Liệu S9 có trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình?

Thiết kế màn hình tràn viền đã đặt ra cho các thương hiệu điện thoại một thử thách về vị trí của cảm biến vân tay. Rất nhiều người tiêu dùng cũng như giới công nghệ đều hi vọng rằng siêu phẩm Galaxy S9 sắp tới đây của Samsung sẽ được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình.

Mới đây, công ti sinh trắc học hàng đầu thế giới có tên Synaptics vừa giới thiệu đến người dùng bộ cảm biến vân tay mới nhất của họ - Clear ID. Bộ cảm biến vân tay này sử dụng công nghệ in-display, có nghĩa là nó sẽ được đặt ở bất cứ vị trí nào dưới màn hình. Nó gần như được dành riêng cho các dòng điện thoại có thiết kế tràn viền, cung cấp tính năng bảo mật cảm biến vân tay tích hợp bên trong tấm nền màn hình.

Clear ID có tính năng nhận dạng vân tay chủ nhân tương tự cảm biến vân tay truyền thống trên các dòng điện thoại hiện nay nhưng lại nằm trong tấm nền điện thoại. Nó có thể xử lí và xác thực vân tay của người dùng ngay cả trong các điều kiện khô, ướt khác nhau của vân tay. Điều tuyệt nhất là bạn có thể kích hoạt hoặc tắt tính năng này bất cứ lúc nào mình muốn thay vì chiếm một diện tích nhất định.

Tuy công nghệ này mất khá nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu nhưng cuối cùng nó cũng đã hoàn thành và có thể đưa vào sử dụng. Nhà sản xuất cũng cho biết họ sẽ đưa bộ cảm biến này vào sản xuất thương mại và áp dụng cho một công ti thuộc top 5 thương hiệu điện thoại trên thế giới. Nhiều người dự đoán có khả năng cao Galaxy S9 sẽ là một trong các thiết bị đầu tiên sở hữu công nghệ này.

 Cảm ơn bạn đã truy cập vatgia.com. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào