Apple đang lạc hậu so với Samsung?

iPhone X ra đời như một bước tiến lớn của Apple, tuy nhiên, hầu hết những thay đổi về thiết kế lẫn công nghệ trên sản phẩm này đều đã xuất hiện tại smartphone của đối thủ như Samsung, LG...

Chiếm trọn mọi tin tức, mặt báo và gây bão là những từ mà người ta sử dụng để miêu tả siêu phẩm iPhone X của Apple. Tuy nhiên, sản phẩm này không mang đến thị trường công nghệ những sản phẩm mới mà dường như chỉ là bản nâng cấp của các đối thủ. Nhiều người cho rằng, Apple hay Tim Cook đang lựa chọn hướng đi "chậm mà chắc".

Ví dụ rõ ràng nhất của sự đột phá mà không đôt phá của iPhone X là thiết kế của nó, màn hình cong không viền. Thật sự mà nói, không khó để tìm thấy thiết kế này trên những dòng smartphone cao cấp như Samsung Galaxy S8/Note8, Essential Phone... Thậm chí, bằng sáng chế với thiết kế tương tự đã được hãng Xiami công bố đối với dòng Mi Mix.

Màn hình OLED cũng là điểm đáng chú ý khi lần đầu tiên xuất hiện trên sản phẩm điện thoại của Apple. Và dĩ nhiên, chiếc điện thoại tân tiến nhất của Apple lại đi chậm một bước so với thế giới, khi màn hình này xuất hiện không chỉ trên Samsung, LG mà còn nhiều hãng khác.

Nếu 2 năm trước Sony Xperia XZ Premium gây chú ý về hiển thị 4K, thì đến nay Apple mới bắt đầu tích hợp công nghệ này. Hay năm ngoái, Galaxy S8 gây tiếng vang với quét mống mắt, nhận diện khuôn mặt thì đến nay, một lần nữa, điện thoại của hãng này mới được cập nhật. Vậy còn ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo? Rất tiếc, Lenovo Phab Pro 2 đã đi sớm một bước.

Tuy nhiên, với những tính năng hay thiết kế trên iPhone X dù vậy vẫn được đánh giá cao hơn so với những người đi trước. Như vậy, có thể nói, Apple đang lựa chọn cho mình hướng đi "chậm mà chắc". Còn tại sao hãng này lại lựa chọn như vậy, thì chỉ có CEO Tim Cook và những người trong cuộc mới có thể trả lời.

Cảm ơn các bạn, hãy cập nhật những thông tin hot nhất và mới nhất cùng vatgia.com ở những bài sau nhé.

Chưa có câu trả lời nào