So sánh Samsung Galaxy S9 Plus với Apple iPhone X

Giới thiệu

Samsung Galaxy S9 Plus đã được Samsung công bố chính thức như một sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với các dòng điện thoại thông minh cao cấp trên thị trường hiện nay, đặc biệt là với iPhone X đến từ Apple.

Hãy xem 2 thiết bị này sẽ như thế nào khi so sánh với nhau nhé.

Galaxy S9 Plus được giới thiệu như một bản cải tiến tốt hơn so với người tiền nhiệm Galaxy S8 Plus. Samsung đã tận dụng rất tốt màn hình vô cực vào chiếc Flagship này, không chỉ vậy hình ảnh cũng được cải tiến hơn bằng camara kép ở mặt sau máy với hiệu năng vượt trội hơn nhờ vào việc nâng cấp chip và vi xử lý GPU Snapdragon mới nhất. Sau iPhone 8 và iPhone 8 Plus, iPhone X là thiết bị được Apple giới thiệu để kỉ niệm 10 năm iPhone xuất hiện trên thị trường với thiết kế màn hình không viền lên tới 5.8 inch. Với iPhone X, Apple đã loại bỏ viền phía trên và dưới, không chỉ vậy nút home đã biến mất hoàn toàn ở phiên bản này. Một câu hỏi đặt ra với Apple ở đây chính là thiết kế “tai thỏ” trên màn hình của iPhone X, liệu đây là vẫn đề lớn cần giải quyết của Apple hay là ý tưởng của họ. Trước khi so sánh từng sản phẩm, chúng ta sẽ xem qua một số điểm cơ bản của hai chiếc Flagship này.

Dựa vào thông số kĩ thuật, các bạn có thể thấy một vài điểm khác nhau giữa hai siêu phẩm này. Mặc dù Galaxy S9 Plus và iPhone X đều sử dụng màn hình AMOLED với tỷ lệ hiện thị mới là 18.5:9 và 19.5:9, nhưng Galaxy S9 Plus được đánh giá cao hơn một chút. Chúng ta có thể thấy rõ điều này khi Galaxy S9 Plus có màn hiển thị lớn hơn, độ phân giải tốt hơn và đặc biệt là không sở hữu “tai thỏ” trên màn hình giống như iPhone X. Cả 2 chiếc Flagship này đều sử dụng kính đặc biệt để bảo vệ mặt trước kết hợp với khung viền từ kim loại. Với iPhone X bạn có 2 tùy chọn về bộ nhớ là 64GB và 256GB, nhưng với Galaxy S9 Plus bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn với phiên bản 128GB và bộ nhớ mở rộng trong khi iPhone X thì không. Cả 2 thiết bị này đều được trang bị camera kép 12 megapixel, sạc nhanh và sạc không dây chuẩn Qi, tuy nhiên Galaxy S9 Plus có tốc độ sạc nhỉnh hơn một chút. Cả Galaxy S9 Plus và iPhone X đều có khả năng chống nước, tích hợp Bluetooth 5.0, cùng khả năng nhận diện khuôn mặt, đo nhịp tim, đi kèm với trợ lý ảo riêng và phương thức thanh hoàn toàn mới.

Các bạn có thể so sánh chi tiết hơn dựa vào các thông số của thiết bị dưới đây. Sau đó chúng tôi sẽ đưa ra những ưu và nhược điểm của từng thiết bị để xem thiết bị nào tốt hơn dựa trên thông số kỹ thuật tổng thể, thiết kế và chức năng.

 

Bảng thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Samsung Galaxy S9 Plus

Apple iPhone X

Màn hình

6.2 Inch;

Tỷ lệ 18.5:9;

Always-On.

5.8 Inch;

Tỷ lệ 19.5:9;

3D touch.

Độ phân giải

2960x1440

2436x1125

Mật độ điểm ảnh

531 PPI

458 PPI

Công nghệ màn hình

Super AMOLED

Super AMOLED

Khối lượng

189 gram

174 gram

Kích thước

157.7 x 73.8 x 8.5mm

143.6 x 70.9 x 7.7 mm

Vi xử lý

Snapdragon 845 lõi tám

Hoặc Exynos 9810 lõi tám

Chip A11 Bionic

Xử lý chuyển động M11

RAM

6GB

3GB

Ổ cứng lưu trữ

64/128/256GB

64/256GB

Hỗ trợ thẻ nhớ

Không

Camera Sau

Camera kép 12MP  f/1.5 – f/2.4;

OIS, lấy nét theo pha;

Dual-Tone Flash, Auto HDR;

2x Optical Zoom.

