So sánh HTC U11 và HTC U11 Life

Mới đây, HTC đã cho ra mắt thị trường bộ đôi HTC U11 và HTC U11 Life. Hãy cùng vatgia.com so sánh hai mẫu điện thoại này nhé.

Thiết kế

HTC U11 Life là một phiên bản thu nhỏ của chiếc Flagship U11. Vì thế không có gì khó hiểu khi hai chiếc điện thoại này có mẫu mã gần như y hệt nhau, chỉ khác nhau về kích thước của màn hình. Nếu như HTC U11 được trang bị màn hình rộng 5.5 inch thì ở U11 Life, con số này là 5.2 inch. Tuy nhiên nhìn từ xa khó phân biệt được bởi chúng chỉ chênh nhau một chút.

Ở mặt trước, hai chiếc smartphone này cũng có thiết kế gần giống như nhau. Phía trên chứa loa thoại, camera trước. Phần bên dưới là nút điều hướng và nút Home ảo. Phần sau của hai chiếc điện thoại này đều được tạo hiệu ứng sáng bóng như gương. Tuy nhiên có một sự khác nhau về chất liệu. HTC U11 sở hữu mặt kính còn U11 Life được làm từ nhựa gia công giả kính. Bên cạnh đó, Camera của U11 Life cũng có kích thước lớn hơn, đèn flash của chiếc điện thoại này cũng là flash đơn thay vì flash kép như U11.

Về khối lượng, HTC U11 Life nhẹ hơn U11 một chút. Do đó cảm giác cầm chiêc điện thoại này nhẹ nhàng hơn người “anh em” tiền nhiệm.

Màn hình

Cả hai chiếc điện thoại này đều được trang bị màn hình Super LCD. Tuy nhiên độ phân giải của U11 lớn hơn (2.560 x 1140 pixels) so với U11 Life (1.920x 1080 pixels). Vì thế không ngạc nhiên khi chất lượng hiển thị của U11 tốt hơn nhiều so với thế hệ sau. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng cơ bản và không quá sành về công nghệ thì sẽ hơi khó để phân biệt được chất lượng lượng hiển thị của hai chiếc điện thoại này.

Cấu hình

Cấu hình có lẽ là điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa 2 chiếc smartphone này. Do thuộc phân khúc cao cấp nên U11 có hiệu năng và sức mạnh xử lí vô cùng lớn với chip SnapDragon 835, đi cùng với đó là GPU Adreno 540. Dung lượng RAM của chiếc điện thoại này lên đến 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Tuy nhiên, ở phiên bản cải tiến với giá thành thấp hơn, RAM chỉ có dung lượng 4GB, bộ nhớ vẫn được giữ nguyên 64GB.

Camera

Khả năng chụp ảnh của 2 chiếc smartphone này không có sự khác biệt quá nhiều về độ phân giải. Chúng đều được trang bị camera trước với độ phân giải 16 MP. Tuy nhiên, khi  sử dụng trong điều kiện thiếu sáng, U11 sẽ cho chất lượng ảnh rõ nét hơn nhờ khẩu độ f/1.7. Còn U11 Life chỉ được trang bị khẩu độ f/2.0 nên sẽ cho chất lượng kém hơn một chút. Camera chính của U11 là 12 Mp trong khi U11 Life có độ phân giải 16 MP.

Các tiêu chí khác

U11 được trang bị viên pin 3000mAh, lớn hơn 400mAh so với chiếc điện thoại đời sau của nó. Bên cạnh đó, U11 cũng được trang bị tính năng sạc nhanh, trong khi trên chiếc điện thoại U11 Life đã được lược bỏ tính năng này.

 Nếu bạn yêu thích các dòng smartphone của HTC, truy cập link sau để tham khảo và đặt mua nhé:

https://www.vatgia.com/home/htc.spvg

Chưa có câu trả lời nào