Nokia 8 sẽ có camera kép với ống kính Zeiss?

Sau hàng loạt các tin đồn chưa được xác thực thì vào ngày hôm qua 17/8, HMD Global đã chính thức giới thiệu siêu phẩm mới nhất của mình là Nokia 8 tại London (Anh).

Nokia 8 được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiên nay với hệ thống camera kép, trong đó có 1 camera có khả năng chụp đơn sắc.

Thiết kế ngôn ngữ của Nokia 8 khá tương đồng với thế hệ đàn anh là Nokia 6 nhưng nhỏ hơn một chút. Mặt lưng vẫn là kim loại với điểm nhấn là cụm camera kép  nằm dọc cùng logo Nokia. Đặc biệt, Nokia 8 được thiết kế rất tỉ mỉ với các cạnh được vát cong tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm.

3

Camera kép với ống kính của thương hiệu Zeiss, bộ dò nét hồng ngoại và đèn flash kép cùng công nghệ lấy nét theo phase (PDAF).

Hai máy ảnh đều có độ phân giải 13 MP với khẩu độ f/2.0, trong đó sẽ có 1 camera chụp ảnh đơn sắc. Ở điều kiện chụp thiếu sáng, camera này sẽ có chức năng lấy nét, giảm nhiễu rất rốt vì lớp lọc màu đã được loại bỏ. Camera đơn sắc hỗ trợ chụp ảnh đen trắng với độ chi tiết khá tốt nhưng lại không có chống rung quang học, vì HMD Global hiện mới chỉ trang bị công nghệ này trên camera màu.

Điểm nổi bật tiếp theo của Nolia 8 là công nghệ âm thanh Ozo 360 - hỗ trợ thu âm 360 độ. Máy sẽ có 3 mic thu nằm ở cạnh dưới, mặt lưng và bên trong loa thoại trước. 

Điểm khác biệt lớn nhất về hệ thống camera của Nokia 8 là chế độ Dual-sight - có thể chụp đồng thời trên cùng 1 màn hình với cả camera trước, sau và tính năng Bothie - chụp hình, quay phim hay livestream trực tiếp từ giao diện camera lên mạng xã hội như Facebook, YouTube... Sở dĩ Nokia 8 có tính năng này là do HDm Global  nhận thấy khả năng chia sẻ thông tin, hình ảnh qua mạng xã hội là rất lớn, như Giám đốc sản phẩm của HMD Global, ông Juho Sarvikas đã nói: "Chúng tôi biết rằng người hâm mộ đang tạo ra và chia sẻ nội dung trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết. Có hàng triệu bức ảnh và video được đăng tải từng phút trên mạng xã hội. Vì vậy mọi người đều muốn tìm một cách mới để tạo ra nội dung cho riêng mình".

Một số cấu hình khác của máy: màn hình 2K 5,3 inch, nền IPS, viền khá dày được vát cong 2.5D và phủ một lớp kính cường lực Corning Gorilla Class 5. 

Các phím điều hướng vẫn nằm ở phía dưới với cảm biến vân tay được tích hợp trong nút home dạng mặt phẳng.

8

Nokia 8 sở hữu  chip xử lý Snapdragon 835, RAM 4GB, bộ nhớ 64GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB, khay SIM hybrid,  pin 3.090 mAh, cổng USB type C, sạc nhanh hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 256 GB Quick Charge 3.0, khả năng chống nước chuẩn IP54.

Hiện Nokia 8 có 4 tùy chọn màu sắc là xanh bóng, xanh nhám, đồng bóng và bạc nhám với mức giá 599 euro (~15,9 triệu VND) và dự kiến chính thức lên kệ vào tháng 9 tới.

 
 
Chưa có câu trả lời nào