IPhone X ảnh hưởng thế nào đến doanh số của smartphone trong năm tới?

Theo thông tin từ trang Gartner, thị trường smartphone 2018 sẽ tiếp tục sôi động, thậm chí còn tăng cao hơn so với 2017 nhờ doanh số tăng vượt bực. Trong số đó không thể không kể đến iPhone X, với những đóng góp cho doanh số ở những thị trường tiêu thụ rộng lớn như Trung Quốc, châu Âu hay Mỹ.

Chuyên gia của Gartner tên Roberta Cozza nhận định rằng doanh số của smartphone trong năm 2018 sẽ khá "nóng hổi", với số lượng sản phẩm được bán ra trên thị trường lên tới 1.9 tỷ chiếc. Số smartphone sẽ tăng khoảng 6%, chiếm tới 86% tổng số điện thoại trên thị trường.

Việc khan hiếm trầm trọng nguyên liệu sản xuất module cho siêu phẩm camera 3D của flagship iPhone X khiến sản phẩm kỉ niệm đặc biệt của Apple này lên kệ chậm hơn khá lâu kể từ thời điểm ra mắt.

Có vẻ không chỉ smartphone, thị trường tablet hay máy tính cá nhân cũng như laptop cũng sẽ có sự biến động tăng, dự tính khoảng 2% so với năm nay.

Tuy nhiên, bạn có nghĩ rằng việc iPhone X ra mắt một thời gian lâu rồi mới chính thức sẵn sàng cho đơn đặt hàng sẽ khiến độ "hot" của nó giảm xuống trong mắt của người tiêu dùng không? 

Chưa có câu trả lời nào