Camera kép 12MP f/1.8 và f/2.4;

Chống rung quang học;

Quad-Led Dual-Tone Flash;

2x Optical Zoom.

Camera Trước

8MP; f/1.7; Auto HDR, AF.

7MP; f/2.2.

Cổng kết nối

USB Type-C;

Sạc nhanh;

Sạc nhanh không dây chuẩn Qi/PMA.

USB Type-C;

Sạc nhanh;

Sạc không dây chuẩn Qi.

Dung lượng Pin

3500 mAh

2716 mAh

Hệ điều hành

Android 8.0 Oreo

iOS 11

Tính năng đặc biệt

Samsung Pay;

Chống bụi với nước chuẩn IP68;

Hi-Res Audio 32bit/384kHz;

Stereo Speakers;

Jack cắm tai nghe 3,5mm;

Intelligen Scan;

Quét mống mắt, nhận Dạng khuôn mặt;

AR Emoji;

Dex, Bixby.

Apple Pay;

Chống bụi với nước chuẩn IP67;

Stereo Speakers;

Không có jack cắm 3.5mm;

Face ID;

Animoji;

Apple Siri;

iCloud.

 

Samsung Galaxy S9 Plus

Samsung Galaxy S9 Plus mới được phát hành cách đây không lâu, chúng ta sẽ nhân cơ hội này để so sánh thông số kỹ thuật và chức năng của nó với Apple iPhone X. Về cơ bản, Galaxy S9 Plus vẫn giữ thiết kế giống Galaxy S8 Plus của năm ngoái, khác biệt duy nhất về thiết kế nằm ở cạnh viền được điều chỉnh hợp lý hơn và tích hợp camera kép sau lưng thiết bị. Các thiết lập về âm thanh Hi-Res cũng được thêm vào trong khi vẫn giữ lại chuẩn jack tai nghe truyền thống. Cảm biến vân tay trên S9 Plus cũng được thiết kế dưới ống kính camera để tránh việc vô tình để lại vết bẩn trên kính camera. Bằng cách kết hợp giữa nhận dạng khuôn mặt và khả năng quét mống mắt, Samsung đã cho ra đời máy quét thông mình mới cho trải nghiệm nhận diện nhanh và an toàn hơn. Một tính năng mới có trên Galaxy S9 Plus chính là AR Emoji – một tính năng cạnh tranh với Animoji của Apple – cho phép bạn tạo ra các biểu tượng cảm xúc từ chính hình ảnh của bạn.

Galaxy S9 Plus sử dụng màn hình vô cực và có cùng kích thước 6.2 inch giống như người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên ở phiên bản này Samsung đã cải tiến màn hình AMOLED và điều chỉnh lại ở phần cong màn hình, những điều chỉnh nhỏ này sẽ giúp bạn cầm và giữ điện thoại bằng 1 tay dễ dàng hơn mà không vô tình chạm vào ứng dụng trên màn hình máy. Tỷ lệ khung hình của Galaxy S9 Plus là 18.5:9 giúp nâng cao khả năng trải nghiệm khi giải trí và trải nghiệm đa tác vụ. Màn hình có độ phân giải là 2960 x 1440 với mật độ điểm ảnh lên tới 570 PPI. Để bảo vệ màn hình cho thiết bị Samsung đã sử dụng kính Gorilla Glass 5 cho màn hình cùng khả năng hiện thị Always-On giúp tiết kiệm vòng đời của pin. Hiện tại, Samsung đã bán ra 2 phiên bản Galaxy S9 Plus. Phiên bản đầu tiên được bán tại thị trường Mỹ và Trung Quốc, phiên bản này sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 845 mới nhất với tốc độ 2.70GHz, cùng đồ họa sắc nét và bộ vi xử lý Adreno 630 GPU. Phiên bản thứ 2 của nó được bán ra tại thị trường Trung Đông và các khu vực khác trên thế giới, phiên bản này được trang bị chip Exynos 9810 với tốc độ 2.70GHz và vi xử lý Mali-G72 MP18 GPU. Galaxy S9 Plus được trang bị 6GB RAM LPDDR4 với các phiên bản bộ nhớ 64GB, 128GB, 256GB. Với Galaxy S9 Plus bạn có thể mở rộng bộ nhờ bằng thẻ micro sd.

