Mức giá bán iPhone 8 sẽ rất cao phần lớn là do sử dụng màn hình OLED?

Theo nhà phân tích của hãng KGI Ming-Chi Kuo, màn hình OLED có giá đến 130 USD trong khi màn hình LCD mà iPhone 7 Plus sử dụng chỉ có giá 45 USD.

Nguyên nhân ở đây được cho là Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone 8, và họ đã tận dụng ưu thế để thiết lập mức giá có lợi nhất cho họ. điều đó đồng nghĩa với việc, nếu Apple muốn sản phẩm của mình có tỉ lệ lợi nhuận cao thì mức giá của iPhone 8 cũng sẽ tăng lên đến 1000 USD. Chính vì thế mà hãng điện tử đến từ Hàn Quốc này đã thành công khi “ép giá” Apple. Tuy vậy, việc sử dụng màn hình OLED hỗ trợ nhận diện khuôn mặt vẫn khiến người dùng hài lòng.

Apple cũng không thể ngồi yên khi bị Samsung ép giá. Nhà sản xuất iPhone cũng đang tìm kiếm thêm nguồn cung cấp màn hình OLED. Hãng đồng hương của Samsung – LG có thể coi đã phá vỡ thế độc quyền của Samsung khi cho ra mắt chiếc điện thoại LG V30. Theo nguồn tin rò rỉ, Apple đã đầu tư mua tấm nền OLED từ LG với số tiền lên đến 2 tỷ USD, tuy nhiên Apple cũng phải chờ đến 2019 mới nhận được hàng.

Chưa có câu trả lời nào