Chiếc điện thoại Android Go đầu tiên được HMD công bố với giá chỉ 85 USD

HMD Global đã từng ra mắt vào năm ngoái chiếc điện thoại giá rẻ nhất là Nokia 2 với 99 USD. Nhưng với mức giá 85 USD chiếc điện thoại Nokia 1 đã đánh chiếm ngôi vị giá rẻ hiện nay.

Như trên PhoneArena cho biết, thì Nokia 1 không phải là chiếc điện thoại được sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Mặt khác, chiếc điện thoại này còn có màn hình chỉ với kích thước 4,5 inch. Về cấu hình, thiết bị sở hữu chip lõi tứ MediaTek 6737M, RAM 1 GB và dung lượng bộ nhớ trong thấp chỉ 8 GB.

Tuy không mạnh mẽ về cấu hình, không lớn về kích thước nhưng lại là Nokia đầu tiên có Android Go. Khi trình làng nó sẽ có phiên bản Android Oreo (Go edition). Với những thiết bị có cấu hình thấp thì được phát triển ở trên hệ điều hành này với phiên bản Go thay  cho các ứng dụng mặc định. Cụ thể, như Maps Go, Files Go, Google Assistant Go, Gmail Go và YouTube Go. Đây là các phiên bản nhẹ tương ứng dành cho các dịch vụ gốc để hỗ trợ làm việc trên cấu hình phần cứng thấp.

Nokia 1 được nhà sản xuất trang bị camera mặt trước với độ phân giải 2 MP và camera sau 5 MP. Với phần cứng thấp như vậy thì việc sở hữu viên pin 2.150 mAh là đã đủ để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người dùng. Nhằm thu hút người dùng, thì HMD đã trang bị trên Nokia 1 tính năng Xpress-On Covers – lựa chọn đa màu sắc.

Tuy không đẳng cấp nhưng đây cũng là một lựa chọn cho những ai đang bị eo hẹp về kinh tế. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết.

 

Chưa có câu trả lời nào