du lịch bụi "siêu" tiết kiệm


- Lên kế hoạch chi tiêu (gồm chi phí đi lại, ăn ở, tiêu pha tại các điểm du lịch), chọn lựa sao cho phù hợp khả năng chi trả. "Chốt quota" cho ngân sách và chi tiền theo ngân sách này.

- Sử dụng tối đa sự hỗ trợ từ Internet: tìm thông tin chỉ dẫn, nhờ vậy dễ dàng đặt vé, phòng, bàn ăn và thuê phương tiện với giá phù hợp túi tiền.

- Tận dụng mọi "nguồn lực", "nguồn viện trợ không hoàn lại" sẵn có. Tiết kiệm rất nhiều chi phí dùng cho việc thuê xe cộ, xăng dầu, tàu xe, phòng nghỉ hoặc thậm chí là những món quà đặc sản địa phương mà bạn lui tới.

- Thời điểm "đẹp": Tránh mùa cao điểm (lễ, Tết).
Bình-  AMO -VG
Bình- AMO -VG
Trả lời 13 năm trước

Nha Trang có nhiều nơi để bạn mua sắm ,ăn uống vui chơi nhiều bạn có thế đi viện hải dương học thăm quan Diamond bay,và vi pear land

nhatrangholiday
nhatrangholiday
Trả lời 11 năm trước

Các thông tin để tham quan du lịch thì các bạn vào www.nhatrangholiday.net

Ngoài ra tham khảo các khách sạn từ 1 sao đến 5 sao - resort thì vào www.bookinghotelvn.com tha hồ lưa chọn

Tuấn Nguyễn
Tuấn Nguyễn
Trả lời 11 năm trước

Bạn đi du lịch nha trang ah, Bạn có thể qua bên mình chọn các tour cho phù hợp.

Website bên mình nè : khamphamientrung.com

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ nhiều kỉ niệm vui.

Anh Duc
Anh Duc
Trả lời 10 năm trước

Xin chia sẻ với các bạn một số Kinh nghiệm du lịch Nha Trang của mình

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ

Hongpham
Hongpham
Trả lời 10 năm trước

Được mệnh danh là thành phố biển, Nha Trang từ lâu thu hút rất nhiều du khách thập phương xa gần. Một số kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn có thêm thông tin khi đi du lịch Nha Trang
1. Hành lý cá nhân
Đi máy bay:
- Mang theo CMND gốc hoặc hộ chiếu, trẻ em có bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh có chứng thực.
- Trong hành lý xách tay qua cửa khẩu không để rượu (chai) các loại dao kéo hoặc đồ dùng sắc nhọn như dao ăn, cắt móng tay… (những vật dụng bằng kim loại cứng).
Đi tàu hoả:
- Khi đi mang giấy tờ cá nhân, chứng minh nhân dân gốc
- Mặc dù hệ thống an ninh trên tàu đã được cải thiện nhiều nhưng quý khách lưu ý cất giữ đồ đạc cá nhân cẩn thận.
* Lưu ý:
- Hành lý gọn nhẹ, không cồng kềnh
- Mang theo một số thuốc men đặc trị của riêng mình.
- Mang theo đồ dùng cá nhân: máy cạo râu, máy sấy tóc, đặc biệt là bàn chải và kem đánh răng
- Mang thêm giày dép nhẹ khi đi thăm quan
- Các thành viên nên mang theo quần áo, phù hợp với khí hậu và thời gian và các điểm tham quan
- Nhiệt độ trung bình
2. Thời tiết
* Tại Nha Trang từ 22 độ C đến 30 độ C.
* Tại Đà Lạt từ 12 độ C đến 23 độ C.
* Tại Sài Gòn từ 24 độ C đến 34 độ C.
- Mang theo đồ bơi khi đi tắm biển: dép thoáng, kính bơi, đồ bơi
3. Mua sắm – Đi chơi – Thưởng thức đặc sản
- Khi đi mua sắm tại các chợ nên cẩn thận tiền và ví tiền, túi sách, điện thoại
- Mang theo quần áo mùa hè mát mẻ
- Mang theo dép thoáng, kính bơi, đồ bơi khi ra đảo tắm biển Hòn Tằm, Dốc Lết và đi tắm bùn

- Đi chợ Đầm Nha Trang mua đặc sản biển (đồ khô như mắm, cá mực…)
- Buổi tối có thể ăn hải sản các quan dọc đường Trần Phú, đi bộ bạo biển hoặc thuê xích lô đi chơi phố
- Mua đồ lưu niệm được làm từ các động thực vật biển: San hô, ốc, trai…
- Đặc sản Nem Ninh Hòa.
Du lịch Bến Nghé chúc bạn có ngày tham quan vui vẻ tại thành phố biển Nha Trang.

Công ty Cổ phần Đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam (Opentour Jsc)
Trụ sở:
126 Võ Quý Huân (Lê Đức Thọ kéo dài), Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội
Tel: (+844) 37921299 - Fax: (+844) 37921292 - Hotline: 0983787866 - Email:
info@opentour.com.vn - Website: www.opentour.vn


Du lịch Nha Trang giá rẻ, Du lịch Nha Trang khuyến mại lớn, Du lịch Nha Trang bán chạy nhất

Qúy Hai
Qúy Hai
Trả lời 10 năm trước

Nhân Dịp Kỷ Niệm 10 Năm Thành Lập Công Ty ViNa TraVel Hân Hạnh Giới Thiệu Chương Trình ‘Khách Lẻ Ghép Đoàn’ Với Giá Ưu Đãi Cực Kỳ Hấp Dẫn Tại Nha Trang Chỉ Có Trong Tháng 10/2013

Nha Trang là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới với nhiều cảnh đẹp và điểm du lịch hấp dẫn, điểm đến thú vị cho những ai thích khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của thiên nhiên. Biển xanh mát, cát trắng phẳng lì, những hàng dừa tăm tắp trải dọc bờ biển như vẫy gọi, chào mời du khách. Với những ưu đãi của thiên nhiên, Nha Trang chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những du khách khó tính nhất. đặc biệt làBán đảo Bình Ba- một hải cảng tốt nhất ở Việt Nam. Nơi nổi tiếng với các đặc sản biển: sò huyết Thủy Triều, tôm hùm Bình Ba, hào Trà Long, ốc Tai Tượng…. Hãy đến với VinaTravel để cùng khám phá .

