Liệu iphone 8 có bền như quảng cáo?

Theo như chính lời giới thiệu của người đại diện cho Apple trong buổi lễ ra mắt siêu phẩm bộ ba iphone vào ngày 12/9 vừa qua cho biết, iphone 8, iphone 8 plus và iphone X là những chiếc điện thoại có độ bền cao nhất so với các dòng smartphone hiện nay trên thị trường bởi được trang bị lớp kính cường lực cao cấp có khả năng chịu nhiệt và chịu lực cực kì cao. Để chắc chắn được lời nói đúng không, hãy cùng vatgia.com theo dõi bài viết để tìm ra câu trả lời:

Làm một cuộc thử nghiệm để thử độ bền của kính trên ba sản phẩm này:

Rơi từ độ cao 1m

Việc làm rơi điện thoại khi rút từ túi quần là điều rất hay xảy ra với người dùng. Thử rơi ba máy xuống từ đây với độ cao khoảng 1m, kết quả:
Khung, hai cạnh và mặt sau của điện thoại có bị xước nhưng không đáng kể là bao, may mắn là màn hình vẫn chắc chắn, không ảnh hưởng và nguyên mới.

Rơi từ độ cao 1m50 xuống nền bê tông

Thử độ cao 1m50, đây là tầm cao khi người dùng cầm máy để chụp ảnh bình thường hoặc chụp selfie .

Kết quả:
Góc điện thoại tiếp đất đầu tiên và màn hình bị vỡ hoàn toàn, các mảnh thủy tinh bị vỡ và xuất hiện các vụn nhỏ trên mặt, tuy nhiên iphone 8, iphone 8 plus vẫn hoạt động bình thường. Đặc biệt mặt kính sau của hai smartphone này không hề có dấu hiệu gì là bị rơi cả. Quả là ngạc nhiên về độ chịu lực của kính.

Rơi từ tầng 4 nhà

Thử nghiệm với độ cao ngất ngưởng này với độ cao khoảng 15 m để xem kết quả ra sao. Thực chất với độ cao này chẳng có một chiếc smartphone nào có thể chịu nổi, vỡ thành chục mảnh cũng là điều bình thường. Và kết quả iPhone 8 cũng chịu chung số phận. Bộ phận tiếp đất là mặt sau toàn bộ cụm camera bị rạn, kính vỡ hoàn toàn, còn lộ ra một số phụ kiện trong máy.

Kết luận:

Có thể thấy, giới thiệu về sức mạnh kính sau được trang bị cho iphone 8, iphone 8 plus cũng chỉ ở mức bình thường mà thôi. Bởi nếu xét ở độ cao 1 m trường hợp đầu, khi thử nghiệm với Samsung Galaxy S8, chúng cũng chỉ rạn một chút nhưng màn hình không bị nứt như iPhone 8. Vì vậy, có lẽ thay vì tự tin máy bền thì bạn vẫn nên xác định mua thêm cho “dế yêu” một chiếc vỏ để bảo vệ thân máy, và cố gắng nâng niu để tránh bị rơi nhé.

Chưa có câu trả lời nào