Galaxy Note 8 là chiếc Flagship đầu tiên của Samsung có thiết lập camera kép. Các nhà đánh giá đã nhận định rằng nó sẽ được thiết lập trên cả Galaxy S9 Và Galaxy S9 Plus nhưng Samsung chỉ thiết lập camera kép trên các dòng Plus của hãng. Galaxy S9 Plus sở hữu camera kép 12 megapixel với công nghệ lấy nét  Super Dual Pixels mới và khả năng xử lí hình ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp với khẩu độ camera có thể thay đổi giữa f/1.5 hoặc f/2.4. Camera kép của Samsung có chức năng lấy nét theo pha (PDAF), cùng đèn Led Flash 2 tông màu, với khả năng tự động chỉnh HDR và OIS. Galaxy S9 Plus sở hữu Pin 3,500 mAh được hỗ trợ sạc nhanh và sạc nhanh không dây chuẩn Qi và PMA.

Galaxy S9 Plus có rất nhiều tính năng – một trong số đó có thể không bao giờ được dùng tới như cảm biến SpO2, nhưng cũng có những tính năng mà bạn có thể sử dụng hàng ngày như Samsung Pay hoặc Intelligent Scan. Trợ lý ảo cá nhân Bixby của Samsung cũng được cài đặt sẵn trên Galaxy S9 Plus và có thể bật lên bằng nút bấm bên cạnh trái của máy. Bixby có thể trả lời những câu hỏi đơn giản, trong đó bao gồm cả những tính năng tiên tiến như xác định tên của những kiến trúc nổi tiếng nhờ vào camera. Công nghê Intelligent Scan mới trên Galaxy S9 Plus sử dụng cả tính năng quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt để có thể nhận diện người dùng và bảo mật chiếc điện thoại của bạn tốt hơn. Samsung cuối cùng cũng cung cấp hệ thống Stereo Speaker mới cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn. DeX Modula ( sản phẩm bán riêng) đã được Samsung cải tiến và giới thiếu để đem lại trải nghiệm “desktop” lên thiết bị của bạn và bạn có thể dùng S9 Plus như một Trackpad. Hiện tại Galaxy S9 Plus được bán ra với nhiều lựa chọn về màu sắc như Midnight Black, Coral Blue, Titanium Grey và Lilac Purple. Samsung Galaxy S9 Plus được cài đặt sẵn hệ điều hành mới nhất Của hãng Android 8.0 Oreo và có kích thước 157.7 x 73.8 x 8.5mm và nặng 189 gram.

 

Apple iPhone X

Khi mới được công bố, Tim Cook đã nói rằng iPhone X là một cái nhìn mới về tương lai của iPhone. Trong khi Apple thường không chú ý đến việc thay đổi thiết kế của iPhone trước đây thì iPhone X là chiếc điện thoại mang thiết kế mới táo bạo nhất của Apple hiện nay. Chúng ta có thể thấy rõ thiết kế không hề thay đổi của iPhone từ 2007 đến iPhone 8 năm 2017. Trong nhiều năm Apple từ chối việc sản xuất một phiên bản iPhone có kích thước màn hình lớn hơn, nhưng thực tế trên thị trường hiện nay những chiếc điện thoại có màn hình lớn lại được ưa chuộng hơn. Cuối cùng thì iPhone X chính là chiếc Flagship được cải tiến và thay đổi nhiều nhất, thay vì sử dụng màn LCD như mọi khi, Apple đã sử dụng màn hình AMOLED cho iPhone X. Liệu những cải tiến này có giúp iPhone X đánh bại Galaxy S9 Plus hay không? Chúng ta sẽ làm rõ điều đó bằng những so sánh chi tiết dưới đây.

Cuối cùng, Apple đã chuyển sang sử dụng màn hình Super AMOLED (được sản xuất bởi Samsung) trên iPhone X, màn hình có kích thước 5.8 inch với tỷ lệ khung hình là 19.5:9, trong đó bao gồm hệ thống Dolby Vision và HDR 10 để nâng cao trải nghiệm giải trí lên tối đa. Độ phần giải của màn hình là 2436 x 1125 với mật độ điểm ảnh là 458 PPI. Nhược điểm của iPhone X chính là “Tai thỏ” xuất hiện trên màn hình, nó gây ra trở ngại khi người sử dụng chế độ xem màn hình ngang của máy. Nhiều ứng dụng cũng chưa được cập nhập để tương thích với thông số kỹ thuật mới của chiếc Flagship này. Apple cũng mang chức năng 3D Touch lên màn hình của iPhone X, đây là một tính năng tuyệt vời dùng lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình cảm ứng iPhone để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh các ứng dụng. Apple sử dụng chip Bionic A11 và GPU của mình cho iPhone X đem lại tốc độ xử lý đồ họa đặc biệt. Apple iPhone X sở hữu 3GB RAM và bộ nhớ chỉ với 64GB không thể mở rộng, ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn phiên bản iPhone X 256GB.