TP. HỒ CHÍ MINH - NHA TRANG - ĐẢO BÌNH BA

Thời gian: 3 Ngày 3 Đêm

Khách Sạn: 2*

Phương tiện: Xe

Khởi hành: 10 - 13/10/2013

Giá Tour: 1.250.000 VNĐ

NHANH TAY ĐĂNG KÝ- SỐ LƯỢNG CÓ HẠNG

VINATRAVEL JSC

Add: 269 Pham Ngu Lao St, Dist No.01, HCMCity

Branch: 292/4 Nam Ky Khoi Nghia St, Dist No.03, HCMCity

Tel:08.3848 2192 Fax:08 3848 1395

Hotline:0932.639.977

Website:http://dulichvinatravel.com.vn/30-53-137-nha-trang-dao-tom-hum.html

Yahoo :quyguides

wedding plaza
wedding plaza
Trả lời 10 năm trước

Công Ty TNHH Thương Mại và Du Lịch Cầu Vồng
Đ/C: Tầng 03 Số 125 Hồng Hà - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại: 04 37171 444 - 04 3995 9775 Fax: 043 7172225. Hotline 0987 44 9696 - 0903 44 9696
Website: www.dulichcauvong.vn. Email: info@dulichcauvong.com

Xin chân trọng gửi tới quý khách hàng những tour du lịch nha Trang, với những lợi thế đi du lịch theo tour:

+ ngoài ra có 1 điều quan trọng là đi tour bạn sẽ an toàn hơn. Sẽ luôn có người back up cho bạn trong trường hợp bất trắc. Bạn ốm sẽ có người take care, bạn gặp rắc rối sẽ có người giúp đỡ...và bạn có thể tin tưởng được những người đồng hành với bạn bao gồm: khách cùng đoàn, trưởng đoàn, hướng dẫn viên, kể cả lái xe...hoặc bí quá là kể cả gọi điện về điều hành tour, họ sẽ làm tất cả để giúp bạn.

+ thực ra, đi tour bạn tiết kiệm hơn chi phí đi lại + ăn uống + hướng dẫn , lại được thăm những nơi nên đi mà đôi khi du lịch bụi có thể bỏ sót. Chi phí này tiết kiệm là do các công ty du lịch có hợp đồng với các nhà cung cấp, rồi họ ghép đoàn , vì thế có nhiều người đi cùng thì tức là tiền cũng giảm đi.

Du lịch Lào – Đông bắc Thái Lan 5 ngày

dat-nuoc-lao
  • Giá:259 USD +80USD (thuế)
  • Thời gian:5 ngày/ 4 đêm
  • Xuất phát:Hà Nội
  • Hotline:04 37171 444
Chi tiết

Du lịch Thái Lan khởi hành từ Hà Nội

thailan-year
  • Giá:479 USD
  • Thời gian:5 ngày/ 4 đêm
  • Xuất phát:Hà Nội
  • Hotline:04 37171 444
Chi tiết

Du lịch Thái Lan 30/4 khởi hành từ Hà Nội

thailan-30-4
  • Giá:Từ 329 USD
  • Thời gian:5 ngày/ 4 đêm
  • Xuất phát:Hà Nội
  • Hotline:04 37171 444
Chi tiết

Du Lịch Thái Lan: Bangkok – Pattaya 5 ngày 4 đêm

bangkok
  • Giá:Từ 359 USD - 369 USD
  • Thời gian:5 ngày 4 đêm
  • Xuất phát:Hà Nội
  • Hotline:04 37171 444
Chi tiết

Du lịch Thái Lan: Tour Du Lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm

thailan
  • Giá:379 USD
  • Thời gian:5 ngày/ 4 đêm
  • Xuất phát:Hà Nội
  • Hotline:04 37171 444
Chi tiết

Du lịch Thái Lan : Bangkok – Pattaya

thai lan 2
  • Giá:329 usd
  • Thời gian:5 ngày 4 đêm
  • Xuất phát:Hà Nội
  • Hotline:04 37171444
Chi tiết

Du lịch Thái Lan 5 ngày

Thai lan
  • Giá:329 usd
  • Thời gian:5 ngày / 4 đêm
  • Xuất phát:Hà Nội
  • Hotline:04 37171 444
Chi tiết
dulich24
dulich24
Trả lời 9 năm trước

Thành phố biển Nha Trang là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa, thuộc miền duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam. Thành phố nằm bên bờ biển vịnh Nha Trang, và khu trung tâm chính là phía bờ biển. Đường Trần Phú dài 7km dọc theo bờ biển là con đường lớn nhất, đẹp nhất, cũng là nơi tập trung những công trình kiến trúc quan trọng của thành phố, và hiện được phát triển xây dựng thêm nhiều công trình phục vụ du lịch.

I. Giới thiệu NHA TRANG

Thành phố biển Nha Trang là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa, thuộc miền duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam. Thành phố nằm bên bờ biển vịnh Nha Trang, và khu trung tâm chính là phía bờ biển. Đường Trần Phú dài 7km dọc theo bờ biển là con đường lớn nhất, đẹp nhất, cũng là nơi tập trung những công trình kiến trúc quan trọng của thành phố, và hiện được phát triển xây dựng thêm nhiều công trình phục vụ du lịch.

Thành phố biển Nha Trang
Thành phố biển Nha Trang

II. Phương tiện đi lại, di chuyển khi du lịch NHA TRANG

Đi đến Nha Trang

Máy bay

Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh
Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: ST

Hành khách chọn hình thức di chuyển bằng máy bay sẽ đến sân bay Cam Ranh, từ sân bay Cam Ranh, khách sẽ đi về trung tâm thành phố Nha Trang. Một số hãng khai thác đường bay khứ hồi đến Nha Trang gồm:

- Quốc nội:Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air khởi hành từ Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng.

