Hiệu ứng bokeh của Galaxy Note 8 và iPhone 7

iPhone 7 và Galaxy Note 8 là hai thiết bị di động đi đầu được trang bị cụm camera ống kính kép, có một ống kính tele với một ống kính tiêu chuẩn góc rộng. Sự thú vị cũng như nâng cấp lên khi sử dụng camera kép chính là các chiều sâu trường ảnh thú vị, hình ảnh với góc rộng hơn, khiến người dùng ưng ý hơn.

Hai chiếc điện thoại thống minh này sở hữu cảm biến kép 12 MP, zoom quang học 2x trên chính các ống kính của mình. Với Galaxy Note 8, cảm biến pxel ké, lớn hơn, hệ thống OIS trên ống tele, mang đến những hình ảnh chân thực hơn, nâng cao chất lượng chụp ảnh. Khẩu độ của Galaxy Note 8 f/1.7 còn iPhone 7 f/1.8 ở ống kính chính còn Note 8 f/2.4, iPhone 7 f/2.8 trên ống kính tele. Sự khác nhau về khẩu độ cũng mang đến những trải nghiệm thú vị hơn, các bức ảnh như dùng máy ảnh để thu lại.

Chế độ chụp Portrait Mode của Apple, Samsung với chế độ Live Focus mang những tính chất của hiệu ứng bokeh, hiệu ứng làm mờ. Thử bật chế độ Portrait Mode trên Apple, khoảng cách nên chọn để chụp chế độ này là 8 feet, trên màn hình điện thoại hình hộ màu vàng để bạn chụp chân dung như ý. Còn với Samsung chỉ cần chọn chế độ tùy chọn Focus, điện thoại nhắc nhở bạn cách xa vật chụp khoảng 4 feet để hiệu ứng làm việc.

Samsung giúp bạn có thể điều chỉnh hiệu ứng bokeh ngay tại bức ảnh chụp, thanh trượt sẽ xuất hiện trên giao diện, bạn điều chỉnh được thời gian, mức độ người dùng tham gia vào ảnh. Sau khi thu được ảnh chụp, bạn vẫn có thể tiếp tục áp dụng những khả năng tự điều chỉnh ấy. Apple chưa có các tùy chọn như Samsung, chúng ta vẫn đang mong chờ một điều tốt hơn ở tương lai dành cho các trái Táo thế hệ mới.

Chưa có câu trả lời nào