Một vài năm trước, camera của Apple được đánh giá rất cao, nhưng hiện nay nó đã bị bỏ xa bởi một số Flagship Android. Trên thực tế Dxomark đã đánh giá Samsung Galaxy S9 Plus có camera tốt nhất hiện nay, tốt hơn iPhone X và thậm chí cả Google Pixel 2. Apple iPhone X sở hữu camera kép 12 megapixel được đặt thẳng đứng ở góc trên cùng bên trái của máy. Camera chính của máy có khẩu độ là f/1.8, trong khi camera phụ có khẩu độ là f/24 và khả năng zoom quang học 2x. Cả 2 camera này đều sở hữu công nghệ OIS, PDAF và đèn LED FLASH 4 lớp. Apple iPhone X sở hữu camera 7 megapixel ở mặt trước với khẩu độ f/2.2 để sử dụng cho việc selfies và ứng dụng gọi video độc quyền Appletalk. Pin của iPhone X có dung lượng 2,716mAh với tính năng sạc nhanh và sạc nhanh không dây chuẩn Qi.

Apple iPhone X sở hữu công nghê âm thanh nổi stereo speaker, nhưng lai không sở hữu công nghệ âm thanh Hi-Res. Apple iPhone X có khả năng chống nước và bụi chuẩn IP67 kém hơn chuẩn IP68. Trên thiết bị này, Apple đã loại bỏ cảm biến vân tay nên bạn chỉ có thể sử dụng chế độ bảo mật Face ID hoặc nhập password. Jack cẳm tai nghe chuẩn 3.5mm đã bị loại bỏ trên iPhone X và bạn chỉ có thể nghe nhạc bằng cách sắm thêm Lightning Port độc quyền của Apple, trong đó đã bao gồm Dongle để sử dụng cho tai nghe có dây. Những người bán hàng cần phải sắm thiết bị thanh toán của Apple thì ứng dụng Apple Pay mới có thể hoạt động, bởi vậy những người sở hữu iPhone X sẽ bị giới hạn sử dụng Apple Pay để thanh toán khi đi mua sắm. Cũng như trợ lý ảo Bixby của Samsung, Siri cũng được cài sẵn trên iPhone X. iPhone X được cài sẵn hệ điều hành mới nhất iOS 11.0.2 và sẽ cập nhập liên tục, kích thước của máy là 143.8 x 70.9 x 7.7 mm, nặng 174 gram và được bán ra với hai phiên bản màu sắc là Silver và Space Grey. iPhone X được bán ra với giá $1000 cho phiên bản 64GB và $1150 cho phiên bản 256GB.

 

Thiết bị sẽ chiến thắng ở đây là…

Không còn nghi ngờ gì nữa Galaxy S9 Plus có thể đánh bại iPhone X hoàn toàn – không phải vì nó là một thiết bị android, mà nó hoàn toàn áp đảo về chất lượng. chúng ta có thể thảo luận cả ngày về việc hệ điều hành đóng của iOS và hệ điều hành mở của Android theo cách mà bạn muốn sử dụng, hay màn hình có “tai thỏ” hoặc không, cũng như về thông số của 2 thiết bị này.

Galaxy S9 Plus có màn hình với độ phân giải tốt hơn, cũng như chức năng Always-On của nó. Ưu điểm duy nhất mà iPhone X hơn Galaxy S9 Plus là bộ vi xử lý của nó nhanh hơn. Tuy nhiên, Galaxy S9 Plus sở hữu dung lượng RAM gấp đôi và còn có thể mở rộng bộ nhớ ngoài, có pin với dung lượng lớn hơn cũng như được hỗ trợ sác nhanh tốt hơn. Camera kép trên Galaxy S9 Plus có khẩu độ lớn hơn f/1.5 cho những bức ảnh dưới ánh sáng tối và f/2.2 cho những bức ảnh dưới ánh sáng rực. Galaxy S9 Plus sở hữu cả hai công nghệ âm thanh tiên tiến nhất là Stero Speaker và Hi-Res, cùng jack cắm tai nghe 3.5mm và khả năng chống nước chuẩn IP68 cao hơn iPhone X với chuẩn IP67. Hơn thế nữa, Samsung pay còn cung cấp nhiều tùy chọn POS hơn so với Apple Pay.

Không chỉ vậy, Galaxy S9 Plus được thiết kế với màn hình vô cực và không sở hữu “tai thỏ” giống như iPhone X. Về giá cả, có thể thấy rằng bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn để sở hữu iPhone X, để sở hữu một chiếc iPhone X bạn phải bỏ thêm tới 70$ so với Galaxy S9 Plus. Từ đây chúng ta có thể kết luận người chiến thắng ở đây chính là Galaxy S9 Plus.

Chưa có câu trả lời nào