- Quốc tế:Korean Air, Air France, Vietnam Airlines, Jetstar khởi hành từ Singapore, Moscow, Incheon, Fukuoka, Nagoya, Osaka, Tokyo Haneda, Tokyo Narita.

Giá vé tùy thuộc vào thời điểm và chặng bay. Có 2 tuyến chính:

– Từ Sài Gòn: Giá từ 700.000 VND++/người/lượt, thời gian bay 50 phút;

– Từ Hà Nội: Giá từ 1.500.000 VND++/người/lượt, thời gian bay 1 giờ 50 phút.

Tàu hỏa

Ga Nha Trang.
Ga Nha Trang

1. Hà Nội: chiều dài 1315 km

Hà Nội đi Nha Trang:

- Tàu SE1:Giờ đi 19:30 – Giờ đến 21:14,giá vé rẻ nhất 612.000VND/người trên lượt, giá cao nhất 1.600.000 VND/người /lượt

- TàuSE3:Giờ đi 22:00 – Giờ đến 22:04,giá vé rẻ nhất 625.000VND/người trên lượt, giá cao nhất 1.680.000 VND/người /lượt

- Tàu SE5:Giờ đi 9:00 – Giờ đến 11:36,giá vé rẻ nhất 195.000VND/người trên lượt, giá cao nhất 525.000 VND/người /lượt

- Tàu SE7:Giờ đi 6:00 – Giờ đến 8:27,giá vé rẻ nhất 606.000VND/người trên lượt, giá cao nhất 1.340.000 VND/người /lượt

- Tàu TN1:Giờ đi 13:10 – Giờ đến 17:43,giá vé rẻ nhất 492.000VND/người trên lượt, giá cao nhất 1.250.000 VND/người /lượt

Nha Trang đi Hà Nội:

- Tàu SE2:Giờ đi 3:13 – Giờ đến 4:50,giá vé rẻ nhất 717.000VND/người trên lượt, giá cao nhất 1.516.000 VND/người /lượt

- Tàu SE4:Giờ đi 4:52 – Giờ đến 5:30,giá vé rẻ nhất 732.000VND/người trên lượt, giá cao nhất 1.590.000 VND/người /lượt

- Tàu SE6:Giờ đi 16:21 – Giờ đến 19:58,giá vé rẻ nhất 710.000VND/người trên lượt, giá cao nhất 1.500.000 VND/người /lượt

- Tàu SE8:Giờ đi 13:18 – Giờ đến 15:33,giá vé rẻ nhất 710.000VND/người trên lượt, giá cao nhất 1.500.000 VND/người /lượt

- Tàu TN2:Giờ đi 21:17 – Giờ đến 3:30,giá vé rẻ nhất 577.000VND/người trên lượt, giá cao nhất 1.410.000 VND/người /lượt

2. Sài Gòn: chiều dài 411km

Sài Gòn đi Nha Trang:

– Tàu SN4: Giờ đi 21:25 – Giờ đến 8:19. Giá rẻ nhất: 184.000 VND/người/lượt, giá cao nhất: 475.000 VND/người/lượt.

– Tàu SNT2: Giờ đi 20:00 – Giờ đến 5:10. Giá rẻ nhất: 260.000 VND/người/lượt, giá cao nhất: 615.000 VND/người/lượt.

Nha Trang đi Sài Gòn:

– Tàu SN3: Giờ đi: 18:30 – Giờ đến 5:51. Giá rẻ nhất: 176.000 VND/người/lượt, giá cao nhất: 450.000 VND/người/lượt.

– Tàu SNT1: Giờ đi 19:00 – Giờ đến 3:56. Giá rẻ nhất: 248.000 VND/người/lượt, giá cao nhất: 580.000 VND/người/lượt.

Xe khách

1. Từ Hà Nội: thời gian đi 1 ngày và 4 – 5 giờ

Xe Hoàng Long: 710.000 VND/người/lượt (giường).

Lịch trình: Hà Nội – Nha Trang – Sài Gòn.Giờ xuất bến: Liên hệ điện thoại 04 39282828 – 058 3853345.

Xe khách chủ yếu là xe giường nằm.
Xe khách chủ yếu là xe giường nằm. Ảnh: ST

2. Từ Sài Gòn: thời gian đi 8 – 10 giờ

Xe Hoàng Long: 200.000 VND/người/lượt (giường).

Xe Phương Trang235.000 VND/người/lượt (giường). Giờ xuất bến: Từ 8h30 đến 20h30. Điện thoại : 08 38309309

Thesinhtourist058 3524329 – 08 38389593.

Giờ xuất bến: + Sài Gòn 7h15 – 20h (Địa chỉ246-248 Đề Thám, Quận 1)

+ Nha Trang 7h45-20h (Địa chỉ: 90C Hùng Vương – Tp Nha Trang)

Chú ý: TheSinhTourist không cho đặt vé qua điện thoại nên các bạn phải đến trực tiếp các văn phòng của họ để mua vé.

Xe Minh Dũng: 08 35115234 – 08 35190519. Giờ xuất bến: Sài Gòn 9h45-21h30-22h30, Nha Trang 20h30-21h30.

Xe Liên Hưng058 3829090 – 0913 478982 – 058 3913888 – 08 35119090 – 0913 478982. Giờ xuất bến: Nha Trang 6h30-8h45-19h-20h20-21h50, Sài Gòn 6h30-8h-9h30-15h30-20h45-21h30.

Hạnh Cafe058 3527466 – 08 39205679 – 08 35074279. Giờ xuất bến: Sài Gòn 21h-21h30, Nha Trang 20h30-21h30.

Phương Nam08 66540386 – 058 6507677. Giờ xuất bến: 20h-21h ở 2 đầu bến.

Trà Lan Viên08 22001579 – 0933727474 – 058 3528079. Giờ xuất bến: Sài Gòn 20h-21h, Nha Trang 20h-21h.

Cúc Tùng058 2471999 – 08 35116863. Giờ xuất bến: Sài Gòn 1 tiếng 1 chuyến buổi tối, Nha Trang 9h40.

