Apple sẽ tự sản xuất màn hình OLED để tránh phụ thuộc vào Samsung?

Apple sẽ tự sản xuất màn hình OLED để tránh phụ thuộc vào Samsung?

Với việc mua nhiều máy nén hóa học (CVD) thì  liệu Apple có bước chân vào lĩnh vực sản xuất màn hình OLEDkhông?

Theo những thông tin đồn đoán gần đây thì Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED cho apple để sản xuất iphone 8 trong thời gian tới đây. Tuy nhiên thì apple luôn xây dựng cho mình chiến lược để không phụ thuộc vào bất kì đối tác công ty nào khác.

Theo thông tin rò rỉ từ bên hàn quốc thì apple đã bỏ ra một số tiền tương đối lớn để mua máy nén hóa học , một thiết bị để sản xuất đèn nền OLED.

ET NEWS cung cấp thông tin rằng cơ sở để sản xuất màn hình OLED của Apple sẽ được đặt tại ĐÀi Loàn, nhưng trước đó thì lại có nhiều nguồn tin Sam sung đã kí thỏa thuận cung cấp đèn nền cho Apple đến tận năm 2018, chắc rang Apple không muốn thụ động vào nguồn cung duy nhất này nên đã xây dựng lên chiến lược cho riêng mình

Không chỉ iphone 8 mà cả iphone 7s và 7s plus đều được trang bị màn hình OLED thay vì sử dụng màn hình LCD quen thuộc ở các phiên bản trước. Nhiều khả năng  các thiết bị khác như ipad hay watch của apple đều được trang bị màn hình OLED vào năm tới . Bởi vậy mà sự chuẩn bị từ bây giờ của Apple là hoàn toàn đúng đắn và không dư thừa.

Có thể Apple sẽ không trực tiếp mở công ty mà sẽ giao cho một đối tác nào đó  thực hiện việc sản xuất này.  Gần đây Apple cũng đàm phán với LG để gây dựng một dây chuyền sản xuất màn hình OLED nhưng chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng.

 

Chưa có câu trả lời nào