Vị thế của iPhone trên thị trường Trung Quốc đang bị lung lay?

Cuối tháng 7 vừa qua, những báo cáo trên thị trườn điện thoại cho thấy năm nay Apple đã sụt giảm 14% tổng số lượng thiết bị bán ra trên thị trường Trung Quốc so với cùng thời điểm năm ngoái. Đây là một tín hiệu đáng buồn, lời cảnh báo cho vị thế của iPhone trên thị trường Trung Quốc?

Là một quốc gia đông dân, mẫu điện thoại của Apple luôn được chào đó nhiệt tình tại đây nhưng vị thế của iPhone đang dần mất đi. Trong quý II của năm 2017, vị thế của iPhone chỉ rơi vào top 5 điện thoại phổ biến ở đây, đà sụt giảm đang rất mạnh. Đứng đầu vị trí này lại thuộc về những nhà sản xuất của chính đất nước này như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi.

Trước tình hình vị trí của Apple trên thị trường Trung Quốc, Apple đang hi vọng, vào quý 4 năm 2017, doanh số bán ra sẽ tăng 13,3 % so với cuối năm 2016 và sẽ đạt doanh thu gần 10 tỷ USD với mẫu iPhone ra mắt để kỉ niệm 10 năm trên thị trường.

Các sản phẩm của Apple tung ra vào cuối năm nay, hi vọng sẽ làm khởi sắc lại vị trí của Apple hiện tại, sẽ lại vươn lên vị trí dẫn đầu doanh số thiết bị tại Trung Quốc mà họ từng đạt được.

Chưa có câu trả lời nào