Hà Linh058 3524877 – 08 35075345. Giờ xuất bến: Liên hệ.

Quang Hạnh058 3563288 – 08 35119102.Giờ xuất bến: Nha Trang 8h-20h10-21h30-22h30, Sài Gòn 6h30-9h-21h-22h.

Hòa Thuận Anh08 62722955 – 058 3954955 – 058 3524471. Giờ xuất bến: Sài Gòn 20h30, Cam Ranh 21h30, Nha Trang 20h30.

Tâm Hạnh08 39205653 – 058 3527525. Giờ xuất bến: Sài Gòn 8h15-9h-20h15-21h15, Nha Trang 18h-20h30-21h30.

Tm Brother08 38377764 – 058 3523556. Giờ xuất bến: 8h-20h.

Nội thất bên trong xe Trà Lan Viên.
Nội thất bên trong xe Trà Lan Viên. Ảnh: ST

3. Từ Đà Lạt: thời gian đi 2 – 3 giờ

Phương Trang: 145.000 VND/người/lượt (ghế).

TAXI

Nha Trang có đến 13 hãng taxi uy tín cho các bạn chọn lựa. Nếu lựa chọn đi taxi từ Cam Ranh về Nha Trang và ngược lại thì giá tầm khoảng 200.000 – 250.000 VND/lượt vì quãng đường từ sân bay về thành phố là hơn 35km.

Airport taxi.
Airport taxi. Ảnh: ST

1. Airport Taxi (058) 3.528.528 – 62.62.62.62
2. Emasco Taxi (058) 351.51.51 – 3.521.521
3. Mai Linh Taxi (058) 38.38.38.38
4. Nha Trang Taxi (058) 3.511.511 – 3.824.000
5. Taxi Nha Trang (058) 3.81.81.81
6. Taxi Trầm Hương (058) 3.561.561 – 6.25.25.25
7. Taxi Thành Hưng (058) 3.822.822
8. Thiên An Taxi (058) 3.88.99.88
9. Taxi Vĩnh Tuấn (058) 3.529.529
10. Taxi Asia (058) 35.35.35.35
11. Taxi Quốc Tế (058) 3.52.52.52
12. Taxi VinaSun (058) 38.27.27.27
13. Taxi Gia Đình giá rẻ (Mr Sang) 0986.328.799

Taxi Quốc Tế.
Taxi Quốc Tế. Ảnh: ST

XE BUS

Có 2 hãng xe bus từ Cam Ranh về Nha Trang và ngược lại là Phương Trang và Quyết Thắng. Với ưu thế giá rẻ, có chuyến liên tục, xe bus được các dân phượt hay các bạn du lịch bụi lựa chọn để tiết kiệm chi phí. Một số trạm mà xe bus đi qua bạn có thể tham khảo để đón xe: bến xe phía bắc, đường 2/4, Quang Trung (đối diện Vietcombank cũ), Lý Thánh Tôn, Thái Nguyên (gần café Flamengo, siêu thị Maximax), 23/10 (qua khỏi bến xe phía nam 1 chút), Ngã Ba Thành, Quốc lộ 1A, đại lộ Hùng Vương, sân vận động Cam Ranh (gần siêu thị Coop Mart).

Ngoài ra còn 1 loại bus đi tuyến Nha Trang – Cam Ranh giá 60.000 VND/người/lượt. Xe 16 chỗ. Bến xe ở 86 Trần Phú. Thời gian chạy khoảng 1 giờ. Bạn nên đi sớm trước từ 2 đến 3 giờ để kịp giờ bay. Tuy nhiên vì rẻ nên loại hình xe bus này không được thoải mái cho lắm, nên nếu có điều kiện bạn có thể lựa chọn cho mình các loại taxi giá rẻ.

Bus airport.
Bus airport. Ảnh: ST

Di chuyển trong nội thành Nha Trang

Xe Bus

Thông tin các tuyến xe bus ở Nha Trang:

•Tuyến Số 01: Bình Tân – Lê Hồng Phong – Thành:UBND Phường Vĩnh Trường (Bình Tân) – Võ Thị Sáu – Tô Hiệu – Trường Sơn – Phước Long – Lê Hồng Phong – Mã Vòng – Đường 23 tháng 10 – Quốc lộ 1A – Tỉnh lộ 2 – Trạm xe Buýt Thành.

•Tuyến Số 02: Bình Tân – Trần Phú – Thành: Trạm xe Buýt Bình Tân – Tô Hiệu – Trần Phú – Trần Quang khải – Hùng Vương – Lê Thánh Tôn – Đinh Tiên Hoàng – Quang Trung – Trần Quý Cáp – Mã Vòng – Đường 23/10 – Quốc lộ 1A – Tỉnh lộ 2 – Trạm xe Buýt Thành.

•Tuyến Số 03: Chợ Đầm – Ngô Gia Tự – Sông Lô: Chốt Chợ Đầm (đường Phan Bội Châu) – đường Ngô Quyền – đường Pasteur – đường Trần Hưng Đạo – đường Nguyễn Chánh – đường Ngô Gia Tự – đường Cửu Long – đường Lê Hồng Phong – đường Nguyễn Tất Thành – Chốt Sông Lô.

•Tuyến Số 04: Hòn Xện – Nguyễn Thiện Thuật – Vinpearl: Hòn Xện – Phạm Văn Đồng – Tháp Bà – Đường 2/4 – Quang Trung – Lý Thánh Tôn – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Thiện Thuật – Trần Quang Khải – Trần Phú – Dinh Bảo Đại – Cầu Đá – Cảng Vinpearl.

