Điểm khác nhau camera của Nokia 3310 với Galaxy S8 và Xiaomi Redmi Note 3 Pro?

Với kết quả so sánh giữa camera của 2 smartphone cùng với camera của điện thoại không cảm ứng ‘ điện thoại cục gạch’ thấy rằng hình ảnh chất lượng cao không hẳn là hình ảnh đã mang lại nhiều cảm xúc.

Là phiên bản được làm mới lại từ phiên bản ra mắt năm 2000, Nokia 3310 hiện nay đang có giá bán khoảng 1.059 triệu đồng. Ở phiên bản gốc thì chiếc điện thoại này không có camera và các tính năng nổi trội như nghe nhạc, xem phim. Tuy nhiên, ở thời điểm đấy sản phẩm này là một trong những dòng sản máy điện thoại được bán chạy nhất Thế giới.

Sự ra mắt của Nokia 3310 được hãng bổ sung thêm phần camera 2MP đi kèm là đèn Flash Led, có hỗ trợ quay video với độ phân giải 320x240 pixel.

Dưới đây là những đặc điểm được so sánh giữa Nokia 3310 với 2 dòng Smartphone Xiaomi Redmi Note3 Pro và Samsung Galaxy S8 để giúp bạn có thể hình dung sự khác biệt giữa camera của một chiếc điện thoại cơ bản bình dân với các dòng Smartphone hiện nay.

- Ảnh phong cảnh ngoài trời, đủ sáng.

Trong điều kiện thuận lợi đủ sáng nhưng hình ảnh của Nokia 3310 vẫn cho độ sáng thấp; chi tiết kém và hình ảnh cũng nhiễu hạt và độ nét. Điều này cũng không quá phàn nàn và hoàn toàn được thông cảm bởi một chiếc điện thoại tích hợp camera 2MP khó để cho ra một chất lượng với yêu cầu cao.

Với chiếc Smartphone giá rẻ Xiaomi Redmi Note 3 Pro có độ cân bằng trắng, màu sắc và độ sáng dù độ chi tiết , độ nét kém.

Và không có gì bất ngờ với Galaxy S8, so với 2 thiết bị còn lại thì chắc chắn với tình huống này sẽ đưa ra một hình ảnh có độ nét, màu sắc, độ trong đều vượt trội.

- Ảnh cận cảnh ngoài trời, đủ sáng.

Khi chụp vật thể với cự ly (như các côn trùng, hoa lá ở cự ly gần) thì hẳn là một sự thuận lợi với các smartphone hiện nay khi đã sỡ hữu được thế mạnh của cảm biến, tạo ra hiệu ứng xóa phông bắt mắt. Nhưng với camera của Nokia 3310 thì đây là một trường hợp có thể vượt chút khả năng và không cho được kết quả cao bởi camera của chiếc máy này chỉ có khả năng lấy nét cố định ở vô cực. Hẳn đây là một tình huống khó khăn, một thách thức không dễ vì rõ ràng hình ảnh cho ra không rõ nét.

Có thể đã cố gắng chụp đi chụp lại nhiều lần nhưng khó có thể lấy nét chuẩn vào bông hoa khi chụp bằng Nokia 3310.

Với chiếc Xiaomi Redmi Note 3 Pro thì có chút nổi trội hơn; ngoài độ nét, hiệu ứng xóa phông nhưng màu sắc, độ sáng lại có phần kém sinh động.

Còn với Galaxy S8 cho ra một hình trọn vẹn cả màu sắc, độ nét, độ sáng, đặc biệt là khả năng ‘xóa phông’ cũng rất bắt mắt.

 

 

 

- Ảnh ngược sáng.

Người dùng cũng thường xuyên tương tác với những bức hình ngược sáng tạo ra những bức ảnh ‘So deep’ , khá ấn tượng. Với Nokia 3310 cũng cho ra bức ảnh khá tốt, nhưng với sự hạn chế từ cảm biến, vùng chênh sáng chi tiết giữa nhà và bầu trời bị vỡ.

Hình ảnh của Redmi Note 3 Pro thì cho ra chất lượng ở mức khá hơn; sự chuyển giao giữa vùng tối và vùng sáng được tái tạo khá mượt. Chi tiết ở của tòa nhà được tái tạo đầy đủ dù độ nét chung của toàn ảnh vẫn chưa cao.

Trong khi đó, ảnh của Galaxy S8 cho dải sáng ấn tượng. Toàn bộ tòa nhà được tái tạo rõ nét với độ sáng rất gần với thực tế. Tuy nhiên, chính dải sáng quá rộng, các chi tiết được tái hiện rõ ràng lại khiến ảnh của S8 thiếu đi độ xâu cần thiết của ảnh ngược sáng.

 

 

 

 

- Ảnh thiếu sáng.

Tình huống tiếp theo được chụp khi thành phố bắt đầu lên đèn. Nokia 3310 đã cho hình ảnh khá bất ngờ với các chi tiết trong ảnh được tái tạo tương đối rõ ràng, độ nhiễu hạt thấp.

Bên cạnh đó, ảnh từ Redmi Note 3 Pro cho độ sáng, chi tiết hơn và tức nhiên có độ nhỉnh hơn 3310 nhưng độ nét lại có phần kém hơn.

Còn với chiếc S8 thì lại cho ra hình ảnh sắc nét, ánh sáng rõ và màu sắc hơi rực rỡ so với thực tế.

 

 

- Ảnh cận cảnh, đủ sáng trong nhà.

Với tình huống cuối cùng được chụp ở điều kiện đủ sáng trong nhà dưới ánh đèn huỳnh quang. Vẫn là một bức ảnh cận cảnh nên Nokia 3310 thì đây hoàn toàn không là điểm mạnh, chú Pokémon bị mất nét trong khi anh chàng Dead Pool ở đằng sau lại được tái hiện rõ ràng. Nhưng bù lại thì màu sắc được tái tạo tương đối trung thực.

Chiếc Redmi Note 3 Pro cũng gặp khó khăn việc lấy nét chuẩn vào chú Pokémon, tốc độ chụp thấp khiến ảnh dễ bị rung, nhòe.

S8 hình ảnh chú Pokémon sắc nét, rõ ràng, hiệu ứng xóa phông rất mạnh giúp làm nổi bật chủ thể. Nhưng màu sắc vẫn bị đẩy lên rực rỡ quá , tạo sự kém tự nhiên.

 

 

 

 

- Quay video đủ sáng, ngoài trời. 

Bên cạnh khả năng chụp ảnh, Nokia 3310 còn có thể quay video dù độ phân giải chỉ dừng lại ở mức "chống cháy" (QVGA - 320x240 pixel) với tốc độ khung hình vỏn vẹn 10 FPS. 

Chất lượng video từ Nokia 3310 không quá là bất ngờ nhưng cũng mang tới cảm xúc và có chút ấn tượng.

Chiếc Redmi Note 3 Pro và Galaxy S8 đều có thể quay video ở độ phân giải 4K 30 FPS nhưng sự khác biệt có thể dễ dàng nhận ra, đặc biệt là khả năng chống rung và sự ổn định khi lấy nét liên tục.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào