Đâu là những tiêu chí để DxOMark đánh giá camera điện thoại của bạn?

DxOMark là một trang web công nghệ chuyên đánh giá khả năng sử dụng của camera điện thoại thông minh. Mới đây, trang web uy tín này đã thông báo họ đã thêm khả năng chụp xóa phông và khả năng zoom của máy ảnh vào danh sách tiêu chí của mình. Vậy những điện thoại nào đáp ứng đủ các tiêu chí đó của DxOMark? Hãy cùng đọc bài viết này để tìm ra nhé.

Về nguyên nhân sự thay đổi của mình, giám đốc của bộ phận đánh giá chất lượng hình ảnh tại DxOMark đã chia sẻ rằng vì những tiêu chí thử nghiệm của họ không thay đổi sau các năm qua và áp dụng cho tất cả các dòng điện thoại, những thay đổi này là điều cần thiết khi công nghệ đang thay đổi nhanh chóng.

Tính tới ngày 14/9, DxOMark đã công bố một bảng xếp hạng mới dựa trên hai tiêu chí này. Đứng đầu là camera của điện thoại Google Pixel với camera sau sở hữu 12.3 megapixel, khẩu độ lớn nhất là f/2.0.

So sánh máy ảnh của Google Pixel (trên) và iPhone 7 Plus (dưới)

Ngay tiếp sau đó là camera của điện thoại HTC U11 với độ phân giải cũng đã đạt đến 12 megapixel, khả năng chụp ảnh với trường màu sắc sâu và khả năng bắt sáng được hỗ trợ trong điều kiện ánh sáng yếu.

Sau đó, không thể kể đến bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus với phiên bản nâng cấp được trang bị thêm hệ thống camera kép, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ không chỉ các nhà đánh giá mà còn người dùng thông thường.

Ảnh trái: khả năng chụp xóa phông đáng kinh nhạc của iPhone 7 Plus so với máy ảnh DSLR

Ngoài ra, DxOMark cũng rất chú trọng vào khả năng chụp thiếu sáng của máy và chụp khi đối tượng thương xuyên chuyển động. Các mẫu điện thoại kể trên đều đã nhận được số điểm tốt tại đánh giá cũ của DxOMark và ở bảng đánh giá mới, những thiết bị này lại một lần nữa khẳng định được sức mạnh của chúng. Trong khi đó, với những tiêu chí này thì các máy như iPhone 6 hay Nokia 808 rớt hạng rất nhiều do không được trang bị những công nghệ mới đó.

Vậy điện thoại của bạn sở hữu những tính năng máy ảnh nào và sẽ được xếp ở đâu trong bảng xếp hạng của DxOMark? Hãy tiếp tục cập nhật trang vatgia.com để nhận được nhiều tin công nghệ thú vị nhé!

Chưa có câu trả lời nào