•Tuyến Số 05: Cầu Trần Phú – Tô Hiến Thành – Hòn Rớ 1: Bắc Cầu Trần Phú – Nguyễn Bỉnh Khiêm – Ngô Quyền – Phan Chu Trinh ( Lượt về: Hoàng Văn Thụ – Lê Lợi ) – Hoàng Hoa Thám – Nguyễn Chánh – Lê Thánh Tôn (Lượt về: Đinh Tiên Hoàng) – Tô Hiến Thành – Nguyễn Thị Minh Khai – Trần Phú – Dã Tượng – Võ Thị Sáu – Phước Long – Lê Hồng Phong – Nguyễn Tất Thành – Cầu Bình Tân – Hòn Rớ 1,

• Tuyến Số 06: Bến xe phía Nam – Bến xe phía Bắc – Chợ Lương Sơn:Bến xe Phía Nam – Đường 23/10 – Yersin – Quang Trung – Đường 2/4 – Bến xe phía Bắc – Nguyễn Xiển – Quốc Lộ 1A – Chợ Lương Sơn (Xã Vĩnh Lương),

Bus nội thành.
Bus nội thành. Ảnh: ST

XE MÁY

Dịch vụ cho thuê xe máy ở Nha Trang khá rẻ. Bạn có thể liên hệ với khách sạn để mướn xe hoặc tham khảo một số thông tin dưới đây. Lưu ý xăng tự đổ.

Yamaha Sirius.
Yamaha Sirius. Ảnh: ST

• Mr. Nam – 0905111541. Giá xe số 70.000 VND/ngày và xe ga 90.000 VND/ngày.

• Công ty TNHH Du lịch Hải Phong – 0583500050/0969550 60. Giá xe số 60.000 VND/ngày, xe ga 80.000 VND/ngày.

• Công ty Song Đạt – 0906400918 / 0906400919. Giá xe số 80.000 VND/ngày, xe ga 120.000 VND/ngày.

• Việt Dream – 0935605963 / 0583605963. Giá xe số 50.000 VND/ngày, xe ga 80.000 VND/ngày.

• Công ty San Hô Việt – 0903354470. Giá xe số 60.000 – 80.000 VND/ngày tùy xe, xe ga 80.000 – 100.000 VND/ngày tùy xe. Riêng Airblade đen đồng 125cc 150.000 VND/ngày.

Airblade đen đồng 125cc giá 150.000 VND/ngày.
Airblade đen đồng 125cc giá 150.000 VND/ngày. Ảnh: ST

III. ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN TẠI NHA TRANG

1.Vinpearl Land

Vinpearl Land
Vinpearl Land

Được xây dựng trên đảo Hòn Tre, trong vịnh biển Nha Trang – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, Vinpearl Nha Trang đã kế thừa được vẻ đẹp mê hồn, lãng mạn và nên thơ của thiên nhiên nơi đây. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng thời tiết mát mẻ quanh năm, với việc tận dụng địa hình lý tưởng của khu biển đảo riêng biệt, các nhà thiết kế tài hoa của Vinpearl đã tạo nên những tổ hợp du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu Việt Nam – nơi bạn được thỏa sức vui đùa, thư giãn và hòa cùng thiên nhiên, tận hưởng những không gian lãng mạn, yên bình.

2.Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar
Tháp Bà Ponagar

Khu di tích Tháp Bà Ponagar, Nha Trang - Khánh Hoà là một trong những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa có quy mô vào loại lớn nhất còn lại ở miền Trung Việt Nam, được xây dựng từ khoảng thế kỉ thứ 8 đến thế kỉ 13, thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh tại vương quốc Chăm cổ.

3. Hòn Chồng

Hòn Chồng
Hòn Chồng

Hòn Chồng là một trong những điểm tham quan khá hấp dẫn của thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa). Bất cứ du khách nào đến đây đều rất hứng thú khi nghe những câu chuyện xung quanh về quần thể đá Hòn Chồng. Điều kỳ lạ hấp dẫn du khách là những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau bao đời nay nhưng sóng biển và mưa gió không thể nào xô ngã được.

4. Hòn Lao

Hòn Lao
Hòn Lao

Trên đảo Hòn Lao có nhiều dịch vụ giải trí cho khách như: chèo thuyền, câu cá, cưỡi ngựa quanh đảo, cưỡi voi, xem xiếc voi... Ngoài ra còn có nhà hàng ăn uống, giá cả không quá cao; những căn nhà trọ bằng tranh hoặc gạch đủ tiện nghi, nằm riêng rẽ trông xinh xắn. Trước mỗi căn nhà còn có giàn mướp, giàn hoa giấy, đường đi lát đá sạch sẽ dưới bóng mát dừa làm tăng thêm nét đẹp rất chân quê cho ốc đảo này. Hòn Lao còn có khu cắm trại dã ngoại cho du khách không muốn thuê phòng, có thể thuê võng hoặc lều để ngủ qua đêm.

5. Khu du lịch hồ cá Trí Nguyên

Khu du lịch hồ cá Trí Nguyên
Khu du lịch hồ cá Trí Nguyên

Khu du lịch hồ cá Trí Nguyên nằm trên đảo Bồng Nguyên (đảo Cá), thuộc vịnh Nha Trang, tp. Nha Trang, Khánh Hòa. Đó là một vùng hồ trên biển được ngăn lại bằng hệ thống kè đá. Trong hồ được nuôi thả hàng trăm loại sinh vật biển quý hiếm và đẹp mắt như một bảo tàng sống về biển.

6. Suối Hoa Lan

Suối Hoa Lan
Suối Hoa Lan

Khu du lịch Suối Hoa Lan nằm trên bán đảo Hòn Hèo, cách trung tâm thành phố Nha Trang 30km về phía Đông Bắc. Núi Hòn Hèo cao trên 700m so với mực nước biển, ngọn thác cao nhất ở đây cao trên 350m, mỗi thác có một dáng hình, một vẻ đẹp khác nhau.

7.Bảo tàng Alexandre Yersin

Bảo tàng Alexandre Yersin
Bảo tàng Alexandre Yersin

Nằm trong khuôn viên Viện Pasteur, số 4 Trần Phú, Bảo tàng A. Yersin tọa lạc trên tầng hai ngôi nhà phía bên tay phải của Viện Pasteur, có diện tích khoảng 100m2, trong đó trưng bày một phần rất nhỏ đồ vật còn sót lại mà nhà bác học đã từng sử dụng, gần cả ngàn cuốn sách từ truyện “Nghìn lẻ một đêm” đến những tác phẩm văn học cổ điển của các tác giả nổi tiếng trên thế giới, được đóng gáy bìa cẩn thận, những bức thư viết tay của ông, những đồ vật của một con người thông kim bác cổ, một nhà bác học thông thái tất cả mọi lĩnh vực: y khoa, thiên văn, địa lý, kỹ thuật, nghệ thuật...

