Đọ camera đen trắng của Huawei P9 và Xiaomi Mi 5s Plus?

Cùng được trang bị camera kép với 1 camera chuyên chụp ảnh đen trắng, 2 smartphone đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc là Huawei P9 và Xiaomi Mi 5s Plus sẽ đọ sức ở khả năng thể hiện những bức ảnh đơn sắc trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Camera kép đã trở thành một trào lưu nở rộ trong năm nay. Mỗi hãng điện thoại lại có cách tiếp cận với camera kép khác nhau. Nếu như trước đây, thường camera kép sẽ phục vụ việc xóa phông thì giờ chúng được ứng dụng rất đa dạng như tăng khả năng zoom, mở rộng góc chụp, phục vụ việc chụp ảnh chân dung hay chuyên để chụp ảnh đen trắng.

Với Huawei P9, chiếc smartphone này sở hữu hệ thống camera kép phía sau độ phân giải 12MP hợp tác với Leica trong đó camera đen trắng có khẩu độ f/2.2, tiêu cự 27 mm, hỗ trợ lấy nét theo pha, kích cỡ điểm ảnh 1.25 µm.

Còn trên Xiaomi Mi 5s Plus, sản phẩm được trang bị cặp camera 13MP công nghệ Clear Sight của Qualcomm, với 1 camera đen trắng khẩu độ f/2.2, cảm biến kích cỡ 1/3 inch, kích cỡ điểm ảnh 1.12 µm, hỗ trợ lấy nét theo pha. Hiện đây cũng là 2 smartphone duy nhất trên thị trường sở hữu camera kép chuyên dụng cho chụp ảnh đen trắng.

Chúng tôi đã thực hiện một bài so sánh camera đen trắng của 2 điện thoại này trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau để kiểm tra độ nét, độ tương phản, độ sáng, dải sáng, độ nhiễu... Các ảnh đều được chụp ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vị trí và chụp ở các góc độ tương đương nhau. Bạn đọc có thể bấm vào ảnh để xem ảnh với kích thước lớn hơn.

Chưa có câu trả lời nào