Smartphone của Sony và HTC mất giá mạnh nhất nửa đầu năm 2017 ?

Các smartphone của HTC và Sony đang mất dần chỗ đứng ở thị trường Việt Nam nên nhà sản xuất buộc phải hạ giá sản phẩm của mình để kích cầu.

Hiện nay , Samsung, Oppo và Apple là 3 thương hiệu smartphone chiếm thị phần cao nhất ở  Việt Nam , mặt khác thị phần của HTC , Sony  ngày càng giảm xuống làm cho các sản phẩm của họ mất giá rất nhanh , điển hình là nửa đầu năm 2017 , di động giảm giá mạnh nhất thuộc về HTC và Sony .

HTC U Ultra giảm giá nhiều nhất ( 3,5 triệu đồng) còn HTC U Play giảm (3 triệu đồng) chỉ sau 4 tháng . Xperia X của Sony cũng đồng cảnh ngộ ,  giá từ 9,99 triệu giảm còn 7,99 triệu. Xperia XZs – model định vị cao cấp đã giảm một triệu đồng, còn 13,99 triệu sau 3 tháng ra mắt thị trường . Dù cho các model này có chất lượng không thua kém gì Samsung , Oppo hay Apple.

Chiếc U Ultra có vẻ ngoài “sang chảnh “, đặc biệt lần đầu tiên một chiếc smartphone được tích hợp trí tuệ nhân tạo. Còn U Play được rút gọn về  cấu hình và thừa hưởng nhiều tính năng của U Ultra.

 Xperia X gây chú ý lớn nhờ thiết kế mới mẻ nhưng cấu hình chỉ đủ cạnh tranh với các dòng trung cấp do đó việc giảm giá bán của chiếc điện thoại này không gây ra nhiều bất ngờ .

Những năm gần đây , dòng cao cấp của Sony như Xperia Z Ultra , Xperia Z2, Z3... cũng giảm giá mạnh , mặc dù mới lên kệ có vài ba tháng.

Các chuyên gia phân tích vào cuộc và nhận định rằng nguyên nhân dẫn đến điều này là do những chiếc smartphone của HTC và Sony có giá khởi điểm quá cao ,  ngang ngửa với iPhone 7 Plus và Galaxy S7 edge do đó rất khó cạnh tranh . Thương hiệu và thị phần còn quá nhỏ bé thì họ khó mà được người tiêu dùng chấp nhận ở mức giá trên trời như thế . Một nguyên nhân khác là chiến lược marketing của HTC và Sony gần như không có hoặc tệ :  quảng cáo thì hời hợt , độ tạo nhận biết kém . Họ nên nhìn vào cách làm thương hiệu của các ông lớn Như Samsung , Apple , Oppo để có thể cải thiện tình trạng doanh số của mình .

Chưa có câu trả lời nào