8. Chợ Đầm

Chợ Đầm
Chợ Đầm

Có người đã từng nói nếu bạn muốn biết cách sinh hoạt cũng như văn hóa của một vùng miền nào dó thì bạn hãy đến với các khu chợ. Nếuthành phố Hồ Chí Minhcóchợ Bến Thành,Hà Nộicó chợĐông Xuânvô cùng nổi tiếng thìNha Trangvô cùng tự hào vìchợ Đầm.Chợ Đầmcó tên gọi chính thức là trung tâm thương mại Nha Trang là một trong những điểm đến không thể thiếu trong những hành trình du lịch của bất kỳ một công ty lữ hành hay của những du khách.

9. Viện Hải Dương Học

Viện Hải Dương Học
Viện Hải Dương Học

Viện Hải dương học nằm bên cảng Cầu Đá, thành phố biển Nha Trang là một Viện nghiên cứu biển hàng đầu ở Đông Nam Á. Đây là nơi lưu giữ, trưng bày hàng chục nghìn mẫu sinh vật, động thực vật biển.Đến thăm Viện Hải Dương Học, bạn sẽ được tận mắt xem bảo tàng sinh vật biển với trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt đã được sưu tầm, gìn giữ từ nhiều năm. Bên cạnh đó là những mẫu vật sống được nuôi thả trong bể kính.

10. Hòn Mun

Hòn Mun
Hòn Mun

Từ năm 2001, Khu bảo tồn biển Hòn Mun - dự án bảo tồn biển đầu tiên ở Việt Nam chính thức ra đời. Dự án do Bộ Thủy sản, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa và IUCN – Tổ chức bảo tồn thiên nhiên Thế giới thực hiện. Dự án do Quỹ Môi trường toàn cầu thông qua Ngân hàng thế giới; Chính phủ Hoàng Gia Đan Mạch thông qua DANIDA và IUCN – Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới tài trợ, cùng với vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam.

11. Đầm Nha Phu

Đầm Nha Phu
Đầm Nha Phu

Ðầm Nha Phu là tên gọi cả một khu vực rộng lớn, trong đó có những hòn đảo du lịch như Hòn Thị, Hòn Lao, Hòn Sầm, Hòn Đá Bạc (bãi tắm Công chúa), Hòn Lao - đảo Khỉ, Suối Hoa Lan, Khu nghỉ mát Ninh Vân. Đầm Nha Phu rộng gần 1.500ha, tiếp giáp giữa vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong – thuộc tỉnh Khánh Hòa.

IV. ĂN UỐNG TẠI NHA TRANG

Nha Trang nổi tiếng cả thế giới được chọn là nơi diễn ra cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh - Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới vào năm 2008. Không chỉ thu hút rất đông lượng khách du lịch nhờ những bãi biển tuyệt vời, Nha Trang còn nổi tiếng với những món ăn khiến thực khách xiêu lòng.

NHỮNG MÓN NGON BẠN NÊN THƯỞNG THỨC KHI DU LỊCH NHA TRANG

1. Hải sản làng chài

Mực nướng thơm phức trên than hồng
Mực nướng thơm phức trên than hồng

Là thành phố ven biển, hải sản ở Nha Trang vô cùng phong phú và tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức hải sản ở các nhà hàng hay các quán ven biển. Tuy nhiên, ngon và thú vị nhất chính là ghé qua làng chài và ăn sản sản tươi vừa bắt dưới biển. Dân làng chài sẽ đưa bạn đến những nhà hàng trên biển bằng phà. Tại đây, bạn có thể chọn hải sản tươi sống hay tự tay lựa chọn tôm, cá từ dưới biển và nhờ nhà hàng chế biến chúng và chờ đợi để thưởng thức thôi.

Ngoài các loại tôm, mực, sò huyết, ốc..., bạn cũng nên thử qua món cá nướng tại Nha Trang. Món cá tắc kè nướng chấm muối ớt rất nổi tiếng tại Nha Trang với vị phần thịt dai thơm và ngọt.

2. Bún chả cá

Bún cá trong văn hóa ẩm thực của người dân biển Nha Trang thân thuộc như món phở với người Hà Nội hay tô mì Quảng với người Quảng Nam. Cùng tên nhưng bún cá Nha Trang có nhiều điểm khác biệt với bún cá vùng miền khác, làm nên đặc trưng riêng cho món ăn này.

Bún chả cá
Bún chả cá

Món này khá độc đáo với nước dùng được ninh bằng cá cờ và xương cá thu. Chính điều đó khiến nước dùng của món bún này có vị thanh ngọt, mát đặc biệt. Một tô bún chả cá Nha Trang đặc biệt còn có thêm sứa và cá dầm, tức phần thịt cá cờ hấp được xé ra từng miếng, ăn vừa thơm, ngọt thịt, lại dai dai.

Một tô bún với nước lèo trong, thơm phức, bốc khói, với những lát chả cá chiên vàng, những lát chả cá hấp trắng xám dai dai, vài miếng thịt cá thơm ngọt, đuôi hành lá được xắt dọc cùng với miếng sứa giòn sật tạo nên vị là lạ nhưng rất kích thích. Thêm vào đó là một đĩa rau xanh xắt nhỏ và một chén nước mắm thơm lựng, thật cay, tất cả quyện vào nhau sẽ tạo cho bạn một hương vị khó quên. Bún chả cá Nha Trang với các nguyên liệu chế biến từ cá rất phù hợp với những người muốn ăn kiêng.

