Android cũng sẽ sở hữu tính năng nhận diện khuôn mặt 3D giống Iphone 8?

Android luôn là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với Apple. Từ trước tới nay, nhiều dòng sản phẩm thuộc hệ điều hành Android  có những tính năng giống với Apple sau khi những dòng sản phẩm mới của Apple được tung ra thị trường. Nên đôi khi Android có phần lạc hậu hơn.

Theo nguồn thông tin từ CNET, Android đang có ý định đưa 1 tính năng giống với tính năng của iphone 8 mới vào thiết bị của mình đó là nhận nhiện khuôn mặt 3D.

Theo những thông tin khác, chip Snapdragon của Qualcomm sẽ được công bố vào thời điểm cuối năm nay, màn hình có độ phân giải cao hơn, camera và dàn âm thanh cũng sẽ được cải thiện với chất lượng tốt hơn với những dòng sản phẩm smartphone của Samsung, HTC hay Oneplus.

Tính năng nhận biết khuôn mặt  Face ID giúp mức độ bảo mật cao hơn rất nhiều so với cảm biến vân tay thông thường ở các dòng iphone trước đó. Đây là tính năng do Apple phát triển.

Chip Snapdragon của Qualcomm sẽ được dùng cảm biến ánh sáng hồng ngoại gắn vào mô-đun của camera để có thể đo được chiều sâu, từ đó đưa ra bản đồ bộ sâu để có thể nhận dạng được khuôn mặt, tái tạo đồ vật,… . Vì vậy thông tin Android có thể trang bị thêm tính năng Face ID hoàn toàn có cơ sở.

Tuy đây vẫn chỉ là tin đồn, chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra nhưng công nghệ cao được nghiên cứu và phát triển của Qualcomm vẫn sẽ được thực hiện. Và điều đó sẽ giúp Android có thể cạnh tranh mạnh mẽ với Apple.

Chưa có câu trả lời nào