Đối thủ nặng kí trong phân khúc smartphone tầm trung: Xperia XA1 Plus

 Nhằm giữ vững vị trí của mình trên thị trường smartphone và không bị yếu thế trước những đối thủ cạnh tranh, sau khi tung ra hàng loạt smartphone thế hệ mới như Xperia XZs, Xperia XZ Premium...., mới đây, Sony lại tiếp tục tung ra phablet mới của mình: Xperia XA1 Plus tấn công vào thị trường tầm trung, phân khúc giá 7 triệu.

 Ở tầm giá này, 2 smartphone tiêu biểu mà Xperia XA1 Plus phải đối đầu chính là Oppo F3 và Samsung Galaxy J7 Pro.

 Cùng sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối mang lại cảm giác cứng cáp, sang trọng, tuy nhiên nếu như Oppo F3 và Samsung Galaxy J7 Pro sở hữu vẻ đẹp mềm mại hơn với những góc cạnh được bo cong mềm mại và ôm tay thì Sony Xperia XA1 Plus lại hướng tới một thiết kế vuông vức, đậm chất nam tính, mạnh mẽ, tiêu biểu của Sony.

 Nổi bật trên thiết kế góc cạnh là hai cạnh bên siêu mỏng thừa hưởng từ những thế hệ tiền nhiệm tạo điểm nhấn cho Xperia XA1 Plus.

 Tương tự như Oppo F3 và J7 Pro, mặt trước của Sony Xperia XA1 Plus cũng là màn hình 5.5 inch, độ phân giải FHD được bảo vệ dưới lớp kính cường lực cong 2.5D đem lại cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh rộng rãi, sắc nét, màu sắc hài hòa.

 Bên cạnh đó, Sony Xperia XA1 Plus cũng được Sony trang bị cảm biến vân tay giúp bảo vệ an toàn cho thông tin trong smartphone của bạn. Vì vậy, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề bảo mật vì cảm biến vân tay này không thua kém gì smartphone tầm trung nào.

 Thiết kế ấn tượng như nhau, tuy nhiên, về hiệu năng, Xperia XA1 Plus được đánh giá cao hơn 2 đối thủ của mình một chút. Máy sở hữu sức mạnh cấu hình lớn với vi xử lí Helio P20 mạnh mẽ, bộ nhớ RAM 4 GB đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn một cách mượt mà và ổn định.

 Về camera, Xperia XA1 Plus tỏ ra không hề thua kém, thậm chí có điểm vượt mặt khi được thừa hưởng phần cứng camera “khủng” từ Xperia Z5, camera cảm biến 23MP có khẩu độ f/2.0 tích hợp lấy nét lai tự động và chống rung điện tử SteadyShot đem lại những bức ảnh chụp sắc nét và sống động.

 Dung lượng pin của smartphone này cũng tương đối ổn trong tầm giá, 3430 mAh cho thời gian sử dụng dài.

 Như vậy, với mức giá 7 triệu đồng, Sony Xperia XA1 Plus sẽ là một đối thủ đáng gờm khiến các đối thủ phải e ngại trong phân khúc này.

 

 

Chưa có câu trả lời nào