Một số địa chỉ tham khảo:

- Quán bún lá Cây Bàng Ninh Hòa số 6 đường Hàn Thuyên
- Quán bún cá Đức B8 Phan Bội Châu
- Quán bún cá 87 Yersin
- Quán bún cá ở 23A Yết Kiêu

3. Thịt bò nướng Lạc Cảnh - 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm

Thịt bò nướng cũng là một trong những đặc sản của Nha Trang. Dân sành ăn vẫn kháo nhau rằng: "Đến Nha Trang chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là mới biết Nha Trang có một nửa". Tuy đó chỉ là câu đùa nhưng thực ra cũng không phải quá lời. Trong cẩm nang ẩm thực của du khách nước ngoài luôn có địa chỉ của quán bò Lạc Cảnh.

Thịt bò nướng
Thịt bò nướng

Bí quyết làm nên vị ngon của món thịt bò này nằm ở các công thức trộn thịt bò với mật ong cùng hơn 10 gia vị của quán. Thịt bò nướng Lạc Cảnh được thái quân cờ và nướng trên than hoa. Tại quán có khá nhiều loại bò nướng để bạn lựa chọn. Món này thường được ăn kèm với rau sống, tuy nhiên bạn cũng có thể gọi thêm bánh mỳ hoặc bánh tráng để ăn kèm.

Địa chỉ tham khảo thêm:

- Bò Năm Quý trên Hương Lộ 14 - Vĩnh Ngọc
- Lẩu bò Cây Mận trên đường Nguyễn Công Trứ
- Lẩu bò 39B Lê Hồng Phong
- Bò kho bánh mì 5 Tăng Bặt Hổ

4. Bánh cănbà Thừa 55 Yersin

Ngồi xung quanh bếp than ấm nóng, xem người thợ làm bánh khéo léo đổ bột vào khuôn, sau đó thưởng thức bánh căn nóng trong một ngày nhiều gió là trải nghiệm thú vị cho bất cứ ai khi đến với Nha Trang. Bánh căn là một món ăn phổ biến ở khu vực miền Trung và miền Nam.

Loại bánh này bao gồm bột gạo, mỡ, hành lá và trứng. Ngày nay, bánh căn có nhiều loại nhân như tôm, mực. Bánh căn được ăn với rau sống và nước chấm chua ngọt được pha từ nước mắm Nha Trang cùng các nguyên liệu như hành, ớt, tỏi và xíu mại. Bạn có thể thưởng thức món bánh căn trên đường Lê Thánh Tôn hay Nguyễn Thiện Thuật.

Bánh căn
Bánh căn

Địa chỉ tham khảo thêm:

- Quán bánh canh Phúc 53 Vân Đồn
- Quán bánh canh 2 cá Nguyễn THị Minh Khai
- Quán bánh canh cô Hà 14 Phan Chu Trinh
- Quán bánh canh cô Lộc 30 Phan Chu Trinh
- Quán bánh canh số 4 Trần Thị Tính
- Quán bánh canh 42 Phan Đình Phùng
- Quán bánh canh ngay ngã 3 Thống Nhất + Bà Triệu
- Quán bánh canh Nguyên Loan + Bún cá 123 Ngô Gia Tự
- Quán bánh canh 37 Huỳnh Thúc Kháng
- Quán bánh canh cua biển Phương Hạnh nằm ở A12 - Hoàng Hoa Thám
- Quán bánh canh 05/14 Tô Hiến Thành

5. Nem nướng Nha TrangVũ Thành An 15 Lê Lợi

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, người ta không thể không nhắc đến món nem nướng Ninh Hòa hay nem nướng Nha Trang. Nguyên liệu gồm nem chua hay nem nướng. Tuy nhiên, hầu hết các khách du lịch đều chọn nem nướng để thưởng thức và mua nem chua về làm quà cho mọi người.

Nem nướng
Nem nướng

Nem Ninh Hòa cũng sử dụng da heo thái sợi như nem chua Thanh Hóa nhưng thay vì gói bằng lá chuối, nem ở đây được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế còn non để để tạo mùi thơm. Ăn nem Ninh Hòa, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, vị chua dịu, ngọt, giòn, cay nhẹ quyện lẫn nhau rất thú vị. Đặc biệt, món nem nướng được ăn kèm với nộm từ đu đủ xanh mang lại một hương vị khá mới lạ.

Các địa chỉ tham khảo thêm:

- Quán Nem 25 Lê Hồng Phong
- Quán Nem Đặnh Văn Quyên 16B Lãn Ông
- Quán Nem Nhã Trang 39 Nguyễn Thị Minh Khai
- Quán Nem Nhã Trang ngay chân cầu Bóng
- Quán Nem Ngọc Tiên 59 Lê Thành Phương
- Quầy Nem nướng cuỗn sẵn 50 Thống Nhất
- Quầy nem nướng cuỗn sẵn 178 Thông Nhất

6. Mực rim chợ Đầm

Khô mực được chọn loại mềm dễ tẩm ướp. Khô được tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm cho thấm, đưa lên bếp lửa liu riu, đảo đi đảo lại nhiều lần để gia vị càng thấm hơn. Nghe đơn giản như vậy nhưng không phải ai cũng làm được ngon. Làm cho mực thấm đều, không bị dai, không bị mềm là bí quyết của người Nha Trang. Người ta luôn có kinh nghiệm canh lửa sao cho vừa phải, đủ thời gian để mực thấm gia vị và có được độ giòn, hơi dai khi dùng.

Mực rim
Mực rim

Mực rim có thể dùng làm đồ nhắm, ăn chung với dưa hành, củ kiệu tương tự như dùng tôm khô ở miền Tây vào ngày Tết. Có thể dùng mực rim ăn với cơm trắng, kèm theo rau sống, dưa leo… Vị chua, ngọt, mặn của món ăn hòa quyện với nhau tạo hương vị đặc biệt kích thích mọi giác quan của thực khách.

7. Chả cá Nha Trang

Chả cá Nha Trang nổi tiếng ngon vì làm từ cá tươi. Miếng chả cá chiên vàng, thơm phức khiến khách ăn rồi vẫn thèm.

Khi làm chả, người ta thường dùng cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ… nhưng ngon nhất là chả cá nhồng hương, giờ rất hiếm.

Chả cá
Chả cá

8. Vịt Cầu Dứa

Món vịt Cầu Dứa nổi tiếng khắp nơi, món vịt ở đây được chế biến từ vịt Ninh Hoa được nuôi thả ngoài những cánh đồng phì nhiêu, giàu tôm, cua, cá nên vịt ở đây rất béo.

Phổ biến và được ưa chuộng nhất là món vịt luộc và nướng. Dù chế biến theo kiểu gì thịt thịt vịt ở đây cũng rất mềm, nạc và tuyệt đối không có mùi hôi đặc trưng của vịt mà thơm ngon, béo ngậy vô cùng.

Vịt Cầu Dứa
Vịt Cầu Dứa

Vịt Cầu Dứa, nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố 3-4km về phía Nam. Nơi đây được biết đến như một “khu phố Vịt” với san sát nhà hàng phục vụ các món vịt cực kì hấp dẫn.

9. Bún sứa Nha Trang

Bún sứa Nha Trang – là một món ăn đặc trưng miền biển, không chỉ những người dân địa phương yêu thích mà nhiều khách du lịch đến đây cũng không quên thưởng thức. Đặc biệt, khi thời tiết bắt đầu nóng lên, sứa là món ăn ngon, bổ, mát và có tính giải nhiệt cao.

Bún sứa
Bún sứa

Món bún sứa xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng bún sứa Nha Trang từ xưa đến nay là nổi tiếng nhất. Người dân biển xa quê lâu ngày, trở về Nha Trang nhất định phải tìm bún sứa, không câu nệ phải tìm đến những nơi nổi tiếng, bởi vì bản chất của món bún này đã đậm đà vị biển – hương vị quê nhà.

Một số địa chỉ tham khảo:

- Quán Năm Beo (B2 chung cư Phan Bội Châu, TP. Nha Trang). Bún sứa ở đây bán kèm với chả cá, cá tươi và nước dùng ngọt trong. Quán còn bán thêm bánh bột lọc và một số đặc sản Nha Trang làm quà biếu như: nem, bánh xoài, mực tẩm…
-Quán Nguyên Loan (số 123 Ngô Gia Tự) cũng là một địa chỉ được nhiều du khách tìm đến để thưởng thức món bún sứa.
-Quán bún lá Cây Bàng (số 6 Hàn Thuyên).
-Quán bún cá, sứa, bánh canh cua ngã tư Yersin – Bà Triệu…

10. Bánh ướt Diên Khánh

Bánh ướt Diên Khánh là một món ăn khá nổi tiếng ở Nha Trang. Món ăn này ở phố bánh ướt Diên Khánh. Tuy gọi là phố nhưng thực chất nơi đây là một con đường nơi tụ tập rất nhiều các hàng bán bánh ướt, những hàng quán này được mở từ 4 giờ sáng đến tận đêm khuya. Do đó, khách muốn có thể dùng món này bất cứ khi nào.

Loại bánh này ăn nóng mới ngon nên khi có khách vào, người tráng bánh mới bắt đầu công việc của mình với lò nước sôi sẵn. Họ chỉ việc dùng chiếc gáo dừa múc bột, nhẹ tay tráng đều trên khuôn vải đã căng thẳng trên vung. Thời gian bánh chín tùy thuộc vào độ dày của bánh. Bánh chín, người tráng sẽ dùng cây ghim tre luồn dưới chiếc bánh mỏng vớt lên xếp vào đĩa, chiếc bánh được cây ghim xẻ ra làm bốn phần cho một đĩa bánh.

Bánh ướt Diên Khánh
Bánh ướt Diên Khánh

Đĩa bánh được trình bày rất đẹp mắt. Trên đĩa bánh sẽ có một ít mỡ hành, chà bông tôm khô (hoặc thay bằng đậu xanh chín giã nhỏ). Đĩa bánh trông như một bức tranh rực rỡ sắc màu: màu trắng của bánh, màu hồng đỏ của tôm, màu xanh của lá hành, óng ánh dầu mỡ. Thưởng thức bánh ướt với giá trần và chả lụa Diên Khánh thì không còn gì tuyệt vời bằng.

Địa chỉ:Bánh ướt Diên Khánh, bán ở các quán dọc theo quốc lộ 1A (đường đi TP. HCM).

11. Bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài – cái tên nghe vừa lạ lại vừa quen. Bởi bánh có hình dạng giống chiếc bánh tráng, nhưng nguyên liệu chế biến chỉ có xoài chín và một chút đường cùng với bàn tay khéo léo của con người đã tạo nên một loại bánh dân dã và trở thành “thương hiệu” nổi tiếng của Nha Trang.

Bánh tráng Xoài
Bánh tráng Xoài

Xoài cát ở Khánh Hòa rất nhiều, ăn và bán quả tươi không hết người ta tận dụng làm bánh xoài, vừa thơm ngon lại có thể để được lâu. Bánh xoài còn độc đáo ở chỗ nó giữ được rất lâu mà không cần sử dụng bất kì hóa chất nào bởi vị chua của xoài và cách chế biến dựa vào nắng tự nhiên.

Ăn bánh tráng xoài không cần chế biến hay kết hợp thêm nguyên liệu ăn kèm. Bánh có vị chua thanh, ngòn ngọt và mùi thơm thơm tự nhiên của xoài, hơi dai và mùi thơm đặc trưng của cái nắng gắt Nha Trang.

V. Đi du lịch Nha Trang vào thời gian nào

Tháng 8, thường thì ở Nha Trang vào tháng 8, những người làm du lịch thường chọn lấy cái tiêu điểm rất là du lịch“Tháng 8 Nha Trang biển hẹn”. Thiên thời địa lợi, từ tháng 7 cho đến hết tháng 9, trời tiết nắng đẹp đối lập với những cơn mưa lụt lội khó chịu tạiHà Nộivà Sài Gòn, quá thuận lợi cho những chuyến lênh đênh trên biển hay chỉ ngồi ở 1 góc công viên ngắm nhìn biển thôi cũng khiến cho ai ghé thăm Nha Trang chẳng muốn rời xa.

VI. Khách sạn